Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách chữa tóc bạc sớm bằng khế chua

Lối sống

05/08/2017 07:37

Hiện tượng tóc bạc sớm không chỉ làm bạn già trước tuổi mà còn khiến nhiều người không tự tin khi xuất hiện trước đám đông.

Trong dân gian có nhiều cách chữa hay, rất đơn giản để chữa tóc bạc. Với hàm lượng vitamin C cao, khế chua và bồ kết là hai loại thảo dược có tác dụng làm đen tóc trở lại.

Theo các nhà khoa học, màu tóc được quy định bởisắc tố melanin. Trên thế giới, với mỗi chủng tộc sẽ có màu tóc khác nhau nhưng có các màu chính: tóc đen, tóc đỏ, tóc bạch kim, tóc vàng… Tóc bị bạc là do sắc tố melamin bị suy giảm hoặc tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất.

Bài thuốc dân gian đơn giản

Cách làm

Dùng khoảng 200g khế chua chín, xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Sau đó trộn với khoảng 200ml nước dừa tươi, thêm chút mật ong. Mỗi ngày uống 2 lần.

Hiệu quả:Các chất vitamin C có trong khế chua giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lão hóa da và tóc, giảm tình trạng tóc bạc sớm.

Ngoài ra bạn có thể gội đầu bằng bồ kết cũng giúp tóc xanh trở lại.

Cách dùng: Dùng 3 - 4 trái bồ kết đã được phơi khô, nướng trên lửa cho đến khi nào có mùi thơm rồi thả vào nồi nước sôi. Sau đó, đun thêm khoảng 5 phút và pha nước đó đến độ vừa phải để gội đầu. Mỗi tuần nên gội 2 - 3 lần. Với cách này, không cần dùng dầu gội đầu hoặc dầu xả.

LAM KHUÊ (Một thế giới)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement