Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các hãng công nghệ Trung Quốc đã góp bao nhiêu tiền để chống lại virus corona

Vĩ mô

28/01/2020 10:41

Để hỗ trợ cuộc chiến chống virus corona tại Vũ Hán - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nhiều hãng công nghệ Trung Quốc đã bắt đầu quyên góp tiền.

Để trợ giúp người dân Vũ Hán trong cuộc chiến chống lại virus corona. Một số ''ông lớn'' ngành công nghệ tại Trung Quốc đã đứng lên quyên góp số tiền hơn 30 triệu nhân dân tệ (100 tỷ đồng), danh sách bao gồm Huawei, OPPO, Vivo, Nubia, Realme, TCL và Meizu.

Cùng với số tiền 30 triệu nhân dân tệ (hơn 100 tỷ đồng) quyên góp cho Liên đoàn từ thiện Vũ Hán để phòng chống bệnh dịch, Huawei cũng đã hoàn thành việc xây dựng các trạm phát 5G, hỗ trợ truyền tải dữ liệu tốc độ cao cho bệnh viện Wuhan Vulcan Mountain. 

Ngoài việc hỗ trợ đầy đủ cho nhà mạng xây dựng mạng 5G, Huawei còn thành lập một nhóm bảo vệ đặc biệt. Bao gồm nghiên cứu, phát triển, để đảm bảo hệ thống truyền tải video giữa Ủy ban Y tế và Hồ Bắc hoạt động bình thường. Hệ thống này là nền tảng quan trọng để Ủy ban Y tế Quốc gia cung cấp thông tin tư vấn cho tỉnh Hồ Bắc.

Theo Gizmochina, cho đến nay, danh sách các công ty smartphone đã quyên góp tiền bao gồm Huawei, Oppo, Vivo, Nubia, Realme, TCL và Meizu. Cùng với việc quyên góp khoảng 4,32 triệu USD cho Liên đoàn từ thiện Vũ Hán để phòng chống dịch bệnh, Huawei cũng đã hoàn tất việc thiết lập các trạm gốc 5G tại bệnh viện 1.000 giường vừa xây dựng trong 6 ngày tại Vũ Hán.

Các hãng công nghệ Trung Quốc đã góp bao nhiêu tiền để chống lại virus corona


Các nhà sản xuất smartphone khác, gồm có Oppo và Vivo cũng đã quyên góp 4,32 triệu USD trong khi TCL đã quyên góp 1,44 triệu USD. TCL cho biết họ cũng đang cung cấp các sản phẩm cần thiết khác, bao gồm màn hình LCD hiển thị công cộng, máy điều hòa không khí, tủ lạnh, máy giặt… theo yêu cầu của Bệnh viện Raytheon.

Trong khi đó thì Nubia, công ty con của ZTE đã đóng góp 600.000 nhân dân tệ (khoảng 2 tỷ đồng), Realme được OPPO đứng sau hậu thuẫn cũng đã quyên góp 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1.6 tỷ đồng), Meizu đã quyên góp 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng) trong chiến dịch lần này.

Các hãng công nghệ Trung Quốc đã góp bao nhiêu tiền để chống lại virus corona

Ngoài các thương hiệu lớn nói trên, Xiaomi và Lenovo cũng tham gia đóng góp. Xiaomi đã cung cấp một lượng lớn khẩu trang y tế trong đợt quyên góp đầu tiên, ước tính giá trị khoảng 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng). Lenovo đã cung cấp các thiết bị công nghệ thông tin cần thiết để hỗ trợ cho bộ phận y tế của thành phố Vũ Hán.

Các công ty công nghệ khác như Alibaba, Tencent, JD.com, Kuaishou, Douyu, Midea, SF, Suning, Cainiao và Taobao cũng đã tham gia quyên góp trong cuộc chiến sống còn chống lại virus corona.

Ngoài các công ty công nghệ Trung Quốc, Apple dự định quyên góp tiền ủng hộ các nhóm chống lại sự bùng phát của virus corona ở Trung Quốc, Tim Cook cho biết.

Trong một tweet chúc mừng Tết Nguyên Đán, vị CEO của Apple cho biết công ty sẽ
Trong một tweet chúc mừng Tết Nguyên Đán, vị CEO của Apple cho biết công ty sẽ "quyên góp cho các nhóm hỗ trợ tất cả những người bị ảnh hưởng bởi virus corona".

Corona, hay còn gọi là virus Vũ Hán, là loại virus chưa bao giờ được phát hiện trước đây và đang lây lan mạnh tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc và ảnh hưởng đến một số quốc gia khác, bạn có thể tìm hiểu thêm về loại virus này tại đây.

Apple thường quyên góp trong các thảm họa. Gần đây là thực hiện một cam kết quyên góp để hỗ trợ các nỗ lực chữa cháy ở Úc, nơi các vụ cháy rừng đã bùng cháy sau một trong những đợt hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử và các đợt nắng nóng kỷ lục.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement