Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các hãng công nghệ Trung Quốc lập liên minh thách thức Google Play

Doanh nghiệp

07/02/2020 14:13

Để thách thức Google Play, mới đây bốn nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã kết hợp tạo ra một hệ thống các kho ứng dụng chung nhằm cạnh tranh với Google.

Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo đã bắt tay cùng tạo một cửa kho ứng dụng để dùng chung nhằm nhằm cạnh tranh với thế độc quyền của Google Play Store trong thời gian tới.

Theo Reuters, nhóm các hãng smartphone Trung Quốc này đã thành lập Liên minh dịch vụ nhà phát triển toàn cầu (GDSA), trong đó khuyến khích nhà phát triển bên ngoài Trung Quốc tải ứng dụng cho Android lên, thách thức sự thống trị của Play Store.

Các hãng công nghệ Trung Quốc lập liên minh thách thức Google Play

Kể từ khi Google Play Store bị cấm ở Trung Quốc, người dùng Android đã quen với việc tải xuống ứng dụng từ nhiều cửa hàng ứng dụng khác nhau, nhiều trong số đó được duy trì bởi các nhà sản xuất như Huawei và Oppo. 

Google Play Store luôn duy trì vị thế tối cao của mình khi là nơi duy nhất và thuận tiện nhất để các nhà phát triển có thể đưa các phần mềm của họ lên. Chính sự độc quyền này đã khiến cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba đã phải vật lộn với sự hỗ trợ của nhà phát triển trên phạm vi quốc tế tuy nhiên lợi thế này có thể bị thách thức bởi nền tảng GDSA mới từ các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc.

Thông tin trên website GDSA lưu ý rằng các dịch vụ dự kiến sẽ được triển khai trên 9 quốc gia và khu vực, bao gồm Ấn Độ, Indonesia, Nga và Malaysia. Reuters lưu ý rằng các công ty rất mạnh ở các khu vực khác nhau, chẳng hạn như Xiaomi ở Ấn Độ hay Huawei ở châu Âu.

Huawei, Xiaomi, Oppo, Vivo hiện đang chiếm hơn 40% thị phần smartphone trên thế giới. Có thể coi sự "đồng tâm hiệp lực" của các nhà sản xuất này, thể hiện qua GDSA, là nỗ lực mạnh mẽ nhất từ trước đến nay nhằm kìm hãm tầm ảnh hưởng của Google với nền tảng Android. Tuy vậy, tương lai của liên minh này vẫn còn tương đối mù mịt, đặc biệt là khi 3/4 thành viên của GDSA vẫn đang có mối quan hệ khăng khít với Google.

Các hãng công nghệ Trung Quốc lập liên minh thách thức Google Play

Sự thống trị trên thị trường quốc tế của Play Store là một vấn đề nghiêm trọng đối với Huawei, họ đã mất giấy phép cung cấp các ứng dụng và dịch vụ của Google vào năm ngoái bao gồm cả Google Play Store. 

Đây là một vấn đề như vậy mà Huawei đã quyết định chống lại việc chính thức phát hành chiếc flagship cuối cùng của mình, Mate 30, trên phạm vi quốc tế. Công ty cũng đã tuyên bố họ đang làm việc trên hệ điều hành của riêng mình có tên Harmony OS và họ nói rằng họ đã đầu tư 1 tỷ USD để tài trợ cho sự phát triển, tăng trưởng người dùng và tiếp thị của Huawei Mobile Services, thay thế cho các dịch vụ của Google.

Theo Reuters, theo kế hoạch, GDSA sẽ bắt đầu được khởi động từ tháng 3, tức là chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa. nhưng điều này có thể đã bị trì hoãn do sự bùng phát của virus corona.

Nguồn: theverge

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement