Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các trang bị an toàn cần lưu ý khi mua ô tô

Xe+

23/01/2017 06:48

Những tính năng an toàn của xe cần phải được thử bởi người có kinh nghiệm lái xe hoặc chuyên gia về xe. Nếu là chiếc xe cũ và là chiếc xe đầu tiên trong đời, bạn đừng ngại nhờ sự trợ giúp.

Khi quyết định mua ô tô, ngoài yếu tố đơn giản như che mưa tránh nắng, người tiêu luôn quan tâm nhất đến mức độ an toàn của xe. Đối với tình trạng giao thông càng ngày một nguy hiểm, nên người tiêu dùng khi lựa chọn mua xe cần đặt các yếu tố an toàn lên hàng đầu hơn kiểu dáng và nội thất.

Hệ thống túi khí che chắn

Khi xe hơi lưu thông trên đường bắt buộc xe phải được trang bị các túi khí chống va đập, khi mua xe phải đảm bảo tính năng này vẫn hoạt động bình thường ổn định. Khi xe lăn bánh, người tiêu dùng nên nhớ mở kích hoạt hệ thống túi khí đối với một số dòng xe sẽ có tính năng vô hiệu hóa hệ thống bung túi khí.

Đối với những xe thế hệ mới hiện nay, khi khởi động xe là các tính năng đều được hệ thống tự động kiểm tra.

Dây đai an toàn

Dây dai an toàn là một bộ phần an toàn đã được sử dụng trên hầu hết các xe, có khả năng bảo vệ cả vai lẫn thân người bạn trước lực đẩy quán tính. Trước khi mua xe, chúng ta nên thử độ dễ chịu và thoải mái của đai an toàn, vì có một số loại đai cứng làm khó chịu.

Với các xe cũ, dây đai an toàn có thể hư hoặc khô cứng.

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là một phần được xem là bộ phận tiêu chuẩn phải có trên mọi mẫu xe ôtô hiện đại, có khả năng ngăn cản việc các bánh xe bị khóa cứng lại khi đạp phanh mạnh, khiến cho các điểm dừng ngắn hơn nhưng quan trọng hơn giúp cho chiếc xe luôn đi thẳng.

Khi hệ thống ABS không hoạt động, người lái sẽ gặp nhiều khó khăn nếu gặp tình huống xấu.

Hệ thống cân bằng điện tử (ESC)

Hệ thống cân bằng điện tử ESC được thiết kế nhằm cân bằng chuyển động của xe, tự động giảm công suất động cơ và phanh những bánh xe thích hợp ngay khi thân xe có xu hướng bị quay hoặc văng ra do lực quán tính ly tâm vì lực bám giảm ở những khúc quanh. Tính năng này hiện vẫn chưa có trên một số dòng xe phổ thông.

Khi không có hệ thống ESC, xe sẽ dễ bị "lạc" ở những khúc cua gấp trong lúc chạy ở tốc độ cao.

Khả năng chống lật của xe

Những chiếc xe cao lớn như những mẫu SUV hay bán tải thường dễ bị lật xe hơn những mẫu xe sedan do có trọng tâm cao hơn. Người dùng nên kiểm tra cẩn thận kỹ hệ thống cân bằng trước khi mua hay xem các chi tiết đánh giá về mức độ chịu lực xoắn của khung gầm trước khi quyết định mua xe.

NGUYỄN KHOA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement