Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các doanh nghiệp du lịch 'tận dụng' nét đặc sắc của Sài Gòn để gượng dậy sau dịch COVID-19

Sức khỏe

31/10/2020 06:41

COVID-19 lắng xuống, các công ty du lịch khởi động lại với hàng loạt tour tham quan, nghỉ dưỡng tại khách sạn 3-5 sao để khuyến khích người dân đi du lịch.

Trong tháng vừa qua, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM năm 2020.

Với phương châm “Sài Gòn không chỉ là một điểm dừng chân mà còn là một điểm đến”, các công ty du lịch lớn như Top Ten Travel, Phong cách Việt, Hatika, Kỳ Hòa, Lửa Việt, Migola,... tập trung khai thác các sản phẩm du lịch tại chỗ, đa dạng hóa sự lựa chọn về thời gian, phương tiện di chuyển và dịch vụ nghỉ dưỡng cho du khách.

SharedScreenshot
phu_quoc_1_0be30ffdada540beb4c4fd27d70950f2_master
Các gói sản phẩm du lịch của Hatika. Ảnh: Chụp màn hình.

Nói về các sản phẩm du lịch của Hatika, chị Di Phụng, người phụ trách các tour địa bàn TP.HCM cho biết, các gói tour của công ty hướng đến việc giúp khách hàng có những trải nghiệm ở những điểm đặc biệt của Sài Gòn. Bao gồm 3 gói: Ngắm Sài Gòn từ trên cao (đi Landmark 81); Ngắm Sài Gòn từ trên sông (đi du thuyền); Ngắm Sài Gòn từ trong lòng thành phố (đi xe buýt 2 tầng). Giá vé dao động từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng một vé tùy vào gói khách hàng đặt chọn.

Â
Đ
Giá các tour liên quan đến Landmark dao động từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng. Ảnh: Chụp màn hình.
uu
jj
Các dịch vụ đi kèm trong combo tham quan tại Landmard 81. Ảnh: Chụp màn hình.

Sau khi triển khai các sản phầm du lịch trong 2 tháng vừa qua, Hatika đã phục vụ hàng trăm lượt khách tới trải nghiệm gói tham quan kết hợp nghỉ dưỡng ở những địa điểm "sang chảnh" của Sài Gòn như Vinpearl, Landmark 81, khách sạn 4-5 sao ở Nguyễn Huệ.

Chị Quỳnh Liên (Hà Nội), người lần đầu tiên vào thăm Sài Gòn đã tham gia trải nghiệm gói tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng và đi Landmark 81, chia sẻ: “Mình đi cùng gia đình gồm 10 người vào Sài Gòn chơi vì muốn xem cuộc sống và con người ở đây như thế nào. Gói tour mình chọn giá bình thường là 700.000 đồng, hôm mình đi giảm còn 499.000 đồng/vé, trẻ em được miễn phí. Mình cảm thấy chuyến đi rất thú vị, giúp mình biết thêm nhiều điểm mới lạ tại Sài Gòn”.

122497364_2242708309206802_7713069872068942340_n
Gia đình chị Quỳnh Liên chụp ảnh kỷ niệm trong chuyến du lịch Sài Gòn. Ảnh: NVCC.
122707091_2242708512540115_4979094850738360652_n
Du khách trải nghiệm ngắm hoàng hôn và nhìn bao quát cả thành phố từ tòa nhà 81 tầng. Ảnh: NVCC.

Anh Nguyễn Quý, CEO của Công ty Hatika Travel khẳng định: “Đây là các sản phẩm mới, chưa có đơn vị nào làm. Thông qua các gói du lịch này, ngành du lịch tại TP.HCM cũng muốn du khách có cái nhìn toàn cảnh về vẻ đẹp của nơi đây mà bình thường ít ai cảm nhận được, kể cả những người dân đã nhiều năm sống ở Sài Gòn”.

“Tính riêng tháng 10, công ty thu hút được hơn 100 lượt khách lẻ từ địa phương khác đến TP.HCM, 2-3 teambuilding tham quan ở ngoại ô thành phố”, anh Quý cho biết thêm.

Theo khảo sát của một công ty du lịch lữ hành tại TP.HCM, khách du lịch đến thành phố phần lớn là người ở các tỉnh lân cận như Bình Phước, Biên Hòa, Vũng Tàu hoặc khách miền Bắc và miền Trung.

Chị Thanh Hồng, nhân viên bán vé của Công ty Top Ten Travel cho biết, đối với các du khách là người miền Bắc và miền Trung, họ có nhu cầu đi du lịch hoặc vào thăm người nhà, thường đi theo dạng gia đình khoảng 10-15 người. Ngoài ra, công ty cũng có một lượng khách hàng lớn ở những công ty bảo hiểm và bất động sản đặt để tặng nhân viên và đối tác của họ.

A2
Ngoài ra, một số điểm đến nổi tiếng của Sài Gòn như Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức bà, Đường sách Nguyễn Văn Bình,... cũng đã có du khách tham quan trở lại. Ảnh: Xuyến Kim.

Anh Nguyễn Quý cho hay,hiện tại,mảng lữ hành của Hatika ở một số công ty đã tạm dừng, chỉ xử lý những booking cũ và booking mới mà các khách hàng thân thiết yêu cầu. Chủ yếu các đoàn teambuilding, như trong tháng 10 vừa rồi có 1 đoàn đi Hạ Long và 1 đoàn đi Phan Thiết.

“Đầu tháng 11, công ty sẽ triển khai thêm các gói tour phục vụ Tết dương lịch. Đặt vé ngắm pháo hoa đêm giao thừa tại Landmark 81, đây là nơi có view đẹp nhất khi ngắm bắn pháo hoa”, Giám đốc Hatika nói.

122257243_1996984103771701_8289264998182869761_n
Du khách đi du lịch TP.HCM phần lớn đi theo dạng gia đình, hội nhóm của công ty. Ảnh: Hatika Travel.

Thanh Hồng cũng cho biết, vé du lịch sau COVID-19 bán ra nhiều nhất là combo, kết hợp tham quan và nghỉ dưỡng. Một số công ty du lịch hoạt động lại tương đối, chủ yếu ở mảng nội địa. Do tình hình bão lũ liên tục nên các doanh nghiệp chỉ tập trung ở các điểm đến an toàn cho người dân như Nha Trang, Phú Quốc, Tây Bắc, Hà Giang.

Các sản phẩm tour du lịch đa dạng tại TP.HCM

Đối với tour nửa ngày, du khách sẽ tham quan các điểm nổi danh nhất Sài Gòn bằng đường thủy, bao gồm: tour Theo dòng Sài Gòn - du ngoạn bằng buýt đường sông, tour Dạo sông Sài Gòn ngắm hoàng hôn bằng ca nô - dùng cocktail Sunset, tour Du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thưởng thức giai điệu kèn Harmonica và giao lưu đờn ca tài tử, thả hoa đăng cầu nguyện trong chuyên du ngoạn,...

Tham quan thành phố trong một ngày, du khách trải nghiệm đến các điểm di tích, văn hóa và giải trí như: tour Biệt động Sài Gòn - Đặc công rừng Sác, tour Dinh Thống Nhất - Bảo tàng tranh 3D - Tòa nhà Bitexco - Hầm Thủ Thiêm - Phố đi bộ Nguyễn Huệ, tour Địa đạo Củ Chi - Công viên cá Koi, tour Cần Giờ - rừng Sác - Đảo khỉ - Chợ Hàng Dương,...

Riêng đối với tour tham quan TP.HCM trong 2 ngày có phần hấp dẫn hơn bởi sự kết hợp giữa khám phá, nghỉ dưỡng và ăn uống, gồm có: tour du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ, tour đi ngoại ô thành phố đến biển Cần Giờ tận hưởng không khí trong lành của rừng, thưởng thức hải sản.


XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement