Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách vượt ôtô an toàn và đúng luật

Xe+

11/03/2017 02:13

Vượt lấn làn, vượt phải, dùng làn khẩn cấp để vượt... là lỗi khá phổ biến ở các tài xế Việt.

Phải chạy sau một xe đi chậm có thể khiến nhiều tài xế thấy khó chịu và chỉ muốn nhanh chóng vượt lên, đặc biệt khi đi trên cao tốc. Nhưng khi bạn tăng tốc, có nghĩa mọi thứ sẽ trở nên nguy hiểm. Làm bài trắc nghiệm dưới đây để tìm hiểu cách vượt xe khác theo cách an toàn nhất có thể:

Lúc nào an toàn để vượt?

Quan sát tín hiệu giao thông cũng như vạch kẻ đường để đảm bảo bạn không phạm luật. Ngoài ra cần chắc chắn không có xe ngược chiều sắp chạy tới.

Những chỗ nào không an toàn để vượt?

Cần đánh giá điều kiện đường sá. Những nơi bạn hoàn toàn không nên vượt vì rất nguy hiểm như khi chạy trong hầm, trên cầu, khi lên dốc, vào cua hay trước lối ra/vào trên cao tốc. Khi chạy qua những nơi vắng vẻ, gần nơi thiên nhiên hoang dã cũng cần lường trước khả năng có động vật chạy ra đường.

Nên vượt ở tốc độ nào?

Cần đảm bảo bạn không vượt quá tốc độ quy định. Có thể rất khó chịu khi phải đi sau ai đó chạy chậm, nhưng nếu họ đi dưới tốc độ giới hạn tới khoảng 25 km/h thì bạn hãy nên vượt.

Cũng nên cảnh giác trước những biển báo giảm tốc độ bất thình lình như khi tới gần khu vực dân cư.

Xác định khoảng cách an toàn thế nào?

Quy tắc 3 giây được sử dụng để tính khoảng cách an toàn giữa các phương tiện tham gia giao thông.Tìm một vật cố định trên đường (mục tiêu) như một biển báo, cây, cầu vượt hoặc cọc tiêu.Khi xe phía trước bắt đầu vượt qua mục tiêu, bạn đếm chậm rãi từ 1 đến 3. Việc đếm này sẽ giúp bạn đo khoảng cách giữa bạn và xe phía trước.Khi xe bạn bắt đầu vượt qua mục tiêu thì bắt đầu dừng đếm. Nếu thời gian đó là "một…hai…ba" thì bạn đang theo sau ở cự ly an toàn. Nếu thời gian đó chưa tới 3 giây thì bạn nên đi chậm và thử đếm lại.

Khoảng cách 3 giây là khoảng cách an toàn ở gần như mọi tốc độ, và cũng là khoảng cách nên có để bạn vượt xe khác.

Làm gì trước và sau khi vượt?

Bật xi-nhan để báo hiệu cho tài xế phía trước biết rằng bạn đang chuyển hướng và muốn vượt. Quan sát gương chiếu hậu cẩn thận trước khi bắt đầu vượt.

Sau khi vượt xe kia với khoảng cách khoảng bằng chiều dài 2 thân xe, lại bật xi-nhan khi bạn trở lại làn. Quan sát gương chiếu hậu để đảm bảo an toàn khi nhập làn.

MINH THỦY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement