Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách trị thâm môi để bờ môi luôn căng mọng, ửng hồng tự nhiên

Khỏe - đẹp

27/08/2017 07:29

Cách trị thâm môi rất đơn giản, bạn có thể tìm được nguyên liệu ngay trong chính gian bếp nhà mình. Hãy dành chút thời gian để chăm sóc đôi môi của bạn luôn trông tràn đầy sức sống.

Đôi môi sẽ trở nên hồng hào tự nhiên nếu bạn biết cách chăm sóc nó mỗi ngày. Môi chúng ta rất dễ bị thâm nhưng cũng rất dễ lấy lại sức hồng. Chỉ với nhữngcách trị thâm môiđơn giản, bạn có thể tự tin để mặt mộc mà không sợ trong nhợt nhạt, kém sức sống.

1. Mặt nạ dưỡng môi từ chanh

Chanh thường được dùng để điều trị hiệu quả các đốm nám, sạm màu trên da, và vì vậy cũng sẽ phát huy tác dụng tích cực giúp bạn nhanh lấy lại sắc môi hồng quyến rũ. Vắt một trái chanh lấy nước và thoa đều trên môi trước khi ngủ, thực hiện mỗi ngày từ 1 - 2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi thâm sạm tươi sắc hơn hẳn.

Để đạt hiệu quả nhanh, có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc chút đường và chà xát trực tiếp lên môi. Chanh sẽ giúp tẩy lớp tế bào chết, làm làn da tươi mới hơn nếu áp dụng hàng ngày trong vài tuần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn hỗn hợp 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh, một ít glycerin và mật ong, thoa lên môi trước khi ngủ và để qua đêm rồi rửa sạch với nước vào sáng hôm sau.

2. Hoa hồng

Hoa hồng có 3 tính chất dược liệu chính là làm dịu, làm mát và giữ ẩm da. Ngoài ra, đây cũng loại hoa giúp tăng thêm màu hồng tự nhiên cho làn da thâm, sạm.

Vì vậy, bạn có thể trộn 1 giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong và thoa lên môi khoảng 3 – 4 lần/ngày, hoặc hòa lẫn 1 muỗng canh cánh hoa hồng, 1 muỗng cà phê bơ, mật ong và sữa chà xát nhẹ nhàng trên môi 2 lần/tuần.

Ngâm vài cánh hoa hồng trong sữa khoảng vài giờ, xay hỗn hợp thành bột nhão, thêm 1/2 muỗng cà phê mật ong và 1 nhúm bột nghệ, áp lên môi và để gần 15 phút trước khi rửa sạch. Áp dụng khoảng 2 lần/ngày cũng sẽ giúp bạn nhanh có làn môi mịn màng và tươi sáng.

3. Đường

Đường là loại mỹ phẩm tự nhiên có công dụng tẩy tế bào chết tuyệt vời. Do đó, dùng mặt nạ được điều chế từ 3 muỗng canh đường cát với 2 muỗng canh bơ mỗi tuần một lần sẽ giúp bạn mau khôi phục màu môi sáng tự nhiên.

Bạn cũng có thể chà hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê đường cát, 1 muỗng cà phê mật ong với nửa muỗng cà phê dầu hạnh nhân, hoặc trộn đường và kem lạnh làm thành mặt nạ và chà nhẹ lên bề mặt môi trước khi đi ngủ. Áp dụng 2 phương pháp làm đẹp này khoảng 1 tuần/lần sẽ nhanh có kết quả như ý muốn.

4. Lựu

Lựu là lựa chọn đáng cân nhắc trong trường hợp môi bạn thâm và đậm màu. Bên cạnh đó, loại quả ngon ngọt này còn có tác dụng nuôi dưỡng và giữ ẩm cho đôi môi khô, nứt nẻ và bị mất nước.

Để sử dụng lựu điều trị sạm môi, bạn có thể trộn 1 muỗng canh hạt lựu nghiền nát với 1 ít sữa kem với nước hoa hồng, chà nhẹ hỗn hợp trên môi trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm và thực hiện thường xuyên mỗi ngày một lần.

Ngoài ra, trộn 1 lượng bằng nhau giữa nước ép lựu và nước ép củ cải đường, cà rốt rồi thoa lên môi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ cũng sẽ cho kết quả tương tự.

Các nguyên liệu tự nhiên có đóng góp rất quan trọng trong cáccách trị thâm môiphải không các bạn? Chúng không chỉ an toàn mà còn rất tiết kiệm cho túi tiền của bạn.

5.Dưa leo

Chỉ cần chà một lát dưa leo nhẹ nhàng lên môi khoảng 5 phút mỗi ngày. Lượng nước dồi dào trong quả dưa sẽ giúp đôi môi bạn mềm mại, mịn màng hơn bên cạnh hiệu quả làm da thêm tươi sáng.

6.Mật ong và banking soda

Nguyên liệu:

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1 muỗng cà phê baking soda

Cách làm:

- Cho 2 nguyên liệu trên vào chén rồi dùng thìa khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Cách sử dụng:

- Làm ẩm môi rồi bôi hỗn hợp lên môi và để trong vòng 5 phút.

- Dùng tay mát xa nhẹ nhàng rồi rửa sạch bằng nước ấm.

- Cuối cùng sử dụng son dưỡng cho môi.

- Áp dụng công thức này 2-3 ngày/ tuần bạn sẽ thấy môi hồng hào căng mọng.

Với cáccách trị thâm môiở trên, bờ môi của bạn sẽ trở nên thu hút hơn ngay cả khi để mặt mộc hay trang điểm.

HOÀNG TRANG (Em đẹp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement