Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cải tạo căn hộ 73m2 theo phong cách Bắc Âu

Nhà đẹp

06/05/2021 07:17

Kiến trúc sư đã cải tạo lại căn hộ rộng 73m2 đáp ứng tối đa nhu cầu và sở thích cá nhân của gia chủ, là có nhiều không gian trưng bày những vật kỷ niệm.

Căn hộ Bắc Âu được bày trí ấm áp và lãng mạn theo đúng sở thích của gia chủ.

Trong ngôi nhà mình, gia chủ mong muốn họ luôn có thể bày biện nhiều đồ đạc vào không gian để lưu giữ những kỷ niệm, hoặc đại diện cho những cảm xúc thường nhật.

Nhóm kiến trúc sư quyết định thiết kế ngôi nhà đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cơ bản nhất, để gia chủ có thể tự do sắp xếp hoặc mua sắm các vật dụng liên quan theo đời sống của mình, trong khi vẫn đảm bảo sự ngăn nắp, đẹp mắt.

Các tác phẩm handmade gia chủ sưu tập được luôn cần có nơi để trưng bày và lưu trữ.

Theo Cộng đồng yêu nhà đẹp, thiết kế ban đầu của căn hộ bao gồm 3 phòng ngủ. Tuy nhiên, do nhu cầu lưu giữ quần áo của nữ gia chủ, một phòng ngủ đã được đổi thành phòng thay đồ.

Cửa phòng thay đồ được chuyển sang dạng cửa trượt và cửa phòng ngủ chính được đổi vị trí, để việc di chuyển giữa các không gian trở nên dễ dàng hơn. Còn lại, kết cấu không gian khác không có quá nhiều điều chỉnh và sửa đổi.

Thay đổi thiết kế cửa giúp không gian gọn gàng và rộng rãi hơn.
Việc thay đổi những chi tiết nhỏ như cửa còn giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn.

Mỗi không gian trong căn hộ đều được thiết kế nội thất tỉ mỉ và đáng chú ý. Tại lối vào nhà, một tấm gương khổ lớn cao từ trần tới sàn được bố trí, với mục đích mở rộng không gian, đồng thời, giúp gia chủ chỉnh trang lại ngoại hình trước khi ra ngoài.

Với khu vực sinh hoạt chung khách - bếp - ăn, các đường nét, hình tủ hay vách đều được uốn cong để che đi những góc vuông sắc cạnh.

Bên cạnh đó, các hệ tủ gọn gàng cùng các kệ đồ cách điệu được thêm vào không gian, đáp ứng nhu cầu trưng bày và sắp xếp các tác phẩm nghệ thuật của đôi vợ chồng. Nhờ vậy, không gian sinh hoạt chung luôn đậm chất thơ êm dịu và cuốn hút.

Ranh giới đơn giản được tạo ra giữa không gian sinh hoạt gia đình và tiền sảnh nhờ việc chuyển từ nền gạch lát sang sàn gỗ.
Không gian phòng khách thể hiện rõ nét tinh thần tự nhiên độc đáo của phong cách Bắc Âu.
Không gian sinh hoạt chung thiết kế theo hướng mở giúp không gian rộng rãi và sáng sủa.
Không gian phòng thay đồ trở nên rộng rãi, phá cách và thoải mái hơn khi không sử dụng các hệ tủ mà chỉ lắp đặt kệ tủ và thanh treo đồ.

Với mong muốn biến sự lãng mạn trở thành “trục chính” trong thiết kế ngôi nhà, các KTS đã phối kết hợp linh hoạt và hài hòa các màu sắc và vật liệu khác nhau.

Các gam màu nhạt đem tới cảm giác nhẹ nhàng luôn là những màu sắc được ưu tiên sử dụng như trắng, hồng nhạt, vàng nhạt… Các vật liệu được sử dụng nhiều nhất bao gồm gạch men, sơn phun, đá mài terrazzo, veneer, sơn, tủ hệ thống và các sản phẩm nhà không chứa aldehyde.

Phối hợp các mảng màu sơn khác nhau là cách trang trí đơn giản và dễ ứng dụng nhất.
Hệ tủ lớn với màu sắc trang nhã giúp tăng khả năng lưu trữ của ngôi nhà.
Bản vẽ mặt bằng công trình.

Nhờ những thay đổi trong thiết kế, gia chủ đã đón nhận những trải nghiệm và cảm giác tốt hơn. Ngôi nhà là một gợi ý hay dành cho các gia đình thích sự lãng mạn và ngọt ngào.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement