Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Căn cứ Hàn Quốc "lỡ tay" phóng tên lửa phòng không

Chính sách - Hạ tầng

19/03/2019 10:40

Một tên lửa phòng không của Không quân Hàn Quốc đã bất ngờ phóng đi và tự phát nổ trên không trong quá trình bảo dưỡng, hãng tin Yonhap cho biết.

Theo Yonhap, sự cố trên xảy ra khoảng 10h38 sáng 18/3 theo giờ địa phương trong quá trình đội ngũ kỹ thuật của Không quân Hàn Quốc tiến hành bảo dưỡng một tên lửa tầm trung đất đối không Cheongung tại căn cứ không quân Chuncheon, cách thủ đô Seoul khoảng 85km về phía đông bắc.

Một vụ phóng thử tên lửa Cheongung của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.
Một vụ phóng thử tên lửa Cheongung của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

May mắn không có thiệt hại về người và của sau sự cố này. Không quân Hàn Quốc đã lập một nhóm chuyên trách tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Aju Daily, tên lửa Cheongung (KM-SAM) còn có tên là Cheolmae-2. Mẫu tên lửa đất đối không tầm trung được Hàn Quốc phát triển bằng công nghệ của Nga. Đây là một phần của hàng phòng thủ tên lửa ba lớp mà Hàn Quốc triển khai tại biên giới liên Triều, bảo vệ thủ đô Seoul.

Cheongung có thể đánh chặn mục tiêu ở độ cao lên đến 15.000m. Tên lửa nặng gần 400kg, có chiều dài khoảng 4,61m, vận tốc bay có thể đạt đến Mach 4,5 (khoảng 1,5 km/giây).

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement