Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách phân biệt và lựa chọn các loại hình lưu trú du lịch?

Cần biết

21/08/2019 08:54

Bạn sắp có chuyến du lịch nhưng lại chẳng biết lựa chọn nơi lưu trú sao cho vừa túi tiền mà lại đúng mục đích.

Khi đi du lịch điều quan trọng thứ 2 sau khi bạn lựa chọn phương tiện vận chuyển là cơ sở lưu trú. Vì sau một chuyến đi dài thì tất cả mọi người cần một nơi nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe.

Khách sạn hay nhà nghỉ là nơi mọi người dừng chân, ăn uống. Vậy chúng ta cần phân biệt vài loại hình lưu trú cơ bản sau để có những ngày nghỉ ưng ý nhất.

Condotel là gì?

Cách phân biệt và lựa chọn các loại hình lưu trú du lịch?

Condotel (Condo Hotel) còn có nghĩa là căn hộ khách sạn, là sự kết hợp giữa căn hộ và khách sạn. Một nơi lưu trú như khách sạn nhưng có khu nhà bếp để tự nấu nướng và nhiều vật dụng liên quan khác.

Thay vì có sự sở hữu chung như khách sạn thì condotel lại là thuộc quyền sở hữu riêng của cá nhân, vì vậy bạn và gia đình có thể tận hưởng kì nghỉ một cách riêng tư và trọn vẹn nhất.

Condotel có đặc điểm gì?

Có đơn vị đứng ra bảo dưỡng, vận hành và quản lí một cách chuyên nghiệp để đảm bảo condotel hoạt động một cách tốt nhất. Thường tọa lạc tại các những địa điểm du lịch và thành phố lớn.Có chức năng của một khách sạn và cả chức năng của một căn hộ.

Sự ưu việt và khác biệt của condotel so với khách sạn như thế nào?

Cách phân biệt và lựa chọn các loại hình lưu trú du lịch?

Condotel có thể cho phép người sở hữu có toàn quyền sở hữu và sử dụng nó.Hoạt động theo mô hình timeshares chia sẻ lợi nhuận ưu đãi.

Bên cạnh các dịch vụ phòng, bể bơi, tiện ích như khách sạn thì condotel còn là sự kết hợp với những tiện ích “như nhà” bao gồm: bếp, các dụng cụ nấu nướng, phòng khách, phòng ngủ,… để du khách có thể trải nghiệm cảm giác thân thuộc và gần gũi nhưng đầy tiện nghi.

Hiện nay ở Việt Nam có các điểm nóng để phát triển mô hình condotel như: Vipearl Condotel Hội An, Condotel Premier Residence Phú Quốc, Cocobay Đà Nẵng…

Khách sạn (hotel) là gì?

Cách phân biệt và lựa chọn các loại hình lưu trú du lịch?

Là cơ sở lưu trú gồm nhiều phòng ngủ được trang bị các thiết bị tiện nghi và hiện đại cùng các dịch vụ tiện ích đi kèm. Tùy theo các tiêu chí khác nhau mà khách sạn được phân ra nhiều loại hình khác nhau. Đây là mô hình kinh doanh phổ biến với sự đảm bảo về nhu cầu của du khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

Khách sạn có đặc điểm gì?

Là công trình kiến trúc độc lập từ 10 phòng ngủ trở lên và được trang bị đầy đủ tiện nghi cơ bản nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách hàng. Thường nằm gần các khu du lịch, trong thành phố đông đúc và sầm uất.Khách sạn thường đa dạng về dịch vụ và điều kiện lưu trú dài ngày hay ngắn ngày tùy theo mục đích của khách hàng: hội nghị, nghỉ dưỡng, tiệc, giải trí,…

Motel là gì?

Cách phân biệt và lựa chọn các loại hình lưu trú du lịch?

Motel (ghép hai từ: hotel và motor) là loại hình lưu trú nhỏ, có trang thiết bị và tiện nghi căn bản, đơn giản nhằm phục vụ khách hàng có nhu cầu lưu trú qua đêm hoặc ngắn hạn mà không yêu cầu về các dịch vụ tiện ích cao khác.

Motel có đặc điểm gì?

Là loại hình lưu trú giá rẻ và tiết kiệm. Số lượng phòng thường từ 10-20 phòng với trang thiết bị đơn giản. Thường có vị trí ở ven đường quốc lộ, tại các vùng quê, ngoại ô hay chỉ đơn giản là nơi có xe, người qua lại. Cơ cấu nhân sự tối giản và đơn giản. Thường không kèm theo các dịch vụ tiện nghi như: bữa ăn sáng, hồ bơi, giặt ủi,…

Motel và hotel có gì khác nhau?

Cách phân biệt và lựa chọn các loại hình lưu trú du lịch?

Quy mô: Motel có quy mô nhỏ hơn rất nhiều so với hotel với số lượng phòng dưới 20 phòng.

Vị trí: Motel có vị trí thường không thuộc tọa độ địa điểm đặc địa như hotel (gần khu nghỉ dưỡng, trung tâm, thành phố lớn,…) mà nằm ở những nơi xa trung tâm, ven quốc lộ,…

Dịch vụ: Motel có dịch vụ cơ bản chủ yếu phục vụ cho du khách ngủ qua đêm, còn hotel thì đa dạng dịch vụ tùy vào nhu cầu và mục đích của khách hàng.

Phục vụ: Tương ứng với quy mô, dịch vụ thì motel có chất lượng phục vụ “bình dân” so với hotel “chuyên nghiệp, đẳng cấp”

Giá cả: Motel có giá lưu trú rẻ và tiết kiệm hơn nhiều so với hotel.

Homestay là gì?

Cách phân biệt và lựa chọn các loại hình lưu trú du lịch?

Homestay là loại hình du lịch mà khách du lịch sẽ nghỉ, ngủ tại nhà người dân địa phương, nơi mà họ đặt chân đến nhằm giúp du khách khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục tập quán, đời sống văn hóa của vùng miền tại địa phương đó. Homestay là loại hình du lịch có khả năng quảng bá văn hóa vùng miền một cách chân thật nhất.

Loại hình du lịch homestay được đánh giá là đặc biệt phù hợp với quốc gia đa văn hóa như Việt Nam, phát triển nhất tại các tỉnh, thành phố phát triển du lịch như Hà Nội, Yên Bái, Mộc Châu, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Bến Tre, Long An,…

Đặc trưng của homestay được thể hiện như thế nào?

Có cơ hội giao lưu, gặp gỡ và tìm hiểu về văn hóa bản địa: Nghĩa là tại đây, vì nó dựa trên mô hình liên kết cộng đồng nên du khách ăn, ngủ, nghỉ tại nhà dân địa phương vì vậy mà sự giao hòa và thẩm thấu văn hóa địa phương là đặc điểm dễ thấy nhất của loại hình này.

Có cơ hội kết bạn và làm giàu vốn ngôn ngữ: Như đề cập trên homestay là loại hình du lịch dựa vào cộng đồng, đồng thời khi lưu trú bạn sẽ không thể biết là ai sẽ cùng ở chung không gian với mình nên việc được quen với nhiều bạn mới và trau dồi về vốn ngôn ngữ địa phương là cực kì tuyệt vời.

Cách phân biệt và lựa chọn các loại hình lưu trú du lịch?

Có vị trí đắc địa và độc đáo: Thường thì những homestay sẽ tọa lạc tại những vùng hoang dã mang tính chất đắc địa, cần bảo tồn hay mang tính độc đáo cao, tập trung những nét văn hóa của tộc người, là những nơi mà các nhà nghỉ và hotel hay resort không có đủ diện tích hay kinh phí, quy mô để xây dựng.

Quy mô nhỏ và giá rẻ: Thật vậy, các homestay sẽ có số lượng phòng thường rất ít, được xây dựng nâng cấp, cải tạo từ nhà dân bản địa nên sẽ có quy mô không hoành tráng như hotel hay khách sạn và giá cũng rất phải chăng. Dịch vụ: Khá đầy đủ, tiện nghi và đặc biệt là sự ân cần, thân thiện và chu đáo từ gia chủ.

Dù có quy mô nhỏ và giá rẻ như các homestay đều đáp ứng được những tiện nghi cơ bản đối với nhu cầu của du khách. Và ở đó, chúng ta sẽ bắt gặp sự thân thiện và gần gũi của chủ homestay. Là sự thoải mái hiếm gặp ở một nơi sang trọng khác

Resort là gì?

Cách phân biệt và lựa chọn các loại hình lưu trú du lịch?

Resort là một khu nghỉ mát, nghỉ dưỡng có quy mô lớn, đồng thời có cung cấp các dịch vụ theo nhu cầu của khách du lịch như như ăn, uống, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí,… Resort thường nằm cách xa trung tâm thành phố để tạo không gian yên tĩnh cho khách du lịch.

Resort có đặc điểm gì?

Diện tích, quy mô: Diện tích trải rộng và quy mô lớn.

Hình thái: Thường đan xen cảnh quan tự nhiên hoặc tận dụng vẻ đẹp của thiên nhiên vào trong thiết kế mà không làm hoặc làm tổn hại ít đến môi trường.

Dịch vụ: Đầy đủ, hiện đại và đem lại những trải nghiệm, tận hưởng tuyệt vời nhất cho kì nghỉ dưỡng của bạn và gia đình. Có thể được thiết kế theo dạng khu phức hợp nhà chung cư (condo), bạn có thể thuê theo ngày như khách sạn hoặc mua để sở hữu một căn riêng.

Một vài loại hình resort khác nhau như

Ski resort: Resort với các dịch vụ mùa đông (thường ở châu Âu)

All inclusive resort: Resort với các nhiều dịch vụ tổng hợp tùy theo resort, trong đó điển hình là dịch vụ dưới nước (không bao gồm golf và spa).

Golf resort: Resort với các dịch vụ golf và sân golf

Boutique resort: Resort với các dịch vụ sang trọng, trong không gian cổ điển và nằm độc lập thuộc các khu vực đông đúc cùng loạt dịch vụ vô cùng chuyên nghiệp.

Spa resort: Resort với các dịch vụ về thư giãn và trị liệu

Retreat Resort: Resort với các dịch vụ hoàn hảo, kết hợp nhiều loại hình dịch vụ, đem lại sự tận hưởng tuyệt đối cho khách hàng.

Bungalow là gì?

Cách phân biệt và lựa chọn các loại hình lưu trú du lịch?

Bungalow vốn là kiểu nhà một tầng có xuất xứ từ Ấn Độ và người ta đã lấy cảm hứng từ đó để xây dựng nên những bungalow độc đáo như hôm nay.

Các bungalow thường được thiết kế nằm riêng biệt, diện tích nhở nhưng đầy đủ tiện nghi và có kết cấu khá đơn giản, thân thiện với thiên nhiên và môi trường. Thường được làm từ các vật liệu thiên nhiên như: gỗ, mây, tre, nứa vì vậy sẽ tạo ra một kiểu kết cấu và kiến trúc vô cùng gần gũi nhưng độc đáo và đầy mỹ cảm.

Bungalow có những đặc điểm gì?

Với tính chất tiện nghi nhưng dựa trên nền tảng của nguyên vật liệu dễ tìm, thi công nhanh và không gian độc đáo, mới lạ nên được tận dụng nhiều ở các khu du lịch phát triển.

Tập trung ở các khu du lịch phát triển. Ở Việt Nam, bungalow tập trung ở các khu du lịch như Phan Thiết, Mũi Né, Nha Trang,…Chất liệu truyền thống, bungalow là kiểu nhà được thi công dựa trên những vật liệu gỗ có sẵn như: tre, nứa, các loại gỗ khác,….

Đây là những vật liệu mang tính trầm và ấm nên thường đem lại cảm giác thân thuộc, thoải mái cho du khách. Tiện nghi nhưng cũng vô cùng đơn giản. Thiết kế của bungalow vô cùng đơn giản, từ những vật liệu đơn giản nhưng bên trong nó luôn là sự tiện nghi gần như tuyệt đối với các vật dụng nhiều công năng, hiện đại và sang trọng.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement