Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách trị mụn, làm trắng da trong 5 ngày nhờ tỏi

Khỏe - đẹp

09/03/2018 13:13

Tỏi có ảnh hướng tích cực đến vùng mụn trứng cá nhờ khả năng diệt khuẩn, đặc biệt hơn tỏi còn có công dụng dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Ăn tỏi giúp hỗ trợ điều trị mụn

Cách trị mụn, làm trắng da trong 5 ngày nhờ tỏi

Ăn tỏi hay dùng nước ép tỏi, thêm tỏi vào trong thực thực đơn là một cách tuyệt vời và đơn giản nhất để giúp chống mụn từ trong ra ngoài.  Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện tổng thể sức khỏe của bạn đấy.

Thêm 1-2 nhánh tỏi vào trong mỗi bữa ăn hàng ngày, sẽ giúp không chỉ sức khỏe miễn dịch mà còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá cho bạn. Thời gian là dùng vào buổi tối, bạn nhớ đánh răng sau khi dùng tỏi để tránh ảnh hưởng đến hơi thở nhé.

Sử dụng tỏi trực tiếp lên vùng mụn

Cách trị mụn, làm trắng da trong 5 ngày nhờ tỏi

Đầu tiên, một cảnh báo cho bạn về việc sử dụng tỏi trực tiếp lên vùng mụn: luôn luôn pha loãng tinh dầu tỏi trong nước hay những dung môi khác như nước hoa hồng… và rất cẩn thận trong lần đầu tiên áp dụng vì da của bạn có thể bị ảnh hưởng tiêu cực từ tinh dầu tỏi nếu quá mẫn cảm, da bạn có thể bị đau rát như bị bỏng. Vậy nên hãy cẩn thận và đọc kỹ cách làm dưới đây.

Nghiền nát một tép tỏi tươi (mục đích ép cho ra allicin).

Pha trộn thêm cùng nước lọc hoặc nước hoa hồng (sử dụng nước nhiều hơn nếu da bạn nhạy cảm).

Áp dụng hỗn hợp tỏi lên các nốt mụn trên mặt của bạn.

Sau 5-10 phút bạn hãy rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó dùng nước lạnh rửa qua (tránh để quá lâu tỏi trên mặt có thể gây ảnh hưởng không tốt).

Trắng da với mặt nạ tỏi

Cách trị mụn, làm trắng da trong 5 ngày nhờ tỏi

Cho 2-3 nhánh tỏi khô vào máy sinh tố xay nhuyễn (hoặc bạn có thể bằm nhỏ) cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch, 3 giọt chanh và ít nước lọc (mục đích cho hỗn hợp không bị khô). 

Sau khi rửa sạch mặt bạn đắp mặt nạ lên da, giữ nguyên 5-10 phút. Khi thoa hỗn hợp các bạn nhớ thoa đều tay, sau đó rửa sạch mặt và dưỡng ẩm bình thường.

Chăm chỉ với cách làm trên những nốt mụn đáng ghét sẽ biến mất trong vòng 1 tuần, làn da không những sạch khoẻ, mịn màng mà ngay cả những vết thâm cũng mờ dần.

Lưu ý: Tuy nhiên, muốn chữa mụn dứt điểm bạn phải lấy bớt nhân mụn và làm sạch vùng da mụn. Khi nặn mụn không nên quá mạnh tay làm tổn thương da. Sau khi nặn, dùng đá viên mát xa nhẹ nhàng vùng da bị mụn nhằm làm dịu và se khít lỗ chân lông.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement