Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các ngân hàng lớn của Canada tẩy chay Facebook

Kinh tế thế giới

04/07/2020 14:20

8 ngân hàng lớn tại Canada ngày 2/7 bày tỏ ủng hộ lời kêu gọi tẩy chay Facebook, nhằm yêu cầu mạng xã hội này nỗ lực hơn trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc và các phát ngôn gây thù hận.

Đại diện các ngân hàng yêu cầu mạng xã hội Facebook hành động nhiều hơn nữa để giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc và phát ngôn gây thù hận khác.

Các ngân hàng gồm Scotiabank, RBC, CIBC, TD, BMO, Ngân hàng Quốc gia Canada, Desjardins và Laurentian Bank đã xác nhận với AFP rằng họ ủng hộ phong trào #StopHateForProfit do các nhà hoạt động xã hội phát động.

Tập đoàn Desjardins, liên đoàn tín dụng lớn nhất Canada, cũng cho biết trên trang web của mình vào ngày 2/7, họ sẽ tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram trong tháng này.

Các ngân hàng lớn của Canada tẩy chay Facebook

Người phát ngôn mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết, họ đã thực hiện một cuộc thanh lọc toàn diện và cấm 250 tổ chức “da trắng thượng đẳng” (white supremacist) trên hai nền tảng Facebook và Instagram.

"Những khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo có vẻ đang có tác dụng, AI đã tìm thấy hơn 90% ngôn từ mang tính hận thù và tiến hành ngăn chặn, gỡ bỏ, trước khi người dùng báo cáo." Ông nói thêm.

Theo đại diện Ngân hàng Montreal cho biết "họ vẫn đang tiếp tục cuộc đối thoại với Facebook về những thay đổi mà họ có thể thực hiện đối với nền tảng của mình để giảm sự lây lan của ngôn từ thù hận."

Còn Ngân hàng Hoàng gia Canada tuyên bố, cách để giúp khách hàng và cộng đồng là nỗ lực chống lại "các thông tin sai lệch và ngôn từ thù hận, điều này chỉ làm cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc trở nên phổ biến hơn."

Các ngân hàng lớn của Canada tẩy chay Facebook

Theo Reuters, tính đến thời điểm hiện tại, hơn 400 thương hiệu tên tuổi đã ngưng quảng cáo trên Facebook, Instagram hoặc cả hai để hưởng ứng chiến dịch Stop Hate For Profit, trong đó có những cái tên nổi bật như Coca-Cola, Pepsi, Unilever, Starbucks, Verizon, Diageo, Lego, Dunkin’, Adidas, Puma, Vans, Ford, Levi’s, The North Face, Daimler (công ty mẹ của Mercedes-Benz), HP, Volkswagen… mạng xã hội có hơn 1,7 tỷ người dùng mỗi ngày.

Trong một phản ứng của mình, tuần trước, Facebook cho biết sẽ đưa ra "một danh sách cấm rộng hơn về danh mục nội dung thù địch" đồng thời gắn thẻ các bài vi phạm quy tắc nền tảng, giống như các biện pháp mà Twitter đang thực hiện.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement