Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cadillac, Chevrolet chiếm sóng top 10 mẫu ô tô gây tiếc nuối nhất tại Mỹ

Đánh giá

09/01/2021 15:07

Trong top 10 mẫu xe gây nhiều tiếc nuối nhất tại Mỹ theo lựa chọn của chuyên trang về xe - Carscoops, các đại diện từ Cadillac và Chevrolet chiếm đa số.

Ba công ty lớn của Detroit đã mang đến những chiếc xe gia đình tuyệt vời trong thập kỷ qua. Sau nhiều cuộc cách mạng cải tiến kỹ thuật và chất lượng, có vẻ như các công ty này đã ý thức được việc tồn tại của họ, là nhờ vào gói cứu trợ của chính phủ để ngăn chặn sự sụp đổ của ngành công nghiệp ô tô Mỹ, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng.

Thật vậy, các khách hàng cũng không đánh giá cao tất cả các mẫu xe mà họ cung cấp. Hàng chục năm danh tiếng thương hiệu đã bị giảm sút, do hàng loạt các vụ triệu hồi khiến người tiêu dùng quên đi rằng Detroit đã cung cấp rất nhiều chiếc xe tuyệt vời. Ngày nay, các quy định về khí thải đang thúc đẩy ngành công nghiệp điện trong tương lai, cùng các loại xe tiện ích đang thống trị thị trường, những mẫu xe sedan, coupe và wagons đang trở thành dĩ vãng.

Dưới đây là 10 mẫu xe làm chúng ta “hẫng hụt” nhất trong thập kỉ qua:

Buick Regal TourX

Vào năm 2018, Buick đã khiến mọi người mãn nhãn với “cú phản đòn” của Mỹ cho Audi Allroad. Nhưng trong thực tế, TourX được bán chéo nhiều hơn so với Subaru Outback. Động cơ tăng áp 2.0L, 4 xy-lanh và hệ dẫn động AWD mạnh mẽ, được tạo ra cho một chiếc xe ới những nét tinh tế của Châu Âu.

Buick Regal TourX.
Buick Regal TourX.

Không gian bên trong cabin ấn tượng và các tính năng hiện đại vẫn không thể cứu được TourX. Với sự ra đi của Opel và Buick chuyển sang dòng xe Crossover, chiếc Wagon đầu tiên của họ kể từ chiếc Roadmaster mới ra mắt thế giới, đã ngừng sản xuất vào đầu năm nay.

Cadillac CT6

Tại thời điểm hiện tại, kể cả những chiếc Cadillac tốt nhất cũng khó có được cơ hội tỏa sáng thực sự. Sau nhiều năm quan tâm đến các mẫu Concept và vô số tin đồn, Cadillac cuối cùng đã tung ra một chiếc flagship cỡ lớn vào năm 2016.

Hệ thống lái bán tự động Super Cruise ra mắt vào năm 2018 đã nhanh chóng trở thành một trong những hệ thống tốt nhất trên thị trường.

Cadillac CT6.
Cadillac CT6.

Một năm sau, phiên bản nâng cấp với động cơ Blackwing V8 đã giúp cải thiện đáng kể khả năng vận hành của CT6. Sức mạnh V8 tăng áp kép đã mang giúp Cadillac có thể sánh ngang với những chiếc sedan “6 số” khác.

Nhưng không lâu, ngay cả nền tảng Omega tiên tiến cũng không thể bảo vệ CT6 khỏi “cơn sốt” Crossover, điều này khiến Cadillac lại bị bỏ lại một lần nữa.

Cadillac CTS-V Wagon

Sau khi hoàn thành DTS, vào năm 2011, các kỹ sư của Cadillac đã quyết định chế tạo một mẫu xe hiệu suất cao có công suất lên tới 556 mã lực. Hộp số sàn 6 cấp cung cấp sức mạnh cho bánh sau và hệ thống điều khiển hành trình bằng từ tính, cho phép chiếc xe này có được những gì tốt nhất tại Châu Âu vào thời điểm đó.

Cadillac CTS-V Wagon.
Cadillac CTS-V Wagon.

Kiểu dáng của CTS-V rất nổi bật và độc đáo, giúp nó nhận được không ít lời khen ngợi từ các chuyên trang báo chí về ô tô.

Chevrolet Impala (Thế hệ thứ 10)

Trong nhiều năm, Impala đã không mang tới cho người tiêu dùng một bản nâng cấp đáng kể nào cả. Impala thế hệ thứ 9 có thiết kế ngoại thất tối giản, chật chội và sử dụng nền tảng cũ của GM W. Năm 2014, nền tảng Epsilon II hiện đại được đi cùng với biến thể trục cơ sở dài; sau đó Impala trở thành một trong những chiếc sedan đẹp nhất, rộng rãi nhất và được đánh giá tốt trong phân khúc.

Chevrolet Impala.
Chevrolet Impala.

Nhưng tình yêu dành cho Impala mới đã vụt tắt chỉ sau vài năm. Cùng với đó là sự biến mất của thị trường sedan cỡ lớn, và chiếc Impala cuối cùng được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp vào tháng 2 năm 2020.

Chevrolet SS

Những người mê xe ở Mỹ rất mong được sở hữu một phiên bản của The Outback. Và sự xuất hiện đầu tiên đến từ Pontiac vào năm 2004, khi Holden Monaro xuất hiện dưới hình ảnh như là mẫu GTO mới.

4 năm sau, Holden Commodore ra đời với tên gọi Pontiac G8, điều này giúp thúc đẩy quá trình nâng cao hiệu suất theo kế hoạch của Pontiac.

Chevrolet SS.
Chevrolet SS.

6 năm sau đó, rất lâu sau sự biến mất của Pontiac, Commodore trở lại với động cơ V8, và vào năm 2015, mẫu xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Mang trên mình tinh thần Malibu, Chevrolet SS là niềm mơ ước của những tín đồ xe ở mọi nơi, nhưng đây là một giấc mơ ngắn ngủi vì SS chỉ tồn tại cho đến năm 2017.

Dodge Viper ACR

Đây rất có thể là một trong những chiếc xe thể thao nước Mỹ mạnh mẽ nhất mọi thời đại, siêu xe của Mopar được xuất hiện lần cuối cùng dưới tên thương hiệu “SRT” vào năm 2013. Chỉ kéo dài hai năm, Viper đã trở lại như một phiên bản Dodge vào năm 2015; Viper ban đầu có thiết kế khá dị,  được lấy cảm hứng từ Shelby Cobra.

Dodge Viper ACR.
Dodge Viper ACR.

Chiếc xe được trang bị tất cả các thiết bị an toàn cần thiết nhưng không làm mất đi sự lợi hại bản chất của nó; ACR có độ bám đường tuyệt nhờ lực đẩy xuống của xe. Phanh Brembo ở phía trước và hiệu chỉnh hệ thống treo đẳng cấp thế giới đã giúp ACR gần đạt mốc 7 phút tại Nurburging.

Các quy định an toàn được cho là nguyên nhân ngăn cản bước đi của Viper một lần nữa và sau đó mẫu xe đã trượt dài vào năm 2017.

Ford Focus RS

Những người hâm mộ Top Gear đã phải chờ đợi trong suốt hai thập kỷ, để Ford có thể mang tới một phiên bản Focus RS đột phá hơn. Focus tại thị trường Mỹ chưa bao giờ đạt được được kỳ vọng của các khách hàng, cho đến thế hệ thứ ba của xe.

Ford Focus RS.
Ford Focus RS.

Đầu tiên là bản ST dẫn động cầu trước vào năm 2014, một đối thủ cạnh tranh tại Mỹ với Subaru WRX STI, nhưng đáng tiếc mẫu xe này lại gặp phải vấn đề liên quan tới miếng đệm đầu. Và thế hệ thứ ba của RS cũng xảy ra sự cố lớn về hộp số tự động.

Ngoài ra còn các vấn đề liên quan tới bàn đạp, do đó tất cả các mẫu Focus đều nhận được độ tin cậy kém cho đến khi bị loại khỏi dòng sản phẩm vào năm 2018.

Ford Fusion Sport

Giống như chiếc Taurus SHO của thế kỷ 21, Ford đã quá thiên vị khi đưa động cơ V6 tăng áp kép 2.7L của họ vào chiếc Fusion hạng trung - mẫu xe đã nhận được rất nhiều các chi tiết ấn tượng.

Ford Fusion Sport.
Ford Fusion Sport.

Bộ giảm chấn thích ứng của xe có khả năng phát hiện ổ gà, để giúp tài xế dễ dàng vượt qua những con đường không thuận lợi. Công suất 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 515 Nm được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Tuy nhiên, chiếc xe đã trở thành một “nạn nhân” khác trong kế hoạch của Blue Oval, nhằm loại bỏ các phiên bản mái thấp. Sport chỉ tồn tại được 3 năm cho đến năm 2019, nhưng bản Fusion tiêu chuẩn đã được kéo dài thêm một năm nữa.

Lincoln Continental Coach Door

Mặc dù có thể chia sẻ nền tảng với Ford Fusion, nhưng Lincoln Continental đã ra mắt như một mẫu Concept vào năm 2015. Chiếc xe màu xanh lam xuất hiện tại triển lãm đã thu hút sự chú ý của công chúng thế giới, mặc dù đã có những lời lẽ không tốt từ đội ngũ Bentley.

Lincoln Continental Coach Door.
Lincoln Continental Coach Door.

Thông số kỹ thuật của bản Continental thương mại được giữ nguyên như chiếc Concept, nhưng không có cửa mở ngược của Lincoln. Vào năm 2019, một phiên bản giới hạn Coach Door đã xuất hiện với gói trang bị Black Label, để kỷ niệm 10 năm ra mắt Continental. Phiên bản này có các cánh cửa “tự sát" hay còn gọi là mở ngược.

Corvette - động cơ trước và hộp số bằng sàn

Tính đến năm 2010, C6 Corvette đã đi được hơn nửa vòng đời - mẫu xe hấp dẫn từ mọi góc độ từ mức giá, thiết kế và công nghệ. Thậm chí, thương hiệu còn cung cấp thêm 3 tùy chọn động cơ V8 phù hợp với sở thích của bất kỳ khách hàng nào.

Corvette.
Corvette.

Tuy nhiên, là một sản phẩm của “GM cũ”, có nghĩa là các chất liệu nội thất và chất lượng lắp ráp vẫn bị ảnh hưởng phần nào. Do đó, Corvette động cơ trước, bánh sau và hộp số sàn đã phải dừng lại với phiên bản C7 vào năm 2019 và được thay thế bằng phiên bản C8 động cơ giữa hiện tại.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement