Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cần chú ý điều gì trong ngày vía Thần Tài 2021 để cả năm đón lộc?

Lối sống

18/02/2021 09:40

Dân gian Việt Nam quan niệm rằng, ngày vía Thần Tài là một trong những dịp quan trọng nhất để cầu tài lộc, sung túc và may mắn.

Thần Tài là một trong những vị thần nổi tiếng của tín ngưỡng phương Đông, chuyên quản Tài Phúc Phú Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn. Do đó, ngày vía Thần Tài là một trong những dịp quan trọng nhất để cầu tài lộc, sung túc và may mắn.

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài. Mỗi gia đình, đặc biệt là những người làm kinh doanh, buôn bán đều cúng Thần Tài, cầu xin cho một năm nhiều may mắn và tài lộc. Vậy trong ngày vía Thần Tài làm gì để lấy may, tài lộc cả năm?

Lau dọn bàn thờ

Trước khi cúng gia chủ nên lau dọn bàn thờ Thần Tài cẩn thận. Cần tẩy trần bằng nước lá bưởi hay dùng rượu pha loãng với nước sạch.

Những vật dụng lau dọn, tẩy trần cũng cần là vật dụng riêng, không được dùng vào việc khác. Bát hương cũng hạn chế xê dịch trong quá trình lau dọn.

Trước khi làm lễ cúng vía Thần Tài 2020 ban thờ cùng với các tượng thờ cần phải được lau rửa sạch sẽ, có như vậy mới giúp cho các thần linh thấu rõ được tấm lòng thành kính của mình.

Ngoài ra bàn thờ cũng cần phải được lau dọn thường xuyên, giữ gìn sạch sẽ, tốt nhất là dọn rửa mỗi tuần, mỗi tháng chứ đừng đợi tới dịp cúng lớn. Phàm là những đồ đặt lên ban thờ chớ nên để bám bụi lâu ngày, đây là điều kiêng kỵ mà các bạn nên nằm lòng nếu có ý định thờ cúng trong nhà.

Chú ý nơi đặt bàn thờ

Trong việc thờ cúng điều kiêng kỵ đặc biệt chính là đặc bạn thờ ở nơi không sạch sẽ. Nếu gia chủ không để tâm mà đặt ban thờ gần nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp hay nơi phơi đồ… thì dễ bị thần linh quở trách, không cho tài lộc như ý.

Nếu nhà cửa quá chật hẹp không có điều kiện thì có thể lựa chọn nơi sạch sẽ nhất để đặt bàn thờ.

- Không đặt bàn thờ Thần Tài ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

- Không đặt bàn thờ Thần Tài nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam.

- Không nên ăn mặc luộm thuộm, không mặc đồ rách khi cúng.

- Không nói bậy, chửi tục trước, trong và sau khi cúng.

Việc thờ cúng là thể hiện lòng thành tâm, nếu không đủ thành tâm tín ngưỡng thì tốt nhất chớ nên thờ cúng. Còn khi đã thờ cúng, chớ nên để mình phạm phải điều cấm kỵ.

Làm lễ đón Thần tài

Ngay từ sáng ngày mùng 10 tháng Giêng, các gia đình nên có những việc làm biểu thị sự chào đón Thần tài, chào đón tài lộc.

Gia chủ nên tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề và mở tất cả các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả nhà.

Mua vàng để cúng và tích trữ

Tùy theo lựa chọn của từng gia đình để có thể mua vàng trong ngày Thần tài. Theo đó, có thể mua các loại vàng như: Nhẫn tròn trơn từ 0,5 - 2 chỉ vàng là một trong những sản phẩm được mua nhiều vào ngày vía Thần Tài vì mức giá phù hợp, việc bảo quản dễ dàng.

Bên cạnh nhẫn tròn trơn, vàng miếng cũng là một món đồ được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nếu lựa chọn mua vàng miếng thì nên lưu ý nên mua ở những cửa hàng vàng lớn và yêu cầu nơi bán xuất hóa đơn tài chính, ghi số se-ri miếng vàng nếu là loại 1 lượng, 5 chỉ, đồng thời nên chọn loại bao bì có màng Hologram chống giả để tránh mua phải vàng hàng giả, hàng nhái. Ngoài ra, có thể mua các trang sức bằng vàng tuy nhiên không nên mua loại trang sức có quá nhiều móc nối.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement