Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cải tạo nhà đẹp tiện nghi với giá thành hợp lý tại Hải Phòng

Nhà đẹp

06/11/2021 09:42

Căn nhà cũ 2 tầng có diện tích 60m2 nằm trong hẻm nhỏ tại Hải Phòng được xây từ 12 năm trước. Sau khi đổi chủ và được cải tạo lại, căn nhà đã trở thành không gian sống ấm cúng, đầy đủ tiện nghi của gia đình 4 người gồm vợ chồng và 2 con nhỏ.

Khác với nhiều người lựa chọn thiết kế ưu tiên sự lâu dài, ít phải thay đổi thì gia chủ ngôi nhà này lại bài trí không gian đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình chỉ trong khoảng 5-7 năm, sau đó sẽ lại thay đổi chứ không gắn bó mãi.

Bên cạnh đó, vì nhà có 2 bé trai, một bé 3 tuổi và một bé 5 tuổi nên căn nhà được sắp xếp gọn gàng, đơn giản, tạo nhiều diện tích trống để các con chạy nhảy. Sau khi được cải tạo, ngôi nhà 2 tầng rộng 60m2 đã có sự thay đổi đáng kể. 

Mặt tiền căn nhà 2 tầng nằm trong hẻm trước khi cải tạo.
Sau cải tạo, ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại với gam màu trắng chủ đạo.

Tầng 1 là không gian sinh hoạt chung có phòng khách và bếp thiết kế thông nhau. Bố trí này giúp tăng diện tích sử dụng cho các phòng, tăng kết nối giữa các thành viên và tạo không gian rộng để các con vui chơi trong nhà, bố mẹ dễ quan sát.

Sàn gạch cũ tầng 1 được thay thế bằng sàn nhựa vân gỗ để phù hợp với phong cách thiết kế mới. 

Gia chủ đã thiết kế lại, chuyển thành thang thẳng ốp sát tường.

Thay đổi kiểu cầu thang tuy giúp mở rộng không gian nhưng lại phát sinh vấn đề phong thuỷ - thang hướng ra cửa chính. Để khắc phục điều này, gia chủ đã đặt vật chắn là sofa, lắp thêm rèm, tạo vách kính, đặt cây cảnh và làm cánh cửa lệch sang bên trái.

Gia đình ít tiếp khách tại nhà nên khu vực này trở thành không gian chung, ưu tiên tạo sự thoải mái cho các thành viên. Đồng thời bố trí nội thất nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích.

Phòng khách trước và sau khi được cải tạo.

Ở bên trong, gia chủ làm đảo bếp ở giữa để lấy hướng, tuy vậy lại phát sinh nhiều bất tiện. Ví dụ như khi nấu ăn, gia chủ phải dùng thêm quây chắn để tránh dầu mỡ bắn bẩn. Bên cạnh đó, phía trên bếp nấu lắp hút mùi giữa phòng nên tốn nhiều thời gian thi công hơn. 

Sau khi sửa, bố cục phòng thay đổi hoàn toàn, hợp lý hơn rất nhiều, tích hợp công năng cả phòng bếp, phòng ăn và khu giặt.
Cuối nhà có khoảng sân nhỏ giúp lấy sáng và lưu thông không khí.
Tường bếp sơn màu pastel dịu mắt hòa hợp với nội thất gỗ sáng.
Nhà vệ sinh dưới cầu thang. Đây là giải pháp giúp tận dụng hiệu quả diện tích trống.
Nhà vệ sinh tầng 1 tuy nhỏ nhưng vẫn đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

Tầng 2 là không gian các phòng ngủ riêng tư. Trong đó, phòng ngủ master thiết kế tối giản, dành nhiều diện tích cho chiếc giường phản để cả gia đình có thể ngủ cùng nhau.

Trái ngược với phòng bố mẹ, phòng 2 con được trang trí nhiều màu sắc và hình thù theo sở thích của các con.

Phòng ngủ đơn giản.
Tủ quần áo thiết kế 2 mặt mở thông minh, thuận tiện khi sử dụng hàng ngày.
Trái ngược hoàn toàn với sự đơn giản của phòng bố mẹ, phòng các con trang trí tinh nghịch, màu sắc với rất nhiều chi tiết, tạo hình bắt mắt.

Với gia chủ, nhà không chỉ để ở mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa của gia đình, nơi tràn ngập tiếng cười của các con. Vì vậy, không cần biệt thự xa hoa, không cần villa đắt đỏ, chỉ cần được ngắm nhìn các con lớn lên từng ngày trong ngôi nhà nhỏ là hai vợ chồng đã cảm thấy hạnh phúc. 

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement