Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách Louis Vuitton, Prada và Cartier dùng công nghệ để chống hàng giả

Những thương hiệu thời trang lớn đã bắt đầu áp dụng blockchain vào cuộc chiến chống hàng giả.

LVMH – công ty mẹ của Louis Vuitton, Cartier và Prada đã dùng blockchain, một cơ sở dữ liệu thông minh, như cách để giúp khách hàng xác định sản phẩm chính hãng từ thương hiệu. Ngoài ra, những sản phẩm này có thể được truy vết dễ dàng, thích hợp cho việc mua đi bán lại.

Theo Antonio Belloni, Giám đốc Điều hành của LVMH công nghệ blockchain sẽ cung cấp một bản chứng nhận được mã hóa nhằm giúp người dùng yên tâm về giao dịch của mình.

Thuong hieu thoi trang dung blockchain anh 1
Louis Vuitton sẽ dùng blockchain để chống hàng giả. Ảnh: SCMP.

Với cấu trúc phức tạp của blockchain, những bản chứng nhận trên sẽ không thể bị hack hoặc chỉnh sửa bởi nguồn bên ngoài.

Tình trạng làm giả đồ hiệu đã gây ra hàng tỷ USD thất thoát cho các hãng thời trang lớn. Theo công ty Frontier Economics, tổng giá trị giao dịch của hàng giả đã đạt con số 991 tỷ USD ở năm 2022, gấp đôi mức ở năm 2013. Khoản này bao gồm đồ giả trong các lĩnh vực đồ hiệu, đồ tiêu dùng cho đến thuốc men.

Thương hiệu trang sức Cartier đã thử nghiệm công nghệ này vào chính sách đổi trả sản phẩm của họ. Khách hàng chỉ cần chụp tình trạng sản phẩm trước khi đổi trả và đưa lên hệ thống blockchain để chứng minh rằng sản phẩm họ gửi về hãng không bị tráo đổi hay có thêm hư hại gì.

“Một mô hình đơn giản nhưng lại giúp củng cố niềm tin giữa chúng tôi và khách hàng”, Cyrille Vigneron, CEO của Cartier chia sẻ. Ông còn cho rằng các buổi đấu giá cũng nên sử dụng công nghệ tương tự cho vật phẩm với giá trị lớn.

Thuong hieu thoi trang dung blockchain anh 2
Công nghệ blockchain đang được các hãng thời trang tin dùng. Ảnh: icontechnic.

Theo Belloni, mô hình blockchain nên được đặt làm tiêu chuẩn cho toàn ngành. Aura Blockchain, nền tảng chính của dự án, đã liên lạc với nhiều thương hiệu xa xỉ khác.

Những công ty con của LVMH như Louis Vuitton, Bulgari, Hublot đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ blockchain. Ứng viên tiếp theo được thử nghiệm nhiều khả năng là thương hiệu trang sức Tiffany, cũng là một thành viên trong tập đoàn. “Niềm tin là cốt lõi của ngành công nghiệp này, và chúng tôi sẽ làm hết sức để gìn giữ nó”, Belloni nói.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể bán đồ hiệu đã sử dụng một cách dễ dàng và minh bạch hơn nhờ các tiện ích của blockchain.

HẠ DU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement