Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các đồng tiền tại châu Á đồng loạt tăng giá nhờ Fed

Tài chính

16/03/2017 03:36

Thông tin mới nhất về 3 đợt nâng lãi suất của Fed tốt cho các thị trường mới nổi châu Á bởi giúp giảm bớt lo lắng về khả năng tiền đầu tư sẽ bị rút ra khỏi nhóm nước này.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm trên thị trường châu Á và cũng là phiên đầu tiên sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất cơ bản đồng USD, đồng yên Nhật và nhiều đồng tiền khác tại châu Á đồng loạt tăng giá.

Nhà đầu tư trên thị trường đã kỳ vọng vào một lộ trình tăng lãi suất đồng USD dầy đặc hơn. Chính vì vậy khi Fed phát đi thông điệp về 3 lần nâng lãi suất trong năm 2017, ít hơn so với dự báo, giới đầu tư bán đồng USD và mua vào nhiều đồng tiền châu Á khác.

Ảnh minh họa

Buổi sáng ngày hôm nay trên thị trường Tokyo, đồng USD giao dịch với đồng yên ở quanh mức 113,30JPY/USD. Đến thời điểm 14h30 phút chiều theo giờ Tokyo tức 12h30 phút chiều giờ Việt Nam, đồng yên giao dịch với đồng USD ở mức 113,31JPY/USD. Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư, đồng yên đứng ở mức 114,69 – 114,70 JPY/USD.

Thị trường châu Á phiên hôm nay, đồng won Hàn Quốc và đồng đôla Singapore tăng mạnh. So với đồng USD, đồng won Hàn Quốc giao dịch ở mức 1.130WON/USD từ mức 1.145WON/USD chốt phiên ngày thứ Tư. Đồng đôla Singapore tăng lên mức 1,40SGD/USD từ mức 1,41SGD/USD cuối phiên thứ Tư.

Đồng yên tăng giá lập tức tác động đến thị trường chứng khoán Nhật. Thị trường Nhật giảm 0,61% trong phiên buổi sáng nhưng đã hồi phục nhẹ trong phiên chiều. Đến hiện tại khi phiên giao dịch gần kết thúc, chỉ số Nikkei 225 đang ghi nhận mức tăng 0,15%. Cổ phiếu của một số tập đoàn/công ty xuất khẩu giảm nhẹ.

Đồng nội tệ của phần lớn các nước châu Á đều tăng giá trong phiên hôm nay, ngoại trừ đồng rupee của Ấn Độ.

Theo phân tích của chuyên gia kinh tế trưởng tại viện nghiên cứu Daichi Life, ông Toru Nishihama, từ sau khi cuộc bầu cử kết thúc vào cuối tuần trước, đồng rupee của Ấn Độ đã được nhiều nhà đầu tư mua mạnh, chính vì vậy đến hôm nay sự hứng thú của giới đầu tư với đồng tiền này không thể bằng đồng nội tệ nhiều nền kinh tế mới nổi khác.

Cũng theo ông Nishihama, thông tin mới nhất về 3 đợt nâng lãi suất của Fed tốt cho các thị trường mới nổi châu Á bởi giúp giảm bớt lo lắng về khả năng tiền đầu tư sẽ bị rút ra khỏi nhóm nước này.

Chính tâm lý đó đã giúp các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong ngày hôm nay, đến hiện tại, chỉ số Kospi của thị trường chứng khoán Hàn Quốc tăng 0,6%, chỉ số Jakarta Stock Exchange Composite của thị trường Indonesia tăng 0,99%; chỉ số Hang Seng của thị trường chứng khoán Hồng Kông tăng 1,49%.

TRUNG MẾN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement