Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách ly 2 du khách Trung Quốc nghi mắc bệnh viêm phổi lạ nhập cảnh đến Việt Nam

Chính sách - Hạ tầng

15/01/2020 16:29

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam đã phát hiện 2 bệnh nhân người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam có biểu hiện sốt, nghi mắc virus gây bệnh viêm phổi lạ và nhanh chóng được cách ly, theo dõi.

Theo Tiền Phong, trong chiều nay 15/1, diễn ra cuộc họp về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng coronavirus mới tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Hai du khách nghi mắc bệnh đều có quốc tịch từ Trung Quốc, cư trú tại TP. Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Sau khi kiểm tra hiện trạng sức khỏe của hai bệnh nhân cho thấy, một bệnh nhân sinh năm 1997, sốt cao từ ngày 13/1. Sau đó bệnh nhân này đã được nhanh chóng đưa vào khu cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng, để trực tiếp theo dõi chặt chẽ. Bệnh nhân còn lại sinh năm 2016 sốt nhẹ khoảng 37,5 độ C.

Hiện tại, thân nhiệt của cả hai bệnh nhân đã trở lại bình thường và đang được theo dõi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì cuộc họp.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì cuộc họp.

Các mẫu bệnh phẩm đã được lấy gửi về Viện Pasteur Nha trang để xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh; lập danh sách những người tiếp xúc gần để theo dõi sức khỏe; Bộ Y tế đã tổ chức Đoàn công tác làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Đà Nẵng để tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong thời điểm hiện tại, Bộ y tế cho biết, Việt nam chưa ghi nhận trường hợp nào được cho là nhiễm bệnh. Tuy nhiên, vấn đề dịch bệnh lây truyền vẫn được cảnh báo mạnh do nước ta có giao lưu thương mại, du lịch rất lớn với Trung Quốc.

Trong tháng 1 và 2/2020, Bộ Y tế tiếp tục tổ chức các Đoàn công tác của Bộ Y tế đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương có các cửa khẩu lớn, giáp với Trung Quốc. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương chủ động phòng, chống dịch bệnh xâm nhập, sẵn sàng điều trị, quản lý tốt các trường hợp mắc bệnh ngay khi phát hiện.

Virus corona thường lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp với chất tiết đường hô hấp của người bệnh. Bệnh thường hay xảy ra vào mùa đông và đầu mùa xuân. Ở người, viruscorona có thể gây bệnh nhẹ từ cảm lạnh thông thường đến các bệnh nghiêm trọng hơn như Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) và Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS-CoV). Chủng vi rút mới thuộc họ corona (nCoV) là chủng mới chưa xác định trước đây ở người.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement