Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các hãng công nghệ chạy đua trên thị trường tai nghe chống ồn cao cấp

Số hóa

07/03/2018 05:00

Không chỉ là đối thủ ở mảng di động, nhiều hãng công nghệ còn cạnh tranh ở mảng linh kiện khi thi nhau lên kệ dòng tai nghe chống ồn cao cấp.

Theo Bloomberg, sản phẩm tai nghe chống ồn cao cấp của Apple được cho là cải tiến từ loại AirPods, vốn trước đó đã được hãng ra mắt trong năm 2016. Tuy nhiên, loại này còn được cạnh tranh ở tính năng khi tăng cường kết nối qua mạng không dây so với dòng Beat mà hãng đã bán trước đó.

Dẫn nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Bloomberg cũng cho biết sản phẩm tai nghe không dây chống ồn mới từ Apple sẽ dự kiến lên kệ vào cuối năm nay, trong bối cảnh thị trường đang cạnh tranh khốc liệt với Sony và Samsung.

Trước Apple, Sony cũng đã giới thiệu dòng tai nghe chống ồn mới của mình với tên gọi WH1000XM2 với mức giá 300 USD (khoảng 7 triệu đồng). Tương tự Sony, Samsung cũng đang tiếp tục phát triển dòng U Flex nhằm mang đến nhiều sản phẩm tập trung vào việc chống ồn tốt hơn cho người dùng trong lĩnh vực tai nghe cao cấp.

Lĩnh vực tai nghe chống ồn cao cấp đang được xem là tiềm năng cho các hãng công nghệ lớn lấn sân.
Lĩnh vực tai nghe chống ồn cao cấp đang được xem là tiềm năng cho các hãng công nghệ lớn lấn sân.

Cùng với Apple, Samsung và Sony, Google cũng đang lên kế hoạch sản phẩm phụ kiện tai nghe không dây chống ồn cho người dùng, khi tích hợp cả trí tuệ nhân tạo vào việc trợ giúp người dùng trong quá trình sử dụng.

Thị trường tai nghe cao cấp chống ồn vốn trước đó được xem là mảng đất riêng một cõi cho các thương hiệu đến từ Hàn Quốc như Samsung hoặc LG. Song song với một vài thương hiệu gạo cội như Sony và nhỏ lẻ như Xiaomi, thị trường đang dần mở rộng khi mà hàng loạt công nghệ mới được tích hợp như trí tuệ nhân tạo, trợ lý ảo, theo dõi vận động... nhằm mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng khi sử dụng.

Tín hiệu cạnh tranh mạnh từ thị trường được xuất phát từ việc Google giới thiệu dòng tai nghe chống ồn cao cấp tích hợp cả trợ lý ảo để dịch thuật ngôn ngữ. Điều này tiếp tục đưa sản phẩm tai nghe dần trở nên thông dụng và phù hợp cho đại đa số người dùng.

Trước khi tấn công mạnh vào thiết bị tai nghe không dây chống ồn cao cấp, mảng linh kiện bao gồm tai nghe AirPods của Apple cũng đã chiếm 85% thị trường tai nghe không dây từ năm 2017, một con số được cho là tạo bàn đạp tốt cho doanh thu tiếp theo ở lĩnh vực mới mà nhà táo đang hướng đến.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement