Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các con của Tổng thống Vladimir Putin là ai?

Kinh tế thế giới

16/03/2022 07:58

Ông Putin chưa bao giờ công khai thừa nhận bất kỳ đứa con nào của mình ngoài việc nói rằng ông có hai cô con gái.

Một nhóm người biểu tình ủng hộ Ukraina hôm qua đã bị cảnh sát Pháp bắt giữ sau khi đột nhập vào một biệt thự ở Biarritz của con gái nhỏ của ông Vladimir Putin.

Times đưa tin, cựu doanh nhân Pierre Haffner, người đã sống ở Nga hơn hai thập kỷ, tuyên bố khu bất động sản trị giá hàng triệu bảng Anh nằm trước bãi biển là “nơi trú ẩn cho những người tị nạn Ukraina”.

Ngôi nhà được sử dụng bởi Katerina Tikhonova, con gái 35 tuổi của Tổng thống Nga và được chồng cũ của cô, Kirill Shamalov, mua vào năm 2012 với giá 4,5 triệu euro.

Những người biểu tình đã đăng một video lên mạng xã hội về bên trong ngôi nhà, trong đó có “phòng tắm lát đá cẩm thạch, 8 phòng ngủ, phòng âm nhạc với piano và guitar, quầy bar sang trọng, thư viện, phòng khách lớn và sân hiên nhìn ra tờ báo cho biết.

screen-shot-2022-03-16-at-08.05.18.png
Putin với (từ trái sang) Katerina, vợ sau đó là Lyudmila và Maria vào năm 2002.

Trong khi con mắt của thế giới đang đổ dồn vào Putin và cuộc chiến mà ông đang tiến hành chống lại Ukraina, ông luôn kín tiếng về cuộc sống riêng tư của mình, thực hiện một “nỗ lực che chắn cho các con của mình khỏi sự chú ý, khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu ông có bao nhiêu người con”, Business Insider.

Putin chưa bao giờ "công khai thừa nhận" các con của mình, nhưng người ta cho rằng ông có ít nhất hai cô con gái với vợ cũ, Lyudmila Ocheretny, một cựu tiếp viên của hãng hàng không Aeroflot.

Cặp đôi này đã kết hôn gần 30 năm trong thời gian Putin thăng cấp trong KGB và FSB, trước khi ông kế nhiệm Boris Yeltsin làm tổng thống vào năm 1999. Nhưng cặp đôi đã chia tay chỉ vài tuần trước kỷ niệm 30 năm ngày cưới của họ, vào tháng 6/2013, sau khi “ngày 16 và 17 giờ” của Putin ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của họ, tờ The Mirror.

Các con của Putin là ai?

Maria Faassen

Con lớn của ông Putin, Maria, sinh ngày 28/4/1985. Năm nay 36 tuổi, cô được cho là một bác sĩ nội tiết và là một trong những chuyên gia hàng đầu của Nga về bệnh lùn, theo The Sun.

Cô theo học ngành sinh học tại Đại học St Petersburg trước khi tiếp tục học y khoa tại Đại học Bang Moscow, Reuters vào năm 2015. Sau đó cô tiếp tục làm nghiên cứu sinh tại Trung tâm Nghiên cứu Nội tiết ở Moscow, nơi điều hành một dự án từ thiện, Alfa-Endo, giúp trẻ em bị ảnh hưởng bởi bệnh nội tiết.

Người ta cho rằng cô đã kết hôn với doanh nhân người Hà Lan Jorrit Faassen và được cho là có một đứa con, "biến Tổng thống Nga trở thành ông ngoại", Daily Mail.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2017, ông Putin đã nói với nhà làm phim Oliver Stone rằng ông là một người ông, Business Insider cho biết. Khi Stone hỏi liệu ông có chơi với cháu của mình không, Putin trả lời: "Rất hiếm khi, rất tiếc".

mariaputina.jpg
Maria Putin, con gái lớn của Tổng thống Putin.

Katerina Tikhonova

Sinh tháng 8/1986, người con thứ hai của Tổng thống Nga là Yekaterina Vladimirovna Putina. Giống như chị gái của mình, cô không sử dụng tên của cha mình. Thay vào đó, cô sử dụng họ viết tắt của bà ngoại, Yekaterina Tikhonovna Shkrebneva.

Tờ The Sun đưa tin, cô đã đạt được bằng tiến sĩ tại Đại học Moscow State sau khi “hoàn thành một nghiên cứu về việc giúp các phi hành gia và phi công tự định hướng trong những điều kiện khó khăn”, và hiện đang dẫn đầu “một sáng kiến ​​trí tuệ nhân tạo mới lớn của Nga”.

Nhưng người phụ nữ 35 tuổi này “được cho là nổi tiếng nhất với sự thành công của cô ấy với tư cách là một vũ công rock 'n roll”, Daily Mail cho biết, mặc dù cô ấy giữ vai trò giám đốc Viện Nghiên cứu Toán học của các Hệ thống Phức tạp tại Đại học Bang Moscow.

Katerina trước đây đã kết hôn với tỷ phú Kirill Shamalov, "một phần sở hữu của SIBUR Holding, một công ty hóa dầu của Nga - và là con trai của người đồng sở hữu một trong những ngân hàng lớn nhất của Nga", Mail cho biết.

Nhưng cặp đôi đã ly hôn vào năm 2018, "khi được tiết lộ rằng họ chia sẻ tài sản khoảng 2 tỷ USD", tờ báo cho biết.

Những người con được đồn đại khác

Theo tờ The Mirror, ông Putin có thể có tới 5 người con với cựu vận động viên thể dục Olympic trở thành chính trị gia ủng hộ Điện Kremlin Alina Kabaeva.

Vào tháng 9/2013, đối thủ chính trị của Putin, Alexei Navalny, tuyên bố rằng Putin và Kabaeva đã kết hôn, nhưng phát ngôn viên của Putin bác bỏ tuyên bố này là "một cuộc tập thể dục trên internet để giải tỏa sự nhàm chán".

Tuy nhiên, có nguồn tin cho rằng cô sinh con trai Dmitry cho ông Putin vào năm 2008, một con gái vào năm 2012, một đứa trẻ khác được cho là sinh vào năm 2015 và sinh đôi vào năm 2019, tờ Mirror cho biết.

Và Tổng thống Nga có thể sẽ có thêm một đứa con với "triệu phú đô la" Svetlana Krivonogikh, người mà Daily Mail cho biết hiện là "chủ một phần của một ngân hàng lớn của Nga và là một trong những phụ nữ giàu có nhất đất nước".

Luiza Rozova chưa bao giờ được thừa nhận là con của Putin và mẹ, cô cũng chưa bao giờ bình luận về những tuyên bố này. Cô gái 18 tuổi này có 84.000 người theo dõi trên Instagram trước khi cô ấy ngừng đăng bài công khai khoảng 5 tháng trước khi quân đội Nga bắt đầu tập trung gần biên giới với Ukraina, Mail cho biết.

Tài khoản của cô ấy đã bị xóa hoặc ẩn.

(Nguồn: The Week)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement