Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các công dụng chữa bệnh vô cùng tuyệt vời từ phèn chua

Lối sống

29/09/2017 06:12

Phèn chua khiến nhiều người lo ngại vì gây ngộ độc trong thực phẩm. Nhưng nếu bạn sử dụng một lượng vừa phải và đúng cách thì phèn chua có rất nhiều công dụng mà bạn không ngờ đến.

Video Mẹo vặt cuộc sống

Trong Đông y, phèn chua được sử dụng làm thuốc trị bệnh, phèn chua có vị chua, tính hàn, không độc, vào kinh tỳ, có tác dụng táo thấp, giải độc, sát trùng, làm hết ngứa, thường dùng chữa một số bệnh ngoài da như: hắc lào, chốc, nước ăn chân,...

Phèn chua còn có tên khác là sinh phàn, khô phàn, minh phàn, phàn thạch... là loại muối có tinh thể to nhỏ không đều, không màu hoặc trắng, cũng có thể trong hay hơi đục, tan trong nước. Trong y học cổ truyền, phèn chua thường được sử dụng chữa bệnh như sau:

Trị hôi nách

Trong phèn chua có chất nhôm sun - fat, chúng sẽ giúp khử mùi mồ hôi ở nách. Ảnh minh họa.

Phèn chua từ lâu được biết đến là một phương thuốc chữa hôi nách cực kỳ hiệu quả. Phèn chua phi, tán nhỏ, rây mịn cho vào lọ nút kín, dùng dần. Bạn chỉ cần lau khô hố nách sau khi tắm sạch, rồi lấy bột phèn chua xát vào hai hố nách. Cứ làm liên tục hằng ngày như vậy sẽ hết. Vì trong phèn chua có chất nhôm sun - fat, chúng sẽ giúp khử mùi mồ hôi ở nách.

Thuốc xông rửa hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Phèn chua 12g, hòe hoa 20g, kinh giới 40g, chỉ xác 20g, ngải cứu 40g. Cho tất cả vào nồi dùng lá chuối bọc kín, đun sôi khoảng 10 phút, để nguội bớt dùng xông trực tiếp vào chỗ trĩ. Khi nguội dùng nước đó ngâm rửa, ngày hai lần, theo Sức khỏe và đời sống cho hay.

Trị nước ăn chân

Phèn chua có tác dụng làm khô, chống ngứa và sát trùng, trị nước ăn chân rất tốt. Với cách này, bạn chỉ cần dùng một cục phèn chua nhỏ ngâm với ít nước cho tan ra rồi ngâm chân vào sau đó thì lau khô. Và nên nhớ, giữ chân luôn khô ráo, không đụng nước nhiều, có như vậy bệnh sẽ nhanh khỏi.

Khử mùi hôi chân do đi giày nhiều, ra nhiều mồ hôi chân

Phèn chua trị mùi hôi cơ thể và mùi hôi chân rất hiệu quả. Ảnh minh họa.

Phèn chua là một loại thực phẩm có khả năng trị mùi hôi trên cơ thể hiệu qủa. Bạn tán phèn chua thành bột, sau đó rửa sạch chân, lau khô rồi xoa thuốc lên lòng bàn chân và các kẽ ngón chân. Kiên trì với cách này, mùi hôi chân sẽ không còn và chân bạn sẽ đỡ tiết mồ hôi hơn, và nhớ giữ bàn chân luôn khô ráo.

Hỗ trợ điều trị khí hư bạch đới, viêm âm đạo

Phèn chua 4g, trầu không 3 lá. Lá trầu không rửa sạch, vò ra đun với 0,5 lít nước cho sôi kỹ, để gần nguội thì cho phèn đã đập nhỏ vào khuấy tan. Hoặc dùng: Phèn chua, xà sàng tử, hai vị bằng nhau, tán nhỏ sắc nước. Dùng nước thuốc rửa cửa mình vào buổi tối trước khi đi ngủ, thông tin được đăng trên Khám phá.

Trị đại tiểu tiện không thông

Nếu bạn có triệu chứng đi đại, tiểu tiện khó khăn thì phèn chua là phương thuốc hiệu quả nhất. Ảnh minh họa.

Khi thấy những triệu chứng này, bạn chỉ cần dùng phèn chua (20g) tán bột, sau đó để người bệnh nằm ngửa ra và cho bột phèn chua vào lỗ rốn khiến cho khí lạnh tác động một lúc sẽ đi tiêu, tiểu được.

Trị lở ngứa

Với bệnh lở ngứa, bạn chỉ cần dùng phèn chua, lưu huỳnh, xà xàng tử mỗi thứ như vậy 40g, đem tán thành bột mịn và trộn với dầu vừng thành hỗn hợp sệt và bôi lên những nơi lở ngứa nhiều lần bệnh sẽ khỏi.

Trị nhức đầu không muốn ăn do đờm kết

Trong Đông y, phèn chua được sử dụng làm thuốc trị bệnh, và nó chuyên trị những bệnh đau đầu, mệt mỏi. Lấy 40g phèn chua nấu chung với 2 chén nước, sắt lại còn 1 chén trộn với mật ong uống sẽ nôn đờm ra, nếu chưa nôn được cần uống thêm nước cho nôn ra. Như vậy, chứng đau đầu sẽ thuyên giảm và đờm sẽ hết.

NGỌC LÃM (Tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement