Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách chọn màu sơn nhà theo hướng hợp phong thủy

Phong thủy

01/04/2019 08:30

Trong phong thủy, hướng nhà rất quan trọng. Do đó, khi lựa chọn màu sơn nhà, bạn cũng cần tham khảo những màu sắc phù hợp với hướng nhà của mình.

Chọn màu sơn nhà theo ngũ hành

1. Mệnh Kim

 Ứng với màu vàng, trắng hay bạc sáng. Màu vàng chính là lựa chọn phù hợp nhất với người mệnh kim, vừa mang lại vẻ đẹp, vừa hợp với phong thủy, ngũ hành.

Bên cạnh đó, cũng nên chú ý, không sử dụng gam màu đỏ– ứng với Hỏa, là hành khắc với Kim.

2.  Mệnh Mộc

Màu xanh lá cây. Bạn nên sơn nhà hay phòng của mình với màu xanh lá, sẽ giúp cảm thấy  thoải mái, vui tươi hơn.

Ngoài ra, người mạng Mộc cũng rất hợp với những màu sắc tối như đen,  xanh đen hay ghi – tượng trưng cho hành Thủy, vì trong ngũ hành Thủy sinh Mộc.

Ngoài ra nếu mạng Mộc, không nên lựa chọn màu trắng, vàng vì nó tương khắc với bản mệnh của bạn.

Cách chọn màu sơn nhà theo hướng hợp phong thủy

3. Mệnh Thủy 

Hợp với màu xanh nước biển, đen hay tím. Tuy nhiên, để căn nhà thêm sinh động bạn nên chọn các màu sắc sáng ứng với mệnh sinh Thủy là Kim. Những màu người mệnh Thủy nên sử dụng để sơn nhà là trắng, vàng sáng… tránh màu vàng đậm, nâu đất.

4. Mệnh Hỏa 

Có màu phù hợp là màu đỏ thế nhưng nên chọn màu sơn là xanh, hồng, những màu làm mát dịu khác và không nên sử dụng màu đen, xanh biển đậm.

5. Mênh Thổ 

Ứng với màu nâu hoặc vàng đậm, ngoài ra cũng có thể chọn màu hồng, ánh đỏ ấm áp. Đặc biệt tránh những màu sắc hơp mệnh tương khắc là xanh lá.

Chọn màu sắc sao cho phù hơp với mênh là tập tục truyền thống của người phương Đông nhằm có được sự an tâm hơn trong tâm lý. Bên cạnh đó, màu vàng nhạt cũng được coi là màu khá phù hợp với mọi người và được ứng dụng rỗng rãi trong dân gian.

Cách chọn màu sơn nhà theo hướng hợp phong thủy

Chọn màu sơn nhà theo hướng

1. Hướng Đông 

Nên sơn màu xanh lá cây. Đây là màu tượng trưng cho mùa xuân khi cây cối đâm chồi nảy lộc, cũng mang ý nghĩ mang tài lộc vào nhà. Bên cạnh đó, khi sơn màu này, bạn nên đặt trong nhà chậu cây cảnh hoặc cây giả để mang lại cảm giác tươi sáng và thu hút được dòng tiền bạc luân chuyển thuận lợi nhất.

2. Hướng Tây

Nếu nhà bạn quay về hướng Tây thì màu sắc nên chọn để sơn là màu trắng hay màu sữa giúp mang lại ánh sáng và không khí ấm áp. Ngoài ra cũng có thể chọn những gam màu nhạt như hồng phớt, xanh nhạt, cho cảm giác dễ chịu cho người sinh sống trong nhà.

3. Hướng Nam

Hướng này phù hợp khi sơn màu đỏ, hồng. Màu đỏ trong căn nhà hướng nam mang lại tài lộc còn màu hồng tạo cảm giác ấm áp. Bạn cũng nên dùng những màu này với các món đồ trang trí,nội thất trong căn nhà như thảm, giấy dàn tường…

4. Hướng Bắc

Với hướng Bắc, màu sơn hợp nhất là xanh dương, màu ghi hay màu xám. Những màu này cũng rất tốt với những góc hướng Đông Nam và Bắc nói chung của bất cứ căn phòng nào. Tuy nhiên, không nên lạm dùng một màu quá nhiều, có thể dẫn đến phản tác dụng.

MỘC MIÊN [t/h]
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement