Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cái bắt tay đầu tiên của Putin chào đón Kim Jong-un trong chuyến thăm lịch sử đến Nga

Chính sách - Hạ tầng

25/04/2019 12:22

Tổng thống Nga Putin tươi cười bắt tay nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại cuộc gặp Thượng đỉnh ngày 25/4 ở thành phố Vladivostok của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hiện đã đến nơi diễn ra cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên của họ. Hội nghị thượng đỉnh đang diễn ra trên đảo Russky ngoài khơi Vladivostok.

Cuộc gặp gỡ được nhiều người mong đợi của hai nhà lãnh đạo đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông. 

Khoảng 300 nhà báo được cấp phép vào khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU), để đưa tin về hội nghị thượng đỉnh lịch sử. Hai nhà lãnh đạo bắt tay trước tòa nhà trước khi tiến vào buổi lễ chào mừng với các quan chức đi cùng.

Tổng thống Putin bắt tay Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: RT.
Tổng thống Putin bắt tay Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: RT.

Chuyến tàu bọc thép của Kim đến vào 24/4, một ngày trước khi Putin bay từ thành phố Chita của Siberia.

Trước đó, phát ngôn viên của Kremlin, Dmitry Peskov, cho biết cuộc gặp riêng một lần đầu tiên giữa Kim và Putin sẽ kéo dài không quá một giờ và sẽ được theo dõi bởi các cuộc tham vấn với các quan chức của cả hai nước.

Chủ đề chính trong chương trình nghị sự sẽ là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, vấn đề đã trở thành mâu thuẫn giữa Washington và Bình Nhưỡng ở hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim mới nhất vào tháng 2 tại Hà Nội sụp đổ mà không có sự đột phá.

 Các vấn đề khác trên bàn đàm phán là quan hệ song phương giữa Nga và Triều Tiên, bao gồm các khía cạnh chính trị, kinh tế và nhân đạo của 2 nước.

Người cha quá cố của Kim Jong-un, Kim Jong-il, đã đến thăm Nga vào năm 2011, ngay trước khi nhà lãnh đạo hiện tại của Triều Tiên lên nắm quyền.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement