Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Các CEO công nghệ lo lắng nhất vào năm 2020?

Vĩ mô

03/01/2020 08:15

Theo một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi công ty tư vấn PricewaterhouseCoopers, chu kỳ này, các giám đốc điều hành đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về lực lượng lao động, quyền riêng tư dữ liệu và bảo hiểm y tế.

Theo Business Insider, năm bầu cử tổng thống không chỉ bận rộn cho các ứng cử viên chính trị. Chúng cũng rất quan trọng đối với các giám đốc điều hành, những người hy vọng sẽ định hình cuộc bàn thảo xung quanh các vấn đề sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của họ và năm 2020 sẽ không phải là một ngoại lệ.

Theo một cuộc khảo sát mới đây được thực hiện bởi công ty tư vấn PricewaterhouseCoopers, chu kỳ này, các giám đốc điều hành đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về lực lượng lao động, quyền riêng tư dữ liệu và bảo hiểm y tế. 

Điều đó đặc biệt đúng đối với các công ty công nghệ, truyền thông và viễn thông, nơi mà hơn 70% giám đốc điều hành nói rằng các công ty của họ đang rất tích cực, tìm cách ảnh hưởng đến từng chủ đề này.

Bằng cách phá vỡ các ngành công nghiệp hiện có và đôi khi tạo ra những ngành hoàn toàn mới, các công ty công nghệ cũng đã đưa ra những thách thức mới xung quanh cách họ quản lý cả lao động và dữ liệu.

  Từ trái sang phải, Mark Zuckerberg, Sundar Pichai, Tim Cook và Jeff Bezos. Ảnh: Business Insider

Từ trái sang phải, Mark Zuckerberg, Sundar Pichai, Tim Cook và Jeff Bezos. Ảnh: Business Insider

Khảo sát của PwC cho thấy phần lớn các công ty được khảo sát đang tích cực tìm cách tác động đến chính sách. Các nhà điều hành cho biết điều đó có nghĩa là chi nhiều hơn cho vận động hành lang truyền thống.

Điều này đã được thấy rõ nhất trong các phản ứng của các công ty đối với các vấn đề lao động và vụ bê bối ảnh hưởng đến các nhà thầu hoặc công nhân biểu tình. Google đã có một mối quan hệ gây tranh cãi với lực lượng lao động hợp đồng lớn của mình; Người điều hành nội dung của Facebook phải đối mặt với những lo ngại về sức khỏe tâm thần ngày càng tăng; và nhân viên kho hàng của Amazon được báo cáo bị thương với tỷ lệ cao không tưởng.

Đáp lại, các công ty đã đưa ra vận động hành lang. Uber đã dẫn đầu một cuộc diễu hành hợp pháp để giữ cho các tài xế của mình được phân loại là nhà thầu độc lập và Amazon đã chi 1,45 triệu USD để cố gắng hạ ghế một chính trị gia Seattle.

Alison Kutler, lãnh đạo cố vấn chính sách chiến lược tại PwC và là đồng tác giả của báo cáo xu hướng chính sách, cho biết vấn đề mà chúng ta nghe thấy mọi lúc là AB-5 ở California, các nhà thầu độc lập, kinh tế chia sẻ, chúng ta sẽ đi như thế nào để xây dựng lực lượng lao động.

Khi các ứng cử viên năm 2020 thảo luận về các đề xuất chăm sóc sức khỏe phổ quát, mở rộng quyền riêng tư dữ liệu và các kế hoạch khác để điều chỉnh công nghệ lớn, các giám đốc công nghệ đang rất chú ý.

Một loạt các chủ đề bao gồm thương mại, chống độc quyền, chính sách thuế và các quy định về công nghệ mới nổi sẽ xuất hiện trên radar của các công ty khi cuộc bầu cử tiếp tục nóng lên, theo khảo sát của PwC.

"Dữ liệu thực sự là sợi chỉ thống nhất trong các lĩnh vực chính sách hàng đầu này", Kutler nói và chỉ ra rằng các quy định về cách thu thập, bảo mật và chia sẻ dữ liệu đang đi vào mọi thứ từ các thỏa thuận thương mại mới đến các hành động thực thi chống độc quyền.

Một điểm đáng chú ý của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp là "nếu bạn có thể tích hợp thành công chiến lược quy định, chiến lược chính sách của bạn, vào chiến lược kinh doanh từ đầu, bạn có thể ra ngoài và thành công hơn nhiều trong môi trường này", ông Kutler nói.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement