Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách phân biệt iPhone lock hay quốc tế cực đơn giản trên iOS 14

Số hóa

25/06/2020 14:45

Tính năng mới trên iOS 14 cho phép người dùng có thể phân biệt ngay lập tức đâu là iPhone khóa mạng đâu là iPhone quốc tế.

Bên cạnh loạt tính năng mới xuất hiện trên iOS 14 vừa mới được Apple giới thiệu tại sự kiện WWDC 2020, một trong những tính năng ẩn không được Apple nhắc tới tại sự kiện này có thể kể tới như khả năng phân biệt đâu là máy khóa mạng (iPhone Lock), đâu là máy quốc tế ngay trong chính cài đặt của iPhone.

iPhone Lock hay iPhone bản khóa mạng là sản phẩm chính hãng Apple. Tuy nhiên khi cần phải unlock mới sử dụng tại Việt Nam. Ngoài ra khi sử dụng tại nước khác thì phải unlock lần nữa. Trong khi đó iPhone bản quốc tế là iPhone được Apple bán cho các công ty phân phối trên toàn cầu tại châu Â, khu vực Bắc Mỹ. Bạn có thể sử dụng được trên tất cả quốc gia không cần unlock.

Cách phân biệt iPhone lock và quốc tế

Để có thể nhanh chóng xác định xem chiếc iPhone của bạn có phải là máy khóa mạng hay máy quốc tế, chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu và kéo xuống phần “Khoá nhà cung cấp”.  Ở đây sẽ có hai trường hợp.

  • Nếu là iPhone bản khóa mạng: Phần thông tin sẽ hiện dòng “SIM bị khóa” kèm theo dòng thông báo “Có thể thiết bị này chỉ sử dụng được với nhà cung cấp ban đầu và/hoặc bị hạn chế các tính năng nhất định” 
  • Nếu là iPhone quốc tế: Thông tin sẽ hiển thị “Không có giới hạn SIM”
Cách phân biệt iPhone lock hay quốc tế cực đơn giản trên iOS 14

Ngoài ra, bạn có thể kiểm trang bằng cách:

  • Bước 1: bạn chọn vào “Cài đặt” sau đó chọn vào phần “Cài đặt chung”
  • Bước 2: trong đó bạn chọn vào “Giới Thiệu” và chọn vào phần “Khoá nhà cung cấp”
Cách phân biệt iPhone lock hay quốc tế cực đơn giản trên iOS 14


Nếu thấy thiết bị báo “Sim bị khoá” thì máy của bạn là iPhone lock. Còn nếu nhận được thông báo “Không có giới hạn sim” thì thiết bị của bạn là bản quốc tế. Cách phân biệt này rất đơn giản. Tuy nhiên, đối với những iPhone đã đã unlock theo dịch vụ Unlock worldwide và bị relock thì vẫn nhận được thông báo “Không có giới hạn sim” nhưng thực tế đó là iPhone lock. Ngoài ra bạn cũng có thể check mã imei để biết chính xác thông tin thiết bị.

Tuy nhiên, để tránh những rủi ro không đáng có khi đi mua các loại máy iPhone cũ, người dùng chỉ nên mua ở các đại lý cửa hàng có uy tín và cũng chỉ nên mua hàng mới chính hãng để được đảm bảo quyền lợi sau này.

 
LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement