Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách nào điều trị bệnh sần vỏ cam?

Cần biết

27/08/2019 14:39

Tình trạng sần da cam có thể làm cho làn da của bạn trông xấu xí và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gần 80% phụ nữ trên toàn cầu.

Bệnh cellulite (sần vỏ cam) làm cho làn da của bạn xuất hiện các vùng lồi lõm. Nó xảy ra khi các tế bào mỡ trong cơ thể ép vào các mô liên kết của lớp biểu bì. Các khu vực thường bị ảnh hưởng là vùng đùi, mông, đôi khi xuất hiện trên ngực, phần bụng dưới và cánh tay.

Nguyên nhân của sần vỏ cam có thể do giới tính, gen, hormone, chất béo trong cơ thể, màu da và tình trạng viêm. Tình trạng sần vỏ cam không phải là một bệnh cần phải điều trị, nó liên quan nhiều đến vấn đề thẩm mỹ. Sần vỏ cam có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, nhưng phổ biến ở nữ giới hơn nam giới. Có nhiều lựa chọn điều trị cho tình trạng này nhưng cũng chỉ là những giải pháp tạm thời.

Nguyên nhân của sần vỏ cam

Cellulite là kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và gây ra sự không bằng phẳng trên bề mặt da. Việc giảm nồng độ estrogen có thể kích hoạt sự phình ra của các mô mỡ dưới da, hạn chế lưu lượng máu đến các mô liên kết dưới da, giảm lượng oxy cung cấp cho các khu vực này. Việc giảm hormone estrogen cũng dẫn đến các tế bào mỡ mở rộng.

Trên thực tế, các hormone như estrogen, insulin, noradrenaline, hormone tuyến giáp và prolactin đều là một phần của quá trình sản xuất cellulite. Lão hóa da cũng có thể làm xuất hiện sần vỏ cam. Da bạn mất đi tính đàn hồi và trở nên mỏng manh hơn, dẫn đến sự hình thành cellulite. Ngoài ra, việc tăng cân cũng có liên quan đến tình trạng này.

Cách nào điều trị bệnh sần vỏ cam?

Những người ăn nhiều chất béo, carbohydrate và muối trong chế độ ăn uống có nguy cơ hình thành cellulite cao hơn bình thường. Mặc đồ lót chật, hút thuốc lá và lối sống ít vận động cũng ảnh hưởng đến việc xuất hiện các sần da cam trên cơ thể.

Điều trị tình trạng sần da cam

Hiện nay, có nhiều cách để phá vỡ các dải mô liên kết dưới bề mặt da, ngăn cản sự hình thành của các cellulite. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ mang lại kết quả tạm thời, không thể điều trị dứt điểm tình trạng sần da cam.

Liệu pháp sóng âm

Kỹ thuật này sử dụng sóng âm thanh để phá vỡ cellulite. Một thiết bị cầm tay truyền các sóng âm vào các tế bào. Bạn cần phải trải qua nhiều lần điều trị để có kết quả tốt nhất.

Điều trị bằng laser

Phương pháp này đặt đầu dò laser dưới da. Đầu dò này sau đó được bắn và phá vỡ các mô mỡ, và làm dày da bằng cách kích thích sản xuất collagen. Với cách này có thể làm giảm sự xuất hiện của các cellute, và có hiệu quả trong một năm hoặc lâu hơn.

Phương pháp bóc tách sẹo

Với thủ thuật thẩm mỹ này, các bác sĩ da liễu sẽ chèn một cây kim dưới da để phá vỡ các dải mô liên kết. Thủ thuật này có thể làm giảm các cellulite và kéo dài hiệu quả đến 2 năm.

Phương pháp Vacuum

Một thiết bị có lưỡi nhỏ được sử dụng để cắt các dải xơ dưới da. Khi các dải liên kết này bị cắt đi, các mô bên dưới da sẽ di chuyển lên và lắp đầy khoảng trống dưới da. Điều này làm giảm sự xuất hiện của các cellulite và có thể mang lại hiệu quả kéo dài lên đến 3 năm.

Liệu pháp Carboxytherapy

Tức là, các bác sĩ chuyên khoa sẽ bơm khí carbon dioxide vào dưới da. Tuy nhiên, đây là một phương pháp khá nguy hiểm, có thể có những tác dụng phụ không mong muốn. Bạn có thể bị bầm tím, khó chịu nhưng nó cũng giúp làm giảm đáng kể cellulite.

Làm sao để phòng ngừa tình trạng sần da cam?

Áp dụng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên ăn ít natri. Muối có thể làm cho các tế bào mỡ sưng lên, dẫn đến sự hình thành và phát triển các mô mỡ dưới da, gây nên tình trạng sần da cam. Thực đơn ăn uống cân bằng, bổ sung chất xơ, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt là điều cần thiết.

Giữ nước

Mất nước làm cho da mỏng và khô, giảm độ đàn hồi. Điều này làm cho các cellulite dễ dàng phát triển. Uống thật nhiều nước, cố gắng duy trì việc uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, tương đương 8 đến 10 ly nước. Đồng thời, hạn chế trà, cà phê và đồ uống có gas.

Tập luyện thể thao

Bạn nên tránh lối sống ít vận động. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ giảm sự hình thành và xuất hiện của các cellulite. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức tập luyện khác nhau như đi bộ, tập yoga, tập gym…

Massage

Các hình thức massage nói chung, giúp kích thích lưu thông máu, phá vỡ các chất lỏng bên dưới da. Ngoài ra việc massage thường xuyên cũng giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong lớp mỡ dưới da. Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều các loại máy massage hỗ trợ người dùng, dễ dàng sử dụng và có thể massage tại nhà.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Bạn có thể sử dụng bã cà phê hoặc các sản phẩm tẩy tế bào chết nguồn gốc từ cà phê để tẩy da chết. Việc này giúp làm sạch da và săn chắn làn da, loại bỏ các cellulite hiệu quả.

Theo thehealthside.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement