Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cần bao nhiêu tiền để gia nhập hàng ngũ siêu giàu trên thế giới?

Doanh nhân

25/02/2021 09:44

Nếu sống ở Monaco, bạn cần 8 triệu USD để gia nhập vào top 1% những người giàu nhất ở đây. Con số này ở Thụy Sĩ và Mỹ lần lượt là 5,1 và 4,4 triệu USD.

Hãng tin Bloomberg dẫn số liệu của công ty Knight Frank cho biết nếu sống ở Monaco, bạn sẽ cần 8 triệu USD để góp mặt trong danh sách 1% những người giàu nhất ở đây. Công quốc ven bờ Địa Trung Hải cũng là nơi cần nhiều tiền nhất thế giới để gia nhập vào danh sách 1% những người giàu nhất xét theo quốc gia.

Rõ ràng, để lọt vào danh sách 1% những người nhiều tiền dù ở đâu thì cũng không dễ dàng nhưng điều này đặc biệt khó tại Monaco.

Xếp sau Monaco trong danh sách là Thụy Sĩ và Mỹ khi bạn cần tài sản lần lượt khoảng 5,1 và 4,4 triệu USD nếu muốn gia nhập danh sách 1% những người giàu nhất. Tại Singapore, bạn sẽ cần 2,9 triệu USD để gia nhập vào giới siêu giàu.

Số tiền tối thiểu để gia nhập 1% những người giàu nhất ở một số quốc gia

Theo Bloomberg, đại dịch Covid-19 đã làm nới rộng khoảng cách giữa các quốc gia giàu và nghèo. Ví dụ như số tiền cần để lọt vào top 1% giàu có nhất tại Monaco cao hơn tới 400 lần so với tại Kenya - quốc gia xếp hạng thấp nhất trong 30 địa điểm được khảo sát. Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính có tới 2 triệu người ở quốc gia châu Phi này đã rơi vào cảnh nghèo khó vì cuộc khủng hoảng Covid-19.

Trong khi đó, 500 người giàu nhất thế giới đã có thêm 1,8 nghìn tỷ USD trong tài sản của họ vào năm 2020. Trong đó, các doanh nhân trong giới công nghệ ở Mỹ là Elon Musk và Jeff Bezos là những người kiếm thêm được nhiều tiền nhất,

Mỹ hiện tại vẫn dẫn đầu về số lượng người siêu giàu trên thế giới ngay cả khi tốc độ tăng trưởng tài sản đang diễn ra rất mạnh mẽ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, điểm hình là ở Trung Quốc và Hong Kong. Các tỷ phú giàu nhất khu vực này hiện có tổng giá trị tài sản khoảng 2,7 nghìn tỷ USD.

Singapore được dự đoán sẽ chứng kiến sự gia tăng số lượng người siêu giàu mặc dù nơi đây đã là nơi rất nhiều người giàu chọn sinh sống vì điều kiện sống tốt và các quy tắc bảo vệ quyền riêng tư nghiêm ngặt.

Công ty quản lý tài sản của người đồng sáng lập Google Sergey Brin đang thành lập chi nhánh tại Singapore. Trong khi đó, tỷ phú người Anh James Dyson đã chuyển công ty đầu tư của gia đình đến đất nước ở Đông Nam Á này.

NGUYỄN DƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement