Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều thuê bao thiếu thông tin

Vĩ mô

03/06/2018 13:23

Sau nửa tháng gửi tin nhắn nhắc nhở, các thuê bao không bổ sung thông tin đã bị khóa 1 chiều từ Viettel, VinaPhone.

Từ ngày 18/5, cácthuê bao Viettel đã được nhắn tin đầu tiên nhắc nhở bổ sungthông tin cá nhân. Tin nhắn ghi rõ sau 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo đầu tiên (18/5), nếu khách hàng vẫn chưa cập nhật thông tin cá nhân theo quy định, sẽ bị khóa một chiều.

Ngày 2/6, đúng hẹn, Viettel bắt đầu khóa những thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân theo quy định.

Cập nhật thông tin qua ứng dụng được Viettel xác nhận.
Cập nhật thông tin qua ứng dụng được Viettel xác nhận.

Cũng theo thông tin từ Viettel, khách hàng không cần phải đến đại lý, có thể thực hiện việc cập nhật thông tin từ xa qua ứng dụng My Viettel. Việc đăng nhập qua My Viettel cũng không quá phức tạp, đăng nhập qua 4G của số điện thoại, hoặc đăng ký mới bằng chính số điện thoại.

Không chỉ Viettel, Mobifone cũng cho phép khách hàng cập nhật thông tin qua ứng dụng. Việc chụp ảnh chân dung cũng có thể thực hiện bằng cách tự chụp trên ứng dụng mà không cần phải tới các cửa hàng, đại lý.

VinaPhone từ đầu tháng 4 tới nay cũng liên tục nhắn tin tới các khách hàng chưa bổ sung thông tin cá nhân, mời khách hàng tới các cửa hàng để bổ sung thông tin. Ngày 1/6 vừa qua, VinaPhone chính thức khóa một chiều các thuê bao còn thiếu thông tin.

Tin nhắn nhắc nhở khách hàng cập nhật thông tin cá nhân của Viettel.
Tin nhắn nhắc nhở khách hàng cập nhật thông tin cá nhân của Viettel.

Tương tự Viettel và Mobifone, VinaPhone cũng cho phép khách hàng hoàn thiện thủ tục cập nhật thông tin từ xa qua ứng dụng, website mà không cần phải tới các cửa hàng.

Nhìn chung, việc cập nhật thông tin trực tuyến qua ứng dụng hoặc website là rất cần thiết, tránh tình trạng quá tải ở các cửa hàng nhà mạng, đồng thời cũng giúp khách hàng tiện lợi và tiết kiệm nhiều thời gian cho việc cập nhật thông tin. Chỉ cần sử dụng chính chiếc điện thoại sử dụng số mà mình sở hữu, cài ứng dụng và thực hiện cập nhật bổ sung các thông tin còn thiếu hoặc sai lệch, các thông tin sẽ được nhà mạng xác nhận.

Nghị định 49 về việc bổ sung thông tin cá nhân, trong đó có ảnh chân dung, gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Nhiều người dân cho rằng các nhà mạng đã không thực hiện việc cập nhật thông tin khách hàng ngay từ khi Nghị định được ban hành, mà dồn tới những tháng cuối "nước đến chân mới nhảy", rồi dọa khóa thuê bao khách hàng, gây nên sự hỗn loạn nhất định, đặc biệt ở các vùng nông thôn, miền núi.

Nếu như ngay từ đầu, các khách hàng được hướng dẫn sử dụng ứng dụng và website để cập nhật thông tin, thay vì phải ra cửa hàng, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho cả khách hàng và các nhà mạng. Dù sao, việc bổ sung thông tin cá nhân (họ tên, chứng minh nhân dân, ảnh chụp chân dung) cũng là cần thiết, giúp việc quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn, tránh SIM rác...

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement