Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách ly tại nhà, làm gì để duy trì tinh thần sảng khoái, sức khỏe ổn định?

Sức khỏe

24/07/2021 07:12

Nếu bạn là F1, F0 được cách ly tại nhà kéo dài vài tuần, cách nào có thể giúp bạn vẫn duy trì vận động, vẫn giữ tinh thần sảng khoái, giúp cơ thể giàu năng lượng trong những ngày này?

Trong thời gian cách ly, bạn có thể cảm thấy bức bối do  thói quen sinh hoạt đảo lộn, gò bó tay chân. Làm việc online dài dài, không tương tác trực tiếp cũng khiến bạn cảm thấy thiếu năng lượng. Mặt khác, việc ít vận động khiến người luôn uể oải và chậm chạp. Hãy tham khảo mấy cách đơn giản sau để giữ tinh thần sảng khoái, giúp cơ thể giàu năng lượng.

Duy trì vận động trong nhà

Bạn có thể duy trì vận động, tập luyện thể chất trong nhà như đi bộ, đi bộ leo cầu thang, tập yoga, thiền…nhưng đi bộ hay đi bộ leo cầu thang là cách dễ thực hiện nhất trong những ngày thực hiện cách ly tại nhà.

Đi bộ 30 phút 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ rõ, đi bộ có lợi cho sức khoẻ tim mạch, duy trì trí nhớ và cho những ai muốn sống lâu. Chỉ cần 30 phút đi bộ liên tục là đủ để tăng sự tập trung và sức sống cơ thể. Đi bộ làm giảm trầm cảm, tăng cường sức đề kháng và cải thiện tổng thể các chức năng cơ thể.

 

Đi bộ là cách đơn giản nhất trong những ngày cách ly tại nhà. 

Cần có đủ 8.000 bước hàng ngày

Trên thực tế, việc bỏ lỡ 8.000 bước đi mỗi ngày có thể tăng thêm khả năng tử vong vì bệnh tim và hầu như mọi trường hợp tử vong liên quan đến các bệnh tật khác. Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí y học uy tín JAMA , sau khi đánh giá các yếu tố như cân nặng, tuổi tác, giới tính, chế độ ăn uống..., các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có trung bình 8.000 bước mỗi ngày ít có khả năng tử vong vì bệnh tim, hoặc bất kỳ bệnh nào khác, so với những người có trung bình 4.000 bước mỗi ngày. Những người đạt 12.000 bước mỗi ngày trở lên có khả năng tử vong thấp hơn 65% so với những người đạt 4.000 bước mỗi ngày hoặc ít hơn.

Bạn có thể tạm quy ra đi bộ 2.000 bước với tốc độ vừa trong nhà mất khoảng 20 phút. Đạt được 8.000 bước mỗi ngày hoặc nhiều hơn, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch, hạ huyết áp và giảm nguy cơ đau tim và giảm nguy cơ tử vong chung. Rõ ràng, ở trong nhà không phải là không gian lý tưởng cho việc đi bộ, nhưng đi bộ là cách dễ dàng thực hiện giúp duy trì hiệu quả lối sống năng động và lành mạnh khi bạn là F1, F0 được cách ly tại nhà.

Xóa bỏ năng lượng tiêu cực 

Năng lượng tiêu cực luôn tồn tại trong cuộc sống của mỗi chúng ta, và dễ có nguy cơ tăng lên vào những ngày cách ly tại nhà. Để có một tinh thần sảng khoái tràn đầy năng lượng tích cực trong những ngày này, bạn có thể thực hiện một số cách sau:

Xử lý không gian sống

Đốt các loại thảo mộc khô để làm trong sạch và thơm tho khu vực bạn đang ở và sinh hoạt. Bạn có thể sử dụng gỗ đàn hương, tinh dầu chanh hoặc các loại thảo mộc thơm thích hợp khác. Hãy để khói đốt thảo mộc lan tỏa đến tất cả các góc của căn phòng và mở các cửa sổ để “đuổi” năng lượng tiêu cực ra ngoài. Hít khói thơm thảo mộc cũng sẽ giúp loại trừ năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể.

 

Hương thơm từ thảo mộc cũng sẽ giúp loại trừ năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể trong những ngày cách ly tại nhà.

Tắm hoặc ngâm mình trong bồn tắm nước

Tắm nước ấm dưới vòi tắm hoặc ngâm mình trong bồn tắm nước ấm sẽ loại bỏ acid lactic thừa trong cơ thể, làm thư giãn thần kinh, mang lại hiệu quả giảm đau cơ bắp và giải phóng năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể.

Thiền và Yoga

Thiền và Yoga tỏ ra tuyệt vời và giúp xóa bỏ các năng lượng tiêu cực, làm tinh thần sảng khoái và tự tại trong những ngày bạn cách ly tại nhà.

Sử dụng tinh dầu bạn thích

Sử dụng các loại tinh dầu để tăng cường năng lượng tích cực và giải phóng năng lượng tiêu cực của bạn. Tinh dầu có thể thay đổi tâm trạng của bạn và làm cho bạn cảm thấy tinh thần tốt hơn.

Giữ gọn gàng và vệ sinh trong không gian cách ly

 Tổ chức và sắp xếp một cách gọn gàng và khoa học những vật dụng ở xung quanh. Hút bụi, làm sạch bụi bẩn bề mặt nhà sạch, lau chùi đồ đạc bằng các dung dịch diệt khuẩn đảm bảo vệ sinh phòng ốc cũng là cách loại bỏ “rác bẩn” khỏi tâm trí và làm khiến bạn nhận được một nguồn năng lượng mới tích cực.

 

Vệ sinh phòng ốc cũng là cách loại bỏ “rác bẩn” khỏi tâm trí và làm khiến bạn nhận được một nguồn năng lượng mới tích cực.

Ngắm cây cối,thưởng thức không khí trong lành và ánh nắng mặt trời

Trồng cây ở ban công và cửa sổ là rất thích hợp. Cây cối ưa thích tồn tại xung quanh bạn sẽ chuyển năng lượng tích cực cho bạn. Mở cửa sổ để đón nhận nắng ấm mặt trời và không khí trong lành, phổi của bạn sẽ “khỏe” hơn và bạn có thể loại bỏ được những năng lượng tiêu cực.

Đọc sách và xem các chương trình giải trí

Dành thời gian đọc sách bên ly cà phê sáng, hay xem một và chương trình giải trí bạn yêu thích cũng là cách tạo tinh thần thoải mái và xóa bỏ năng lượng tiêu cực. Tuy nhiên, không nên dán mắt nhiều giờ vào truyền hình và các thiết bị thông minh. Bạn phải đứng dậy, đi lại và vận động phù hợp nhằm duy trì một cơ thể nhanh nhẹn và đề kháng tốt.

  

Dành thời gian đọc cuốn sách bạn yêu thích cũng là cách tạo tinh thần thoải mái và xóa bỏ năng lượng tiêu cực.

Giao lưu trực tuyến với bạn bè và gia đình

Hãy điện thoại giao lưu với bạn bè, gia đình và những người tích cực. Vì năng lượng của họ sẽ cung cấp cho bạn sức mạnh để thoát khỏi sự tiêu cực của bạn, nhất là những ngày bạn là F1, F0 cách ly tại nhà.

TS.BS. Lê Thanh Hải
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement