Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách chức toàn bộ Ban giám hiệu trường Phù Ủng sau vụ nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng

Chính sách - Hạ tầng

31/03/2019 11:11

Sáng nay 31/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trực tiếp làm việc với trường THCS Phù Ủng về việc nữ sinh bị đánh hội đồng phải nhập viện.

Theo Giáo dục thời đại, tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phóng tuyên bố cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, Chi uỷ, kỷ luật hội đồng Sư phạm, cô giáo chủ nhiệm.

Ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng.  
Ông Nhữ Mạnh Phong - Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng.  

Báo cáo diễn biến vụ việc, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng, ông Nhữ Mạnh Phong cho hay, sau buổi học ngày thứ 6 (22/3), khi giáo viên và các bạn đã về, 5 học sinh liên tiếp đánh đập, đạp nhiều lần vào đầu, vào người, lột hết đồ của em Y. và quay clip.

Sáng 23/3, nhà trường đã yêu cầu 5 em học sinh trên cùng gia đình lên làm tường trình. Gia đình em Y. đã đồng ý bỏ qua cho 5 học sinh. Biết nhà trường đình chỉ các em đến hết năm học, thì gia đình Y. lại xin nhà trường chỉ nên đình chỉ các em một tuần, vì năm nay là cuối cấp. 

Nhà trường cũng yêu cầu các em học sinh trên xóa clip để bảo vệ danh dự cho em Yến. Nhưng do clip được phát tán, nên sau khi xem xong clip này chú của Y. vì quá bức xức đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

Trả lời câu hỏi của Bộ trưởng GD&ĐT về việc có nghe thấy và chưa có báo cáo vụ việc em Yến bị hành hung, cô giáo chủ nhiệm khẳng định bà chưa từng nhận thông tin tố giác. Em Yến cũng không tâm sự, chia sẻ hay báo cáo gì với cô giáo. Chỉ đến khi nhận được tin nhắn, bà mới biết về vụ việc, theo VTC News.

  Trường THCS Phù Ủng, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Anh Thư)
  Trường THCS Phù Ủng, nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Anh Thư)

Trước đó, anh Nguyễn Văn Doanh, chú của nạn nhân cho biết, sau khi biết cháu bị đánh anh đã liên hệ với nhà trường để làm rõ sự việc. Ban giám hiệu hứa sẽ xử lý vào ngày thứ 2 vừa rồi, nhưng qua 4 ngày, vụ việc vẫn không được giải quyết.

"Nhà trường trả lời rằng chỉ là đánh 'sơ sơ', nhưng sau khi xem được clip cháu bị đánh hội đồng, tôi đã quyết định nộp đơn đến các nơi để lấy lại công bằng cho cháu", anh Doanh nói.

Ngày 30/3, UBND tỉnh Hưng Yên đã gửi công văn đến UBND huyện Ân Thi cùng các đơn vị liên quan của huyện này về việc xử lý hành vi bạo lực học đường xảy ra tại trường THCS Phù Ủng.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền clip nhóm 5 học sinh lớp 9 đang theo học tại trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) liên tục lao vào lột quần áo, đánh, đấm, đạp vào đầu, ngực và mặt bạn. Việc cô nữ sinh bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng đã xảy ra từ lâu, trong thời gian dài nhưng chưa từng có sự can ngăn của các bạn cùng lớp. Hiệu trường và giáo viên chủ nhiệm đã bị tạm đình chỉ, phục vụ công tác điều tra.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement