Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cấm vận chuyển hai hành khách gây rối và hút thuốc trên máy bay

Chính sách - Hạ tầng

07/07/2017 09:52

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển hai hành khách vì gây mất trật tự, hút thuốc trên máy bay nhưng không chấp hành quyết định xử phạt hành chính.

Hai hành khách bị cấm bay có thời hạn khi có hành vi vi phạm trong quá trình làm thủ tục và bay trên chuyến bay của hãng Vietjet Air. Ảnh: Wiki

Theo Cục hàng không, hai hành khách bị cấm bay có thời hạn là ông Ngô Ánh Sơn (29 tuổi, ngụ tỉnh Điện Biên) bị cấm bay 12 tháng, và ông Phạm Quang Vinh (35 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) bị cấm bay 9 tháng.

Cụ thể, đối với ông Sơn, sẽ bị cấm bay từ ngày 10/7/2017 đến hết ngày 9/7/2018. Ngoài ra ông Sơn còn bị kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 10/7/2018.

Theo đó, ông Sơn đã có hành vi gây mất trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay. Trước đó, vào ngày 25/4/2017, ông Sơn đã to tiếng, chửi bới, ném thùng carton hành lý xách tay vào mặt nhận viên làm thủ tục hàng không khi làm thủ tục bay của hãng Vietjet Air, tại quầy làm thủ tục nhà ga sân bay Nội Bài.

Đối với trường hợp của ông Vinh, đã có hành vi hút thuốc trên chuyến bay của hãng Vietjet Air ngày 23/6/2016. Ngay sau khi nhận được báo cáo về việcông Vinh hút thuốc, Giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính. Tuy nhiên dù đã được đôn đốc, nhưng ông Vinh vẫn không chấp hành quyết định xử phạt hành chính.

Do đó, ông Vinh đã bị Cục Hàng không quyết định cấm vận chuyển 9 tháng, tính từ ngày 10/7/2017 đến hết ngày 09/4/2018.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài, khi khai thác các chuyến bay xuất phát từ Việt Nam không được vẫn chuyển hành khách Ngô Ánh Sơn và Phạm Quang Vinh.

Đồng thời Cục Hàng không chỉ chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay phải kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ để phát hiện và kịp thời ngăn chặn nếu ông Sơn và ông Vinh tiếp tục đi máy bay trong thời gian bị cấm.

Ngoài ra, Cục Hàng không cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam có văn bản thông báo đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

B.M
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement