Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các nhà mạng ở Nhật Bản và châu Âu ngừng bán điện thoại của Huawei

Tài chính

23/05/2019 11:46

Các nhà mạng ở Nhật Bản và châu Âu vừa tuyên bố sẽ tạm dừng bán điện thoại của Huawei do lo ngại lệnh cấm của Mỹ.

Các mạng di động ở châu Á và châu Âu đang tạm ngừng các đơn đặt hàng trước với các điện thoại thông minh Huawei sau quyết định của Mỹ vào tuần trước, hạn chế quyền hợp tác với các công ty công nghệ Mỹ.

Việc Huawei bị đưa vào "danh sách đen" đồng nghĩa với việc họ không thể mua phần mềm hoặc linh kiện từ các nhà cung cấp ở Mỹ nếu không có giấy phép. Các thiết bị hiện tại của Huawei sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng sẽ đe doạ các sản phẩm của Huawei trong tương lai, và làm lung lay vị trí dẫn đầu trong việc xây dựng mạng di động 5G siêu nhanh tiếp theo.

Các nhà mạng ở Nhật Bản và châu Âu ngừng bán điện thoại của Huawei

Vodafone, nhà khai thác di động lớn thứ 2 thế giới, cho biết hôm 22/5 rằng họ đã tạm dừng các đơn đặt hàng trước tại thị trường Anh với điện thoại thông minh Huawei Mate 20X (5G).

"Đây là một biện pháp tạm thời trong khi sự không chắc chắn tồn tại liên quan đến các thiết bị Huawei 5G mới", một phát ngôn viên của công ty nói với CNN Business.

Nhà mạng lớn nhất của Vương quốc Anh, EE, cũng đang trì hoãn việc ra mắt điện thoại thông minh mới của Huawei. Công ty này trước đó đã giới thiệu Huawei Mate 20X cho khách hàng vào tuần trước.

Tại Nhật Bản, tập đoàn viễn thông và Internet SoftBank tuyên bố sẽ không bán mẫu smartphone P30 Lite của Huawei vào ngày 24/5 tới theo kế hoạch, trong khi đó, tập đoàn KDDI cho biết hoãn kế hoạch bán mẫu điện thoại cao cấp này của Huawei vào cuối tháng 5.

KIDDI và SoftBank là nhà mạng lớn thứ hai và thứ ba của Nhật Bản. Trong khi đó, đơn vị viễn thông của công ty thương mại điện tử Rakuten (Nhật Bản) cũng thông báo hoãn kế hoạch bán P30 Lite vào ngày 24/5.

Tập đoàn viễn thông lớn nhất Nhật Bản, NTT Docomo, cho biết đang cân nhắc hành động tương tự. Trước đó, NTT Docomo đã ngưng nhận các đơn đặt hàng trước cho mẫu điện thoại P30 Pro của Huawei.

Người phát ngôn SoftBank cho biết vẫn chưa biết khi nào mới bắt đầu bán P30 Lite và bày tỏ thêm rằng, SoftBank lo ngại về “mọi thứ” liên quan đến lệnh cấm các công ty Mỹ bán linh kiện và công nghệ cho Huawei.

Trong khi đó, người phát ngôn của KIDDI nói: “Chúng tôi đang kiểm tra mức độ ảnh hưởng từ lệnh cấm của Mỹ”, bao gồm các ứng dụng và cập nhật phần mềm từ Google.

Việc đình chỉ các đơn đặt hàng là bằng chứng hữu hình đầu tiên cho thấy sự leo thang mới nhất của chính quyền Trump trong chiến dịch chống lại Huawei với lý do an ninh quốc gia đang gây tổn hại cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Huawei đã vượt qua Apple vào năm ngoái để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh số 2 thế giới sau Samsung và họ phụ thuộc vào các thị trường bên ngoài Trung Quốc với một nửa doanh số.

Lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ đã buộc Google cắt các thiết bị mới của Huawei khỏi hệ sinh thái Android. Hiện tại quyết định mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ sẽ cho phép Google phục vụ các thiết bị Huawei hiện có trong 90 ngày tới.

Phát ngôn viên của SoftBank Yusuke Abe đang đánh giá "liệu chúng tôi có thể bán sản phẩm cho khách hàng hay không". "Với tình hình này chúng tôi đã quyết định trì hoãn việc bán hàng".

"Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ chặt chẽ của chúng tôi với các đối tác, nhưng nhận ra áp lực mà một số trong số họ phải chịu, là kết quả của các quyết định có động cơ chính trị", một phát ngôn viên của Huawei nói với CNN Business.

"Chúng tôi tin tưởng rằng tình trạng đáng tiếc này có thể được giải quyết và ưu tiên của chúng tôi vẫn là tiếp tục cung cấp công nghệ và sản phẩm đẳng cấp hàng đầu cho khách hàng trên toàn thế giới."

Giống như 85% điện thoại thông minh trên thế giới, các thiết bị Huawei chạy trên hệ điều hành Android và truy cập các ứng dụng và dịch vụ phổ biến như Gmail, YouTube và Google Maps.

Sự mất mát của hệ sinh thái Google khiến các thiết bị Huawei kém hấp dẫn hơn rất nhiều đối với người tiêu dùng quốc tế. Họ sẽ không thể sử dụng hệ điều hành Android và truy cập vào cửa hàng ứng dụng Google Play. Hơn nữa các ứng dụng từ bên thứ 3 như dịch vụ gọi xe, hay giao đồ ăn sử dụng Google Maps cũng không thể hoạt động.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement