Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và Hàn Quốc tranh giành thị trường xe điện ở Đông Nam Á

Thị trường

28/07/2021 12:24

Great Wall Motors của Trung Quốc và Hyundai Motor của Hàn Quốc đang thách thức sự thống trị của Nhật Bản trên thị trường xe hơi Đông Nam Á.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sản xuất 90% ô tô chạy trên đường phố Thái Lan, nhưng hầu hết là chạy bằng xăng.

Great Wall Motor đang tìm cách tung ra 9 mẫu xe điện (EV) trong 3 năm tại Thái Lan. Sau khi mua một nhà máy sản xuất ô tô từ General Motors vào năm 2020, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã đầu tư hơn 700 triệu USD để chuyển nhà máy này thành một nhà máy thông minh điều khiển bằng AI.

Nhà máy bắt đầu sản xuất xe hybrid vào tháng 6 và dự kiến ​​sản xuất xe điện thuần túy vào năm 2023.

Không có nhà sản xuất ô tô lớn nào đang sản xuất xe điện ở Thái Lan. Chỉ có 1.400 chiếc EV được bán ở Thái Lan vào năm 2020, 60% trong số đó được nhập khẩu từ SAIC Motors của Trung Quốc, công ty có kế hoạch hợp tác với một công ty địa phương để sản xuất EV.

1_b.jpg

Theo DigiTimes, mặc dù các nhà sản xuất ô tô đều đang chú ý đến tiềm năng EV của Thái Lan, nhưng mức thu nhập thấp và thiếu cơ sở hạ tầng sạc của Thái Lan khiến việc bán xe EV thuần túy trở nên rất khó khăn. Xe hybrid do đó phổ biến hơn ở Thái Lan.

Theo Viện nghiên cứu Nomura, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc sẽ cố gắng giành thị phần bằng cách quảng bá xe điện nhập khẩu giá rẻ.

Hyundai có kế hoạch chi 1,6 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô hybrid ở Jakarta, Indonesia, nơi được cho là sẽ kích hoạt sản xuất sớm nhất vào năm 2022.

Theo Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Indonesia-Hàn Quốc (IK-CEPA), phụ tùng ô tô nhập khẩu từ Hàn Quốc được miễn thuế.

Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu nâng sản lượng EV trong nước lên 20% tổng sản lượng ô tô.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement