Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cách bảo vệ con trước nạn ấu dâm, bạo hành

Chính sách - Hạ tầng

10/04/2017 10:46

Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin về vấn nạn ấu dâm làm dư luận hết sức hoang mang lo lắng, cộng đồng mạng thì bất bình.

Nhiều người đặt ra câu hỏi làm cách nào để bạn bảo vệ con mình trước mối nguy hiểm đang rình rập xung quanh trong cuộc sống hằng ngày ?

Giáo dục giới tính cho trẻ là cách tốt nhất !

Một nghiên cứu cho rằng 80% vụ lạm dụng trẻ em trên toàn cầu đều là quen biết hoặc có mối quan hệ thân thiết với nạn nhân và gia đình. Điều đó cho thấy từ chính những người thân trong gia đình hoặc có thể chính bạn là mối đe dọa đối với trẻ trước nạn ấu dâm.

Vậy cách duy nhất để bạo vệ con bạn chính là giáo dục cho trẻ ý thức tự bảo vệ bản thân trước tiên, không ai có thể làm chủ cơ thể của trẻ ngoài chúng.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, bạn còn phải chính là những người bạn thân thiết để trẻ có thể tâm sự, mạnh dạn kể ra những vấn đề mà chúng gặp phải ở môi trường bên ngoài như trường học, công viên, các khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em, đặc biệt là các bể bơi tập thể…

Ở trường học các thầy cô giáo cần dạy cho trẻ về các quyền lợi của chúng và biết cách bảo vệ chính cơ thể của mình. Đưa các chương trình này vào giảng dạy đặc biệt là bậc tiểu học vì ở độ tuổi này hầu hết trẻ đều chưa biết cách phòng vệ chính đáng.

Các bậc phụ huynh cần giáo dục giới tính cho trẻ ngay từ khi chúng còn rất nhỏ, bạn phải cho chúng biết rằng không ai có thể động chạm đến bộ phận sinh dục của chúng cho dù đó là chính bạn. Luôn luôn lắng nghe những lời tâm sự của trẻ để nhận ra những điều bất thường tại nơi trẻ học tập, vui chơi để kịp thời phát hiện và ngăn chặn những hành vi xấu đang rình rập chúng.

Bản thân phụ huynh cần bảo vệ trẻ trước nguy cơ từ mạng xã hội

Ngoài ra bạn cần cho trẻ biết rằng, không nên thân mật và chụp hình tự sướng với người lạ bởi không ai biết rằng những tấm hình này sẽ đi đến đâu giữa thời đại công nghệ như hiện nay. Bên cạnh đó bạn cần hạn chế tối đa việc đăng hình con mình trên các trang mạng xã hội bởi vì những tấm hình xin xắn ấy lại chính là những mối nguy cho chính chúng.

Khi con bạn bị bạo hành hay xâm hại chúng sẽ mang tâm lý mặc cảm và tội lỗi, hơn ai hết chính bạn phải trở thành một chuyên gia tâm lý để giúp trẻ vượt qua giai đoạn chấn động này.

Bạn cần chủ động nhẹ nhàng quan tâm con trẻ để chúng lấy lại được niềm tin nơi bạn và hòa nhập cuộc sống. Giáo dục trẻ không nên kỳ thị xa lánh các bạn cùng trang lứa bị xâm hại, để trẻ có thể giúp các trẻ khác hòa nhập vào cộng đồng.

Ngoài ra các cơ quan thực thi pháp luật cần mạnh tay trừng trị những kẻ đã phạm tội, để răng đe những kẻ đã và đang có âm mưa thực hiện hành vi ấu dâm.

NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement