Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Căn hộ 23m2 đầy đủ tiện nghi

Nhà đẹp

03/05/2021 07:50

Căn hộ có diện tích chỉ bằng căn phòng của một ngôi nhà, nhưng thật bất ngờ khi nó vừa đầy đủ tiện nghi, vừa mang lại cảm giác như một không gian triển lãm nghệ thuật và thu hút thị giác.

Diện tích căn hộ khiêm tốn trong khi gia chủ lại muốn có cả phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm và khu vực làm việc. Đề bài có phần “hóc búa” đòi hỏi nhóm kiến trúc sư (KTS) phải tính toán và cân nhắc rất cẩn thận để đưa ra giải pháp phù hợp và thẩm mỹ nhất.

Gia chủ là một cô gái trẻ nên KTS chọn phong cách tối giản, nhẹ nhàng, với tông màu pastel và tạo điểm nhấn bằng những họa tiết để làm đẹp không gian sống.

Khu vực trung tâm của căn hộ là phòng khách nhỏ với ghế sofa nhã nhặn và không gian làm việc đặt cạnh cửa sổ.
Những bức tranh nghệ thuật treo tường tạo nét cá tính, trẻ trung cho căn hộ.
Cùng với đó, bức tường sơn 2 màu làm tăng sức hấp dẫn thị giác.
Khu vực làm việc được sắp xếp gọn gàng, chỉn chu.
Kệ trang trí nhỏ giúp tiết kiệm diện tích không gian làm việc.
Chiếc tủ thiết kế đặt vừa khít chỗ bức tường lõm cho thấy KTS đã đo đạc cẩn thận, cố gắng không tạo các khoảng trống thừa lãng phí cho căn hộ nhỏ này.

Chiếc tủ có kiểu dáng hộp hiện đại và không quá lớn, đặt cạnh bàn làm việc rất hợp lý giúp gia chủ có thể cất trữ tài liệu cá nhân gọn gàng. Bề mặt tủ được sử dụng như một chiếc bàn trang trí đặt chậu cây, lọ hoa,...

Ngay sát cạnh phòng khách là khu vực bàn ăn, tủ quần áo và phòng ngủ trên gác xép.

Theo Cộng đồng yêu nhà đẹp, việc thiết kế phòng ngủ gác xép là giải pháp hợp lý cho những căn hộ có diện tích nhỏ, không chỉ giúp giảm diện tích mặt bằng sử dụng mà còn giữ không gian riêng tư cho gia chủ khi nhà có khách.

Một góc phòng ngủ của gia chủ.
Khu bếp được thiết kế riêng một phòng và có cửa sổ để mùi thức ăn khi nấu không làm ảnh hưởng đến không gian chung.
Căn bếp vẫn giữ tông màu pastel của tổng thể chung ngôi nhà nhưng tạo điểm nhấn bằng giấy dán tường hoa Scandinavian và nền gạch màu sắc, tạo nên một không gian nữ tính khác biệt vô cùng.
Phòng tắm đầy đủ tiện nghi, nổi bật với bằng những viên gạch ốp nền màu sắc.

Có thể thấy, hạn chế diện tích cũng có thể được khắc phục phần nào nếu biết cách thiết kế, sắp xếp và chọn lựa màu sắc phù hợp. Căn hộ của cô gái trẻ mặc dù chỉ rộng 23m2 nhưng tiện nghi không kém những căn hộ diện tích lớn.

Không những thế, cảm giác ấm cúng và sự nhỏ xinh của không gian cũng mang lại những điều thú vị trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cho gia chủ.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement