Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các tin tặc Trung Quốc và Iran nhắm vào các chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ

Kinh tế thế giới

05/06/2020 08:48

Ngày 4/6, Google đã công bố tin tặc Trung Quốc và Iran đã nhắm vào các chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump và Biden.

Theo Google, một nhóm tin tặc Trung Quốc gần đây đã gửi email lừa đảo đến tài khoản Gmail cá nhân của nhân viên chiến dịch Biden, trong khi một nhóm Iran gửi email lừa đảo cho nhân viên chiến dịch của ông Trump.

Thông tin đăng tải trên Forbes cho thấy email lừa đảo là những tin nhắn giả mạo được viết giống như những email hợp pháp yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân.

Nhóm người Trung Quốc được gọi là "APT 31" và mạng lưới Iran được gọi là "APT 35", viết tắt của mối đe dọa nâng cao và thường được áp dụng cho các nhóm được nhà nước "chống lưng".

Các tin tặc Trung Quốc và Iran nhắm vào các chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ

Google cho biết "không có bằng chứng nào cho thấy các cuộc tấn công này đã thành công." và Google đã cảnh báo cả hai chiến dịch rằng tin tặc được chính phủ hỗ trợ có thể đang cố đánh cắp mật khẩu của họ và chuyển thông tin cho cơ quan thực thi pháp luật liên bang.

Theo Forbes, cả hai chiến dịch của ông Biden và ông Trump đều cho biết họ nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Các tin tặc Trung Quốc và Iran nhắm vào các chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ

"Nếu bạn đang thực hiện chiến dịch trong chu kỳ bầu cử này, tài khoản cá nhân của bạn có thể được nhắm mục tiêu. Sử dụng sự bảo vệ tốt nhất bạn có thể." Shane Huntley, giám đốc nhóm phân tích mối đe dọa của Google cho biết, xác thực hai bước hoặc Bảo vệ nâng cao thực sự có thể tạo ra sự khác biệt.

Theo Forbes, đây không phải là lần đầu tiên tin tặc được nhà nước hậu thuẫn cố gắng vi phạm các chiến dịch của tổng thống. 

Vào tháng 10/2019 Microsoft phát hiện các tin tặc Iran đã không thành công nhắm vào một chiến dịch tranh cử tổng thống, nhưng không nêu tên. 

Và vào năm 2016, một nhóm tin tặc Nga đã sử dụng thành công một cuộc tấn công lừa đảo vào Chủ tịch chiến dịch Hillary Clinton John Podesta, những email cuối cùng đã bị rò rỉ và được Wikileaks phát hành.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement