Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách tra cứu Macbook Pro 15 inch nằm trong lô hàng lỗi, bị cấm mang lên máy bay

Hỏi đáp

16/11/2020 15:17

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không nước ngoài đi và đến Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị về cấm vận chuyển pin lithium và thiết bị sử dụng pin - lithium.

Theo đó, qua thời gian áp dụng và sau khi thực hiện đánh giá rủi ro, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không cần thiết phải phát thanh trên tàu bay về việc cấm sử dụng Macbook Pro 15 inch có pin lithium bị thu hồi được bán, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 của nhà sản xuất Apple.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không thông báo vấn đề này khi hành khách làm thủ tục chuyến bay (check-in) trực tiếp tại sân bay cũng như lúc làm thủ tục trực tuyến (online check-in).

Cụ thể, khi mang Macbook Pro 15- inch được sản xuất, được bán trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 của nhà sản xuất Apple và các thiết bị có pin bị thu hồi, khách phải phải tắt nguồn thiết bị trước khi lên tàu bay, trong toàn bộ thời gian bay.

img-0318

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không cần thiết phải phát thanh trên tàu bay về việc cấm sử dụng Macbook Pro 15 inch có pin lithium bị thu hồi được bán, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 của nhà sản xuất Apple. Ảnh: TTXVN

Trước đó, Apple đã thông báo thu hồi dòng MacBook Pro 15 inch phiên bản 2015 với lý do pin trên sản phẩm bị lỗi có thể gặp tình trạng quá nhiệt, từ đó dẫn đến phát nổ và bốc cháy. Hãng sẽ thay thế pin miễn phí cho những chiếc MacBook Pro nằm trong diện ảnh hưởng. Người dùng cần mang máy đến Apple Store hoặc các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để các kỹ thuật viên thẩm định tình trạng, và nếu máy đủ điều kiện thì sẽ được thay pin.

Do đó, để biết chính xác máy của mình có nằm trong lô hàng bị ảnh hưởng hay không, người dùng cần truy cập vào website chính thức của Apple tại địa chỉ https://support.apple.com/15-inch-macbook-pro-battery-recall và nhập số serial để tra cứu.

Để có thể biết được chính xác thông tin sản phẩm mà mình đang sử dụng, người tiêu dùng có thể truy cập vào menu có hình quả táo của Apple ở góc trên bên trái màn hình và chọn "About this Mac".

Tại đây người dùng sẽ thấy một chuỗi ký tự ghi là "Series Number" của máy và việc cần làm là copy dòng ký tự này, sau đó truy cập vào trang web kiểm tra bảo hành chính thức của Apple.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement