Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Du lịch & Ẩm thực

26/11/2019 14:25

SEA Games 30 cũng là dịp nước chủ nhà Philippines quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch... đến du khách trên toàn thế giới.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 năm 2019 - SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines, khai mạc vào ngày 30/11 và kết thúc vào ngày 11/12/2019. Từ nay đến giờ khai mạc SEA Games còn 17 ngày.

Thời gian thi đấu môn bóng đá nam diễn ra từ 25/11 đến 10/12, trên 3 sân vận động đều lát cỏ nhân tạo là Memorial, UMAK Football và Binan Football. Trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 25/11 và vòng đấu bảng sẽ kết thúc vào ngày 5/12. Vòng bán kết diễn ra vào ngày 7/12 trên sân Rizal Memorial.

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Hai trận đấu cuối cùng là trận tranh huy chương đồng và tranh huy chương vàng được tổ chức vào ngày 10/12 trên sân Rizal Memorial. Theo kết quả bốc thăm, cả hai đội bóng đá nam và nữ của Việt Nam đều nằm cùng bảng với đại kình địch Thái Lan tại SEA Games 30.

Ở kỳ đại hội này, linh vật (Mascot) được chọn là chú mèo Pami. Pami được tạo nên từ 7 quả bóng tròn với các màu vàng, trắng, xanh, đỏ. Theo người Philippines, “Pami” có nghĩa là “con mèo” nhưng rộng ra, nó nằm trong từ “Pamilya" tức là “gia đình, đồng thời Pami cũng tượng trưng cho sự vui vẻ.

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Tại SEA Games 30, bóng đá là nội dung thi đấu đầu tiên. Theo đó, bóng đá nam (11 đội/2 bảng) bắt đầu thi đấu từ ngày 25/11. Bóng đá nữ (6 đội/2 bảng) bắt đầu thi đấu vào ngày 28/11. Tất cả các trận đấu bóng đá đều diễn ra trên sân cỏ nhân tạo. Hiện tại, Thái Lan là đương kim vô địch bóng đá nam. Việt Nam là đương kim vô địch bóng đá nữ.

Đoàn TTTVN dự SEA Games 30 có 856 thành viên. Trong đó, 650 thành viên của 30 môn thể thao do Tổng cục TDTT chi kinh phí theo quy định và 206 thành viên của 13 môn tham dự Đại hội bằng nguồn kinh phí khác.

Kinh nghiệm du lịch Philippines tự túc

Philippines được mệnh danh là xứ đảo, với hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ đã tạo nên một đất nước vô cùng quyến rũ. Chúng ta sẽ được trải nghiệm nhiều bãi biển đẹp, các món ăn ngon, lối kiến trúc châu Âu, và sự thân thiện niềm nở của người dân Philippines.

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Tìm hiểu về đất nước Philippines

Điều đầu tiên chúng ta cần làm là tìm hiểu về đất nước mình sẽ đến. Philippines nằm cách Việt Nam về phía Tây qua biển đông tại eo biển Luzon. Tổng diện tích đất nước là 300.000 km2 được bao trùm bởi hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ. Thủ đô quốc gia là Manila, ngôn ngữ được sử dụng chủ yếu tại đây là tiếng Anh do đó chúng ta sẽ không gặp khó khăn gì khi du lịch đến  vì hầu hết người dân Philippines từ trẻ em đến người lớn đều giao tiếp được cơ bản bằng tiếng Anh.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Philippines

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Khí hậu của Philippines khá tương đồng với Việt Nam, có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô (Mùa khô bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 5, còn mùa mưa bắt đầu là từ tháng 6 đến tháng 11 hằng năm). Theo kinh nghiệm du lịch Philippines tự túc mà chúng tôi đã tổng hợp thì du khách nên đến đây vào mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 5 của năm sau.

Đây được xem là thời điểm vào mùa Giáng Sinh và Phục Sinh nên diễn ra khá nhiều lễ hội, thời tiết cũng khá dễ chịu và đặc biệt hơn là biển rất êm không có quá nhiều những đợt sóng mạnh. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm nên chi phí sẽ cao hơn, chúng ta nên tham khảo về các địa điểm du lịch cũng như giá thuê nhà nghỉ hay khách sạn để chọn được địa điểm nghỉ dưỡng phù hợp nhất.

Hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam tới Philippines

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Với chuyến bay đến với đảo quốc Philippines bạn có thể lựa chọn 3 hãng hàng không phổ biến nhất: Cebu Paciffic Airlines, Philippines Airlines, PhilAir Express… Đây gần như là 3 hãng hàng không “ruột” đến Philippines, bởi thế không chỉ sở hữu tấm vé giá rẻ bạn còn có cơ hội tận hưởng dịch vụ hoàn hảo của các hãng hàng không này.

Du lịch bằng đường hàng không từ Việt Nam tới Philippines là con đường ngắn nhất và thuận tiện nhất với hàng loạt chuyến bay của các hãng hàng không như Jetstar Pacific Airlines; Malaysia Airlines; H1; Vietnam Airlines… Tại Việt Nam có 4 cảng hàng không quốc tế phục vụ cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Philippines và ngược lại là: Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh) và Cam Ranh (Khánh Hòa) và Đà Nẵng (Đà Nẵng).

Vietnam Airlines; Cebu Paciffic Airlines, Philippines Airlines là 3 hãng hàng không có đường bay thẳng tới Philippines.

Chặng bay và giá vé máy bay từ Việt Nam đi Philippines

Từ 4 cảng hàng không quốc tế của Việt Nam mỗi ngày có tới hàng chục chuyến bay tới các thành phố lớn của Philippines. Tùy theo mục đích chuyến đi của mình mà bạn lựa chọn điểm dừng chân thích hợp. 

Đường bay Hà Nội – Manila: hiện có khoảng 16 hãng hàng không quốc tế khai thác đường bay này như Jetstar Pacific ; Malaysia Airlines; H1; Vietnam Airlines… Trung bình mỗi ngày 62 - 75 chuyến bay khứ hồi Hà Nội – Manila. Giá vé chặng này dao động từ 149 USD – 3.219 USD.

Bay thẳng từ Hà Nội đi Philippines – thủ đô Manila hiện tại chỉ có hãng hàng không Cebu Pacific Air khai thác với tần suất mỗi tuần 3 chuyến bay khởi hành từ Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 1h bay thẳng đến sân bay Manila Ninoy Aquino thủ đô Manila vào lúc 5h (giờ địa phương). Thời gian bay thẳng từ Hà Nội sang Philippines và ngược lại) vào khoảng 3 tiếng.

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Trường hợp bay có điểm dừng (bay trung chuyển) quý khách có thể tham khảo một số hãng hàng không quốc tế đang khai thác như VietNam Airlines (trung chuyển qua TP.HCM) hoặc Malaysia Airlines (trung chuyển tại Kuala Lumpur), China Southern Airlines (trung chuyển tại Quảng Châu), Cathay Pacific (trung chuyển tại Hong Kong)...

Đường bay TP.HCM – Cebu: Được khai thác bởi 12 hãng quốc tế như Philippine Airlines; H1; Vietnam Airlines; Singapore Airlines… Giá vé chặng này dao động từ 77 USD – 2.865 USD. Trung bình mỗi ngày có tới 49 chuyến bay TP.HCM – Cebu. Philippine Airlines là gợi ý hoàn hảo với giá vé rẻ nhất trong tất cả các hãng.

Đường bay Nha Trang – Manila giá vé khoảng 110 USD – 3.627 USD. Mỗi ngày có khoảng 36 chuyến được thực hiện bởi Jetstar Pacific Airlines; Vietnam Airlines…

Đường bay Đà Nẵng – Cebu: được khai thác bởi Vietnam Airlines; Dragonair; Cathay Pacific Airlines…với giá vé 228 USD – 2.695 USD.

Tiền tệ được sử dụng ở Philippines

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Đồng tiền chính thức của Philippines là tiền Peso (kí hiệu là PHP). Đồng peso rất có giá tại Philippines với chi phí sinh hoạt không hề đắt đỏ, khá tương đồng với Việt Nam. Vào ngày 25/11/2019, tỉ giá 1 peso khoảng 460 đồng để có thể ước chừng được mức chi tiêu của mình.

Mệnh giá USD được chấp nhận rộng rãi ở nơi này và bạn có thể đổi dễ hơn là những tấm séc du lịch. Ở Manila, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi đổi tiền Euro hay Bảng Anh cả.

Hệ thống ATM có mặt ở khắp nơi, đặc biệt là ở những thành phố lớn, và hoạt động liên tục 24/24. Bạn có thể sử dụng thẻ Master hay Visa.

Di chuyển tại Philippines

Tại Philippines, bạn có thể di chuyển bằng máy bay nội địa, đường sắt, xe jeep, taxi, xe bus…. Phương tiện đi lại giữa các hòn đảo là tàu thuyền. Giao thông ở Philippines khá rẻ.

1. Máy bay

Ở Philippines có 3 hãng máy bay phổ thông nhất:

- Cebu Paciffic Airlines: Hàng không giá rẻ, có chuyến bay đến các thành phố của Philippines và hầu hết tất cả các nước trong Đông Nam Á.

- Philippines Airlines: Chất lượng tốt hơn, cũng có đầy đủ các chuyến bay đến/từ Đông Nam Á, thỉnh thoảng có giá khá tốt, đặc biệt nếu bạn book 2 chiều (khứ hồi).

- PhilAir Express: Hàng không giá rẻ và chỉ có các chuyến bay nội địa, giá của hãng này thường rẻ hơn cả Cebu.

2. Taxi

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Bình thường nếu bắt taxi từ thành phố đi sân bay, bạn sẽ phải trả khoảng 150-200 Peso, nhưng đi từ sân bay về thành phố thì mất khoảng 500-600 Peso, rất may là bạn có thể mặc cả. Ở ngay cửa sân bay có khá nhiều bàn taxi, họ có treo biển giá taxi đến từng khu vực, xem giá xong, bạn cứ mạnh dạn mặc cả còn khoảng 2/3 cho đến khi… họ đồng ý thì đi.

Ngoài ra, ở sân bay cũng có shuttle bus (xe 12 chỗ), nhưng chỉ đưa đến các điểm gần sân bay hoặc di chuyển giữa các nhà ga của sân bay thôi.

Từ sân bay NAIA ( Ninoy Aquino International Airport) nếu ai muốn đi các tỉnh khác thì đi qua quận Pasay. Giá xe chất lượng cao từ Pasay Manila đi Subic là 250 Peso, còn đi hồ núi lửa Taal là 84 Peso. Lưu ý là xe bus Philippines có đón khách dọc đường, và ở đây dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính nên các bạn có thể nhìn bảng xe bus mà đón xe dọc đường cũng được.

3. Xe Jeepney

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Đây là phương tiện công cộng của đa số người dân Manila. Có thể so sánh thì dịch vụ xe Jeepney cũng giống như xe lam của Sài Gòn ngày xưa, rất đặc trưng, giá chung là 8 Peso/người, không trả giá, không cần bến lộ trình xa hay gần. Tuy nhiên bạn phải nhớ rằng Jeepney không có máy lạnh, còn giao thông ở Manila kẹt xe khá kinh khủng.

4. Xe Tricycle (Xe ba bánh có motor)

Loại xe khá phổ biến tại các thành phố và khu du lịch ở Philippines, giá cước khá rẻ cho những quãng đường ngắn và trung bình. Và nó cũng an toàn hơn các loại phương tiện khác, đi xe này các bạn có thể trả giá nha.

5. Pedicab (Xe xích lô)

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Xích lô ở đây cũng có 3 bánh nhưng khác so với Việt Nam là hành khách lại ngồi ở bên phải của lái xe. Nó giống như xe 3 bánh gắn máy Tricycle nhưng khác là người lái phải đạp bằng chân. Thêm nữa là đi loại xe này sẽ bảo vệ môi trường, nhưng nhược điểm là đi chậm, dành cho những chuyến thăm quan trong một khu vực nhỏ, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh, dừng lại ở mọi nơi bạn muốn.

6. Kalesa (xe ngựa kéo)

Loại xe này chỉ phục vụ cho khách du lịch, bởi chẳng ai ở Philippines dùng nó như một phương tiện giao thông đúng nghĩa. Nếu người quản ngựa thấy bạn thân thiện họ có thể đồng ý cho bạn giữ dây cương trong 1 quãng đường ngắn. Bạn có thể đi ngựa kéo trong khu thành cổ Intramuros.

7. Roro (Tàu phà)

Với hơn 7.000 hòn đảo, việc di chuyển giữa các đảo phải nhờ vào Roro, một loại tàu lớn có thể chở được cả xe ô tô và hành khách. Cũng có thể nói nôm là “tàu phà”.

8. Habal Habal

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Tên thì gọi là Habal Habal nhưng thực ra là Motorbike taxi (xe ôm). Một phương tiện không còn xa lạ gì với người Việt Nam. Tuy nhiên ở Philippines thì họ chở quá nhiều người trên 1 chiếc xe máy, trung bình từ 4 – 7 người, thậm chí có thể lên tới 13 người. Xe thường được chế thêm 2 tấm ván gỗ ở 2 bên để tăng sức chứa, còn sức tải thì không tăng. Xe này hoạt động chủ yếu ở vùng núi.

Sử dụng sim điện thoại ở Philippines

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Philippines có 2 hãng lớn là Globe và Smart. Sóng phủ vùng thì ngang nhau trong các thành phố và thị trấn. Sim của Globe và Smart có thể mua ở tiệm tiện ích 7/11 cho an toàn. Giá Sim thì giống nhau 40 PHP cho SIM và bạn có thể kích hoạt theo chỉ dẫn kèm theo SIM.

Nạp tiền cho Smart

- Mua thẻ cào, Smart có thẻ mệnh giá: 100, 300, 500 PHP

- Bấm 1510 <_14-che1bbaf_ _se1bb91_="" pin="" _trc3aa_n="" _the1babb_=""> và bấm phím gởi.

Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Philippines

1. Thành cổ Intramuros

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Nếu muốn bạn có thể mua 1 tour đi bộ ngắn với hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và cung cấp cho bạn một cái nhìn tốt hơn về lịch sử và văn hóa của thành phố. Thời điểm lý tưởng để khám phá khu thành với những kiến trúc đặc trưng kiểu châu Âu ở Đông Nam Á là trước 10h sáng, khi nhiệt độ chưa quá oi bức.

2 Phòng triển lãm nghệ thuật đương đại

Phòng triển lãm nghệ thuật đương đại Manila là nơi thường xuyên trưng bày các tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh của các nghệ sĩ trẻ Philippines và thế giới. Điều tuyệt vời hơn cả là du khách chẳng tốn tiền cho phí vào cửa.

3. Khu Greenbelt

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Tới thăm nhà thờ Greenbelt nằm cạnh công viên cùng tên, du khách vừa có thể tham quan một công trình tôn giáo nổi tiếng của Manila, vừa có thể kết hợp mua sắm. Xung quanh công viên Greenbelt là một loạt những cửa hàng, trung tâm mua sắm nổi tiếng với các mặt hàng cao cấp như: Gucci, Prada, Diesel, Aldo…

4. Vịnh Manila

Vịnh Manila với biển xanh mê hồn là điểm đến du khách vô cùng yêu thích ở thủ đô Philippines. Bờ vịnh càng thêm đẹp khi hoàng hôn buông xuống sắc vàng, cam lên toàn bộ cảnh vật.

5. Khu phố Tàu

Cũng giống như nhiều thành phố châu Á khác, Manila cũng có khu phố người Hoa (Chinatown). Đây là nơi du khách có thể tới thăm, mua sắm các món đồ giá rẻ, thưởng thức đặc sản ẩm thực Trung Quốc hay tham gia vào các lễ hội của người Hoa tại đây.

6. Bảo tàng giày Marikina

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Bảo tàng giày là một trong những điểm đến được chị em phụ nữ, đặc biệt là các tín đồ thời trang yêu thích. Bảo tàng nằm ngay khu trung tâm mua sắm của thủ đô Philippines.

7. El Nido

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

El Nido là bãi biển hoang sơ nổi tiếng không chỉ bởi làn nước xanh trong như ngọc bích mà nơi đây còn có nhiều vịnh, vách đá cẩm thạch đen, những rặng san hô nhiều màu sắc, thác nước, cùng nền thực vật phong phú, đa dạng. El Nido nằm phía cuối đảo Palawan, cách thủ đô Manila, Philippines, khoảng 420 km.

Năm 1996, El Nido nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn và kín đáo nhất do Tạp chí Times bình chọn. Nếu có cơ hội một lần được đặt chân đến nơi này, bạn hãy dùng những chiếc xuồng ba thân truyền thống của người Philippines để du ngoạn, khám phá chốn “thần tiên” vốn được mệnh danh là thiên đường của những người yêu biển này, đồng thời thăm thú Vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa – 1 trong 7 di sản thế giới đã được UNESCO công nhận.

- Để tới El Nido bạn phải bay từ Manila đi Puerto Princesa (thủ phủ chính của đảo Palawan). Sau khi ra khỏi sân bay Puerto Princesa bạn rẽ phải, thấy một quầy bán vé đi El Nido, nếu muốn rẻ hơn thì bạn bắt trycle tới trạm bus của Roro sau đó bắt bus của Roro, thời gian di chuyển mất khoảng 6h tới El nido, trên đường đi sẽ dừng 2 lần cho bạn ăn uống.

- Roro bus có khá nhiều chuyến từ Puerto Princesa đi El Nido, cả chuyến đêm muộn nhất là 10 giờ tối.

8. Đảo Batan

Đảo Batan với cảnh quan thiên nhiên trong lành, vách đá dựng đứng và những đồng cỏ xanh mướt cùng các di tích cổ xưa nhất của Philippines. Nơi đây còn có các ngôi nhà bằng đá dường như vẫn được gìn giữ nguyên vẹn, các mái nhà vòm cogon truyền thống độc đáo chắc chắn sẽ tạo cho bạn sự tò mò, háo hức và muốn khám phá bằng được.

9. Hồ Pinatubo

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Năm 1991, ngọn núi lửa yên bình Pinatubo thức giấc sau hàng trăm năm ngủ say trong chiếc vỏ bọc hiền hòa, thân thiện. Trong quá trình núi lửa dần dần nguội đi, hồ Pinatubo đã được hình thành. Hồ nước nằm trong miệng núi lửa Pinatubo nằm ở tỉnh Zambales ở Tây Bắc Philippines, hiện nay là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng tại quốc gia vạn đảo này. Nó đã trở thành sự lựa chọn số 1 cho những bạn trẻ yêu thích khám phá, muốn “chạy trốn” khỏi sự đông đúc và ngột ngạt của thủ đô Manila những ngày cuối tuần.

Một số lưu ý khi đi Pinatubo:

- Nên leo Pinatubo vào mùa khô vì vào mùa mưa cực kì nguy hiểm do nguy cơ sạt lở và nước suối chảy xiết, không đảm bảo được độ an toàn.

- Khi đi leo theo nhóm, bạn phải luôn đi sát hướng dẫn viên. Nếu muốn chụp ảnh thì nên chụp ở những địa hình bằng phẳng, đảm bảo an toàn. Tốt nhất nên theo lời hướng dẫn của các hướng dẫn viên du lịch.

10. Đảo Siquijor

Du khách tìm đến với Siquijor không chỉ bởi vẻ đẹp của nó, mà còn muốn tìm hiểu về những khả năng siêu nhiên được lan truyền về hòn đảo này. Là một hòn đảo bé nhỏ nổi lên giữa vùng biển miền Nam Philippines, nơi đây trong quá khứ từng là thành trì của các nhà truyền giáo, với bằng chứng sống động là những nhà thờ cổ với kiến trúc độc đáo trên 300 năm tuổi.

11. Thành phố Sagada

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Sagada là một trong những thành phố của vùng cao nguyên chứa đựng nhiều điều bí ẩn. Đặc biệt là những hang động. Bên cạnh việc đem đến hương vị nông thôn cho du khách, xa rời các tiện nghi hiện đại, xen giữa là ruộng bậc thang, thung lũng, núi, thác nước và những quan tài treo, đó là những trải nghiệm bạn sẽ có được khi đi thám hiểm hang động tại Sagada.

12. Đảo Boracay

Là một trong những hòn đảo bé nhỏ nhất của Phillipines nhưng Boracay lại là hòn đảo xinh đẹp, quyến rũ nhất với bãi cát trắng như pha lê mềm mịn, trải dài và nước biển xanh như ngọc vỗ về bờ cát. Nhiều khách du lịch khi đến với hòn đảo này không ngần ngại gọi Boracay là thiên đường nhân gian. Đây là một điểm “phải đến” ở Đông Nam Á trong các sách du lịch cũng như trên các trang web hướng dẫn du lịch. Với vẻ đẹp rực rỡ của mình, Boracay được ví như một viên ngọc giữa trùng khơi.

Khách sạn sang trọng ở Philippines

Thông qua những điểm tham quan du lịch mà bạn muốn tới, tham khảo những điểm du lịch nổi tiếng ở Manila thì bạn sẽ biết mình nên cân nhắc lựa chọn đặt phòng khách sạn ở khu vực nào của Manila. Nhưng theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Manila thì bạn nên thuê ở 3 khu vực sau:

Makita: Khu tài chính kinh tế cao cấp, tập trung nhiều trung tâm thương mại bậc nhất ở Manila.

Matale: Gần sân bay, gần nhiều điểm tham quan lớn, hấp dẫn của thành phố.

Thành phố Quezon: Khu công nghiệp phát triển với cơ sở hạ tầng và dịch vụ phát triển tốt nhất ở Manila.

Khách sạn cao cấp, sang trọng & hiện đại gần trung tâm ở Manila

1. City of Dreams – Nobu Hotel Manila – Tiêu chuẩn 5 sao, số phòng 321

- Địa chỉ: Asean Avenue corner Roxas Boulevard, Entertainment City, Parañaque, Vịnh Manila

- Giá thuê phòng từ: 390,85 USD

2. City of Dreams – Nobu Hotel Manila

Khách sạn cao cấp sang trọng bậc nhất ở Manila là City of Dreams – Nobu Hotel, ở đây được mệnh danh là thành phố thu nhỏ với các trung tâm mua sắm, nhà hàng, các khu vui chơi giải trí… mang đến nhiều điểm thư giãn bổ ích cho bạn sau một ngày bận rộn. Tọa lạc ở vị trí thuận lợi nên du khách có thể dễ dàng tiếp cận các điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố.

Khách có thể chọn 321 phòng có không khí yên bình và tuyệt vời. Khách sạn mang lại phương tiện giải trí đa dạng, bao gồm phòng thể dục, hồ bơi ngoài trời, spa, massage. Dù cho lý do của bạn khi tham quan Manila là gì đi nữa, City of Dreams – Nobu Hotel Manila là một nơi tuyệt vời cho chuyến nghỉ mát vui vẻ và thú vị.

Tại City of Dreams – Nobu Hotel Manila, mọi sự cố gắng đều nhằm mục đích khiến cho du khách hài lòng. Để làm được điều đó, khách sạn sẽ cung cấp dịch vụ và tiện nghi tốt nhất. Khách sạn trang bị một loạt thiết bị trực tuyến để nhằm thỏa mãn cả vị khách khó tính nhất.

Tham khảo thêm chất lượng cũng như thông tin giá cả chi tiết cho từng loại phòng, đặt phòng nhiều ưu đãi tại City of Dreams – Nobu Hotel Manila

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

3. New World Makati Hotel – Tiêu chuẩn 5 sao, số phòng 580

- Địa chỉ:  Esperanza Street corner Makati Avenue, Ayala Center, Makati

- Giá thuê từ: 137,99 USD

Nhắc tới những khách sạn cao cấp sang trọng nổi tiếng bậc nhất ở Manila không thể không có New World Makati Hotel. Khách sạn với 580 phòng được thiết kế theo kiến trúc sang trọng, hiện đại, khoáng đạt với tông màu xám, đồ nội thất bằng gỗ, ban công rộng luôn tạo cho du khách cảm giác gần gũi như ở nhà. New World có hệ thống nhà hàng, quầy ba, bể bơi, phòng tiệc cho hội nghị và đối tác vô cùng hoàn hảo và ấn tượng. Với bất kỳ du khách khó tính nào cũng không thể làm khó được New World.

Khách sạn được đánh giá ở mức độ tuyệt vời đạt 8.5/10 điểm từ khách hàng.Tất cả du khách được hỏi đều sẽ quay lại đây nếu có dịp. Khách hàng đánh giá điểm nổi bật của khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Manila này là: 

- Phòng ốc vô cùng sạch sẽ, view đẹp ấn tượng

- Dịch vụ tốt, thái độ nhân viên nhiệt tình

- Vị trí rất tốt thuận tiện đi lại

Tham khảo thêm chất lượng cũng như thông tin giá cả chi tiết cho từng loại phòng, đặt phòng nhiều ưu đãi tại New World Makati Hotel.

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

4. Dusit Thani Manila Hotel – Tiêu chuẩn 5 sao, số phòng 537

- Địa chỉ: Ayala Center, Makati, Manila

- Giá thuê từ: 133,36 USD

Dusit Thani Manila Hotel năm sao ở vị trí lý tưởng ở Manila, chỉ cách ga tàu điện ngầm chừng 200m và bạn cũng chỉ mất chưa tới 30 phút để di chuyển tới sân bay. Hiếm có một khách sạn nào dù là bình dân hay cao cấp được khen phục vụ đồ ăn ngon tuyệt như tại đây. Với 537 phòng được trang bị truyền hình vệ tinh màn hình LCD, bàn làm việc và máy lạnh.

Một số phòng còn kèm quyền lui tới Executive Club Lounge, nơi cung cấp đồ uống và đồ ăn nhẹ miễn phí… 5 nhà hàng tại Khách sạn phục vụ ẩm thực Thái, Nhật, Ý, Philippines, châu Á và các món ăn quốc tế sẽ làm hài lòng ngay cả những khẩu vị đặc biệt nhất. Để giải trí, khách sạn cung cấp bể bơi ngoài trời cho người lớn và trẻ em, trung tâm thể dục DFiT và Devarana Spa.

Tham khảo thêm chất lượng cũng như thông tin giá cả chi tiết cho từng loại phòng, đặt phòng nhiều ưu đãi tại Dusit Thani Manila Hotel.

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Khách sạn bình dân, giá rẻ chất lượng, tiện nghi và dịch vụ tốt ở Manila

Để tiết kiệm chi phí khách sạn, nhưng vẫn lựa chọn được phòng tiện nghi, chất lượng tốt các bạn có thể lựa chọn khách sạn bình dân giá rẻ ở Manila đang được nhiều du khách yêu thích khi du lịch Manila, Philippines như:

1. The Exchange Regency Residence Hotel Managed by HII – Tiêu chuẩn 3,5 sao, số phòng 216

- Địa chỉ: Exchange Road corner Meralco Avenue, Pasig

- Giá thuê từ: 36,37 USD

The Exchange Regency Residence Hotel nằm ở vị trí thuận lợi bạn sẽ chỉ mất 10 phút lái xe từ trung tâm thương mại Metrowalk, và 15 phút lái xe từ các trung tâm mua sắm The Podium, SM Megamall cũng như Robinsons Galleria bên cạnh đó sân bay quốc tế Ninoy Aquino cách khách sạn 15 km.

Khách sạn bình dân nổi tiếng ở Manila này được thiết kế vô cùng tinh tế và sang trọng với gam màu be trắng làm chủ đạo. Bạn cũng vô cùng yên tâm với chất lượng phục vụ và thái độ của nhân tại đây. Bên cạnh những khoảng thời gian để du lịch Manila thì bạn có thể tận hưởng thời gian nghỉ ngơi bên hồ bơi ngoài trời tuyệt đẹp hay nằm dài trong phòng xông hơi khô hoặc chơi bida trong khuôn viên khách sạn. Tuy đồ ăn ở đây không được đánh giá cao nhưng đó cũng phải điểm trừ quá lớn cho quyết định đặt phòng của du khách.

Đặt phòng khách sạn The Exchange Regency Residence Hotel Managed by HII  sớm để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn

2. Red Planet Ortigas – Tiêu chuẩn 3 sao, số phòng 182

- Địa chỉ: Lot 5, Block 4, Shaw Boulevard, Mandaluyong, Manila

- Giá thuê từ: 27,55 USD

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Nằm ở vị trí thuận lợi trong Mandaluyong, Red Planet Ortigas là một điểm lý tưởng để khởi hành chuyến du ngoạn của bạn ở Manila. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10,8 km du khách có thể dễ dàng di chuyển tới các điểm tham quan thú vị như: Nhà hát William J Shaw, PSC-ULTRA, trung Tâm Mua Sắm SM Megamall…

Để tìm hiểu thêm thông tin về phòng ốc, số lượng, cách thức đặt phòng khách sạn Red Planet Ortigas

3. Red Planet Makati –  Tiêu chuẩn 3 sao, số phòng 213

- Địa chỉ: E. Mercado corner F. Calderon St, Makati

- Giá thuê phòng từ: 27,59 USD

Nằm trong chuỗi hệ thống khách sạn Red, Red Planet Makati tọa lạc tại Makati khu vực của thành phố Manila. Từ đây, khách có thể dễ dàng tiếp cận được những điểm thú vị trong thành phố như: Bảo tàng Ng Makati, đại sứ quán Pháp, New Zealand Embassy.

Nên mua gì khi ở Philippines

Giày dép Kaycee – Món quà độc đáo của Philippines

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Giày dép Kaycee là một trong những món quà lưu niệm đặc trưng trên đảo Boracay, Philippines. Nếu bạn đang ở đảo Boracay và không biết mua gì làm quà lưu niệm du lịch Philippines thì hãy tìm đến cửa hàng bán lẻ Kaycee Shoes ở bên trong D’Mall, White Beach để mua giày dép Kaycee về làm quà nhé.

Ngọc trai và trang sức ngọc trai

Với một đất nước nghìn đảo như Philippines thì việc du lịch Philippines mua gì làm quà lưu niệm không phải là vấn đề quá khó khăn. Nếu bạn hoặc người thân, bạn bè của bạn là người mê trang sức ngọc trai thì hãy đến vùng Palawan (phía đông Philippines) để tìm mua ngọc trai và những món đồ được người dân địa phương chế tác từ ngọc trai như lắc tay, vòng cổ, vòng tay, kẹp tóc,…rất tinh tế về làm quà nhé.

Kẹo Chocnut

Cách xem Sea Games 30 kết hợp với du lịch Philippines

Trong danh sách những món đồ lưu niệm nên mua làm quà khi du lịch Philippines thì kẹo Chocnut là món ăn được nhiều khách du lịch mua về làm quà nhất. Bởi nó không chỉ ngon mà còn bảo quản được lâu.

Loại kẹo này được làm từ sữa, đường, bột cacao và đậu phộng, ăn ngọt và hơi ngậy, nhưng hơi cứng. Bạn có thể dễ dàng mua được một hộp kẹo Chocnut này bất kỳ cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc các trung tâm thương mại ở Philippines.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement