Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách đặt tủ giày hợp phong thủy để tránh vận rủi cho gia đình

Phong thủy

31/03/2021 17:53

Giày dép có ảnh hưởng rất lớn đối với tài vận của gia chủ. Vì thế, bạn hãy chú ý một vài vấn đề dưới đây.

1. Chỉ nên đặt giày dép trước cửa

Giày dép, thứ đồ này chỉ thích hợp đặt ở bên cạnh cửa ra vào, không nên để ở bất cứ một góc nào khác trong phòng, bao gồm cả phòng ngủ.

Đặc biệt là giày đi ngoài đường, bởi chúng ta đã đi qua nhiều nơi, nhiễm khí của Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ ngũ hành nên khí trở nên hỗn tạp. Nếu để giày đi ngoài đường lung tung trong nhà, thì những nguồn năng lượng không tốt sẽ vào nhà theo, trực tiếp ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Còn đối với giày dép đi trong nhà hoặc giày dép chưa được sử dụng, chúng ta có thể để ở bất cứ nơi nào tùy ý.

2. Nên có một tủ giày

Tốt nhất là nên sắm cho gia đình mình một tủ giày, bởi chỉ cần cất tất cả giày vào trong tủ, sau đó đóng cửa tủ là có thể khóa lại tất cả những từ trường không tốt.

Đối với những gia đình có cửa ra vào đối diện với hành lang, tủ giày còn có tác dụng như bình phong, có thể cản lại những luồng khí không tốt ở ngoài cửa

3. Lựa chọn màu giày dép hợp mệnh theo ngũ hành

Căn cứ vào yếu tố ngũ hành của bản mệnh mà mỗi người có sự lựa chọn màu sắc giày dép phù hợp. Điều đó vừa giúp bạn thêm tự tin, thoải mái trong công việc cũng như mang tới những may mắn trong cuộc sống.

Mệnh Kim hợp màu gì: Thích hợp đi giày màu trắng, vàng.

Mệnh Mộc hợp màu gì: Thích hợp đi giày màu xanh nước biển, xanh lá cây.

Mệnh Thủy hợp màu gì: Thích hợp đi giày màu đen, xanh da trời.

Mệnh Hỏa hợp màu gì: Thích hợp đi giày màu hồng, tím, xanh lá cây.

Mệnh Thổ hợp màu gì: Thích hợp đi giày màu vàng, nâu.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nhất định phải đi cùng một màu sắc giày, dép. Khi chọn giày dép phong thủy, bạn có thể căn cứ vào tùy từng trường hợp mà phối màu cho phù hợp, miễn sao cảm thấy thoải mái và tự tin là được.

4. Nên chọn tủ giày có thiết kế nhiều tầng

Theo phong thủy giày dép, tủ giày tốt nhất nên có thiết kế nhiều tầng, thường thì có năm tầng là tốt nhất, bởi số 5 đại diện cho ngũ hành cùng song song tồn tại.

Nếu tủ giày nhà bạn không có đủ năm tầng cũng đừng lo, nhưng tốt nhất bạn nên tránh những thiết kế nhiều hơn năm tầng. Giày gắn với yếu tố Thổ trong Ngũ hành, vì thế giày vốn nên ở gần với đất. Tủ giày nhiều hơn năm tầng thì giày sẽ phải để ở vị trí quá cao, không tiếp đất, người đi giày do đó cũng dễ dàng trượt ngã khi đi đường.

Ngoài ra, khi xem xét đặt tủ giày hợp phong thủy, chiều cao hợp lý của tủ giày là không quá 1/3 chiều cao căn phòng và không cao hơn chiều cao của gia chủ. Tủ giày quá cao cũng sẽ ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

5. Khi cất giày nên chú ý hướng của đầu mũi giày

Xét về phong thủy giày dép, cất giày vào trong tủ cũng cần chú ý nên để đầu mũi giày hướng vào phía trong, không nên để mũi giày hướng ra ngoài. Đặc biệt là đối với giày mũi nhọn đang trở nên vô cùng phổ biến.

Phong thủy giày dép cho rằng, đặt mũi giày hướng vào trong sẽ tránh cho chúng ta mỗi lần mở tủ, những mũi giày nhọn tạo thành thế Hỏa sát hướng về phía mình, lâu dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

6. Giày bẩn nên lau sạch rồi mới cất vào tủ

Đi giày ở ngoài đường không tránh khỏi những hôm giày dính bẩn. Khi giày bị lấm bẩn, tốt nhất ta nên lau sạch trước rồi mới cất đi. Theo phong thủy nhà ở, cửa là địa điểm nạp tài, nếu như để giày quá bẩn ở trước cửa, sinh khí nạp tài hẳn nhiên sẽ bị ảnh hưởng.

7. Không nên di chuyển tủ giày quá nhiều lần

Mua một tủ giày về nhà, bạn nên tìm đặt ở một ví trí cố định, không nên di chuyển tủ giày quá nhiều lần. Di chuyển tủ giày nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn, khiến gia đình bạn dễ sống trong cảnh bấp bênh, thiếu ổn định.

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement