Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các sàn giao dịch tiền ảo ngừng đăng ký mới cho người Trung Quốc sau cuộc đàn áp của Bắc Kinh

Tiền điện tử

27/09/2021 15:09

Huobi, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, cho biết họ đã ngừng mở tài khoản mới cho người dùng Trung Quốc đại lục, sau khi Bắc Kinh gia hạn lệnh đàn áp tiền ảo.

Hôm 24/9, Ngân hàng trung ương Trung Quốc tuyên bố tất cả các hoạt động liên quan đến tiền ảo là bất hợp pháp, bao gồm cả giao dịch. Theo đó, Ngân hàng trung ương muốn nhắm đến các sàn giao dịch ở nước ngoài cung cấp dịch vụ cho người dùng Trung Quốc.

Huobi, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn, cho biết vào hôm 26/9 rằng, họ sẽ ngừng việc đăng ký tài khoản mới cho người dùng Trung Quốc. Công ty cũng sẽ gỡ bỏ dần các tài khoản hiện có của người dùng Trung Quốc đại lục vào nửa đêm ngày 31/12/2021. 

Trong khi đó Binance, một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới, cho biết việc đăng ký tài khoản sử dụng số điện thoại di động của Trung Quốc hiện đã bị chặn. Ứng dụng Binance cũng không được tải xuống ở Trung Quốc.

trung-quoc-cam-tien-ao.jpg
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tuyên bố tất cả các hoạt động liên quan đến tiền ảo là bất hợp pháp, bao gồm cả giao dịch.

"Binance rất coi trọng các nghĩa vụ của mình và cam kết tuân thủ theo các yêu cầu của cơ quan quản lý địa phương ở bất kỳ quốc gia nào mà chúng tôi hoạt động", phát ngôn viên của Binance nói.

Năm nay, các nhà chức trách Trung Quốc đã tăng cường đàn áp các loại tiền điện tử, nhắm mục tiêu vào các công ty khai thác và giao dịch Bitcoin.

Tuy nhiên, lập trường cứng rắn của Trung Quốc đối với tiền điện tử không phải là mới. Các nhà chức trách của quốc gia tỷ dân này từ lâu đã lo lắng về tác động của tiền kỹ thuật số đối với sự ổn định tài chính.

Vào năm 2017, Trung Quốc đã đóng cửa các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước và cấm dịch vụ cung cấp tiền xu ban đầu (ICO), một cách để huy động tiền cho các công ty tiền điện tử bằng cách phát hàn mã thông báo kỹ thuật số.

Do đó, nhiều sàn giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc đã chuyển ra nước ngoài. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lỗ hổng cho phép các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục mua và bán các loại tiền kỹ thuật số trên các sàn giao dịch nước ngoài này. 

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement