Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật hút may mắn

Sức khỏe

01/02/2019 00:59

Cây tiền tài lộc không chỉ có ý nghĩa tâm linh cầu mong một năm mới đầy ắp tài lộc, mà nó còn là vật trang trí giúp căn nhà sang trọng.

1. Nguyên liệu

- Dây đồng, dây thép hoặc kẽm, dây duy băng.

- Một số phụ kiện khác như: kim sa, hạt trang trí

- Chậu cây, xốp hoặc đá nhỏ.

- Súng bắn keo, keo nến, keo dán giấy, kìm cắt.

- Tiền thật.

Nếu muốn cây tiền tài lộc của mình thật đẹp, bạn nên chọn tiền mới. Mặc dù tất cả các mệnh giá đều có thể làm được nhưng theo quan niệm may mắn tài lộc và cũng để cho cây bắt mắt hơn thì bạn nên chọn loại tiền 500 đồng, 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng giấy thậm chí bạn có thể dùng cả tiền 1-2 USD để làm cây tài lộc.

Theo ý nghĩa tâm linh, cách làm cây tài lộc bằng tiền thật nên được làm từ 39 hoặc 79 tờ tiền, tượng trưng cho 'tiểu thần tài' và 'đại thần tài'.

Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật hút may mắn

2. Cách làm thân cây

- Tạo dáng cho cây

Đầu tiên để làm cây tiền lộc, bạn uốn dây thép tạo dáng cho thân cây. Cây tài lộc may mắn thường sẽ có dáng trực nghĩa là dáng thẳng đứng, tán lá xòe hoặc dáng trực lắc, uốn lượn như rồng bay.

Sẽ đơn giản hơn nếu bạn đã có dáng cây có sẵn, bạn chỉ cần quấn dây đồng hoặc dây ruy băng xung quanh để tạo màu sắc đẹp mắt, trang trọng cho cây là được.

Nếu không có hãy tự tạo dáng cho cây tiền lộc từ chính những cuộn dây thép hoặc kẽm mà bạn đã chuẩn bị và uốn xoắn theo dáng mình muốn.

Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật hút may mắn

- Làm thân cây 

Để làm thân cây, bạn cắt những đoạn dây thép hoặc kẽm rồi uốn thành thân và cành cây một cách tự nhiên nhất, độ dài ngắn khác nhau. Quan trọng nhất là phải uốn được thế cây và thân thật tự nhiên

Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật hút may mắn

- Làm vỏ bọc cho cây 

Bạn lấy dây đồng cuốn cẩn thận từ gốc đến ngọn cây hoặc nếu sử dụng dây duy băng thì bạn có thể bắn keo lên toàn bộ thân cây trước khi quấn để dây cố định chắc chắn hơn.

Cuối cùng, bạn cho thân cây vừa tạo vào trong chậu nhỏ, dùng xốp hoặc đá nhỏ để cố định và trang trí cho cây thêm đẹp mắt nhé!

3. Cách gấp hoa trang trí

- Gấp hình bướm

Khi đã dựng xong phần thân cây và cố định cây tiền tài lộc vào chậu nhỏ, bạn tiến hành gấp hình trang trí cho cây từ tiền thật. Có rất nhiều hình thú vị để bạn trang trí cho cây tiền tài lộc như hình tròn cơ bản, hình thiên nga, hình trái tim

Đối với những hình tròn cơ bản, các bạn chỉ cần gấp nếp theo hình cánh quạt, gấp đôi, kéo tròn và dán cố định 2 đầu. 

Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật hút may mắn

- Bước 1: Tạo nếp gấp bằng cách gấp chéo tờ tiền rồi gấp liên tiếp cả 2 mặt, vuốt mạnh để tạo nếp.

- Bước 2: Dựa vào các nếp vừa tạo, gấp theo hình xếp cánh quạt. Làm tương tự với tờ tiền còn lại.

- Bước 3: Sau khi gấp xếp cánh quạt chéo cho 2 tờ tiền xong, bạn ghép 2 mẫu lại và dùng băng béo đính cố định ở 2/3 tờ tiền. Có thể dùng dây thép dẹt quấn và tạo râu cho con bướm bằng cách gắn hạt trang trí.

Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật hút may mắn
Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật hút may mắn

- Gấp hình thiên nga 

Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật hút may mắn

Ngoài những hình trên, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các hình khác để cây tiền lộc của mình đặc sắc hơn. Sau khi gấp được 39-79 tờ tiền theo những hình thù khác nhau, công việc còn lại là dùng súng bắn keo dán cố định chúng trên cành cây đã uốn sẵn và đính thêm hạt trang trí, kim sa để cây tài lộc thêm long lanh, đẹp mắt hơn.

Cách làm cây tài lộc bằng tiền thật hút may mắn

Tết đến rồi chỉ cần cách làm cây tài lộc bằng tiền thật này chắc chắn sẽ giúp không gian ngôi nhà thêm sang trọng và ấm áp hơn. Theo quan niệm dân gian, bên cạnh những loại cây mang may may mắn khác như đào, quất, tầm xuân thì cây tài lộc cũng đem an lành, thịnh vượng đến cho gia chủ.

VƯƠNG LINH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement