Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các hãng hàng không cấm ký gửi toàn bộ các dòng MacBook Pro bất kể dòng máy, hay năm sản xuất

Thị trường 24h

30/08/2019 15:18

Một số hãng hàng không đã cấm toàn bộ dòng MacBook Pro, bất kể máy có vấn đề về pin hay không.

The Verge, vào hồi tháng 6, Apple đã ra thông cáo thu hồi các mẫu MacBook Pro 2015 với màn hình Retina Display, lên kệ từ tháng 7/2015 tới tháng 2/2017, do các sai sót về pin dễ gây cháy nổ.

Phản hồi trước lệnh thu hồi này, FAA đã khuyên cáo các hãng hàng không không chấp nhận việc mang các máy thuộc danh sách thu hồi trong hành lý ký gửi. Tuy nhiên, xa hơn nữa, một số hãng hàng không đã cấm toàn bộ dòng máy, bất kể máy có vấn đề về pin hay không.

Các hãng hàng không cấm ký gửi toàn bộ các dòng MacBook Pro bất kể dòng máy, hay năm sản xuất
Các hãng hàng không cấm ký gửi toàn bộ các dòng MacBook Pro bất kể dòng máy, hay năm sản xuất

Cụ thể, Virgin Australia đã đặt vấn đề an toàn lên trên hết bằng việc cấm toàn bộ dòng MacBook trong hành lý ký gửi. Thông báo thuộc trang “Hành lý nguy hiểm” của hãng đã nêu rằng, mọi Apple MacBook, bất kể dòng máy, hình dáng, kích thước, hay năm sản xuất, đều nằm trong danh sách cấm mang trong hành lý ký gửi của hãng.

Với một số người, đây có thể là một quyết định quá cực đoan – bởi lẽ không phải mọi dòng máy đều thuộc diện thu hồi. Tuy nhiên, chính sách này không bao gồm cả hành lý xách tay, và vì vậy bạn vẫn có thể sử dụng laptop trên máy bay.

Rất nhiều MacBook bị cấm không hề thuộc diện thu hồi, Qantas Airways đã cấm cả việc sử dụng MacBook Pro 15-inch trên máy bay. Cụ thể, một đại diện của hãng đã phản hồi với truyền thông rằng: “Trước khi có thông báo mới, mọi máy Apple MacBooks Pro 15-inch đều phải được mang trong hành lý xách tay, và không được phép bật trong toàn bộ chuyến bay.”

Hành động của Qantas khá dễ hiểu do ta khó có thể phân biệt được rằng liệu một máy MacBook Pro 2015 có thuộc diện thu hồi hay không: ta phải tra mã series của máy trên mạng để biết điều nay. Tuy nhiên, hãng lại không hề tạo ngoại lệ cho các máy MacBook Pro từ 2016 có cảm ứng, dù những máy này rất dễ phân biệt so với dòng MacBook đang bị thu hồi.

Hiện nay, Apple đang tiến hành thay pin miễn phí cho các máy bị ảnh hưởng, với điều kiện người dùng phải gửi máy lên trung tâm bảo hành của Apple

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement