Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các dấu hiệu, triệu chứng cảnh báo u nang buồng trứng

Sức khỏe

14/04/2019 11:22

Không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, u nang buồng trứng còn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như vỡ nang, xoắn buồng trứng...

Bởi vậy, việc chú ý tới những dấu hiệu của u nang buồng trứng sẽ giúp chị em có biện pháp can thiệp sớm. Dưới đây là một số triệu chứng u nang buồng trứng bạn nên biết.

Kinh nguyệt thất thường

U nang buồng trứngcó thể khiến chị em bị kinh nguyệt thất thường do trứng rụng thường xuyên hoặc không rụng trứng.Nguyên nhân là do u nang buồng trứng có thể gây rối loạn hormone trong cơ thể như hormoneestrogen, progesterone, và testosterone.

Kết quả hình ảnh cho kinh nguyệt thất thường
U nang buồng trứng có thể khiến chị em bị kinh nguyệt thất thường

Buồn nôn và nôn

Buồn nôn và nôn là những chỉ số phổ biến của thai kỳ nhưng nếu bạn không mang thai mà vẫn buồn nôn thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng.Mất cân bằng nội tiết tố do u nang có thể là lý do có thể đằng sau tình trạng này.

Cảm giác đầy bụng

U nang lớn dần trong bụng có thể sẽ chiếm một khoảng không gian bên trong bụng nên bạn luôn cảm giác thấy chướng bụng, đầy bụng. Bạn có thể cảm thấy khó chịu nặng nề ở bụng mặc dù không ăn no. Do đó, nếu thấy mình bịtăng cânnhưng chỉ tập trung ở vùng bụng hoặc tăng cân không rõ nguyên nhân thì nên chú ý vì có thể bạn đang bị u nang buồng trứng.

U nang buồng trứng có thể khiến bạn thấy khó chịu ở bụng

Đau chân và lưng liên tục

Triệu chứng này có thể được quan sát rất dễ dàng.Nếu bạn bị đau chân và lưng mà không có lý do thì u nang buồng trứng có thể là thủ phạm.Cơn đau do ung nang buồng trứng sẽ không đổi và thường kéo dài hơn một hoặc hai ngày hoặc thậm chí nhiều hơn.Trong tình huống như vậy, bạn nên đến gặp bác sỹ để tìm hiểu lý do và có cách can thiệp kịp thời.

Thay đổi khi đi tiểu

Đi tiểu thường xuyên hoặc đau buốt sau khi đi tiểu có thể là dấu hiệu cảnh báo u nang buồng trứng. Nguyên nhân là do khối u phát triển lớn chèn ép lên bàng quang và gây cảm giác buồn tiểu.

THANH TÚ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement