Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cá voi vẫn tiếp tục tích lũy trong đợt giảm giá của Bitcoin

Tiền điện tử

13/01/2021 15:11

Theo Coindesk, các cá voi Bitcoin có dấu hiệu mua "buy dip" (mua vào số lượng lớn) vào thứ Hai, cho thấy niềm tin vào thị trường tăng giá đang diễn ra.

Số lượng “thực thể cá voi” - cụm địa chỉ ví tiền điện tử được nắm giữ bởi một người tham gia mạng duy nhất nắm giữ ít nhất 1.000 BTC đã tăng nhẹ lên mức cao kỷ lục mới là 2.140 địa chỉ vào thứ Hai (11/1). Sự gia tăng diễn ra ngay cả khi giá của tiền điện tử giảm hơn 20% xuống mức thấp nhất là 30.305 USD.

Đợt bán tháo dữ dội được thúc đẩy bởi việc bán ra nhiều trên thị trường giao ngay và đi kèm với khối lượng giao dịch kỷ lục. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản những người chơi lớn tích lũy tiền điện tử, vốn đã tăng 300% vào năm 2020 và đạt mức cao kỷ lục 41.962 USD vào cuối tuần.

Nhu cầu giảm cho thấy các nhà đầu tư lớn kỳ vọng đợt giảm giá sẽ diễn ra trong thời gian ngắn. Tiền điện tử đã chứng kiến ​​sự điều chỉnh hơn 20% trong các thị trường tăng giá trước đó. Hơn nữa, thị trường tăng giá mới nhất được hỗ trợ bởi tiền của các tổ chức, so với những thị trường trước đó là những cơn điên đầu cơ hơn. Do đó, những đợt giảm giá không thường xuyên khó có thể xua đuổi cá voi.

glassnode-studio_bitcoin-number-of-entities-with-balance-≥-1-k-3-775x436-1
Thực thể cá voi bitcoin. Nguồn: Glassnode.

Số lượng địa chỉ cá voi đã tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 200 địa chỉ trong hai tuần qua. Theo ghi nhận của Rafael Schultze-Kraft, CTO của công ty phân tích blockchain Glassnode, xu hướng tăng giá có thể sớm tiếp tục, vì mạng vẫn hoạt động tốt và các chỉ báo on-chain khác có xu hướng tăng giá.

Ngoài ra, các vấn đề thanh khoản bên bán, đã hỗ trợ cho cuộc biểu tình quý thứ ba, có thể vẫn tồn tại, vì 78% của tất cả Bitcoin (14,5 triệu BTC) hiện không có tính thanh khoản. Glassnode cho biết một bức tranh tăng giá tiềm năng cho Bitcoin trong những tháng sắp tới, vì ngày càng ít Bitcoin có sẵn để mua.

"Tay yếu" thoát ra

Dữ liệu do Glassnode cung cấp cũng cho thấy một số nhà đầu tư nhỏ lẻ hoặc “tay yếu” (nhà đầu tư thiếu niềm tin hoặc nguồn lực để nắm giữ tài sản lâu dài) đã thanh lý các khoản nắm giữ.

Số lượng địa chỉ nắm giữ dưới 0,01 BTC giảm nhẹ từ 8,54 triệu xuống còn 8,53 triệu, cho thấy một số người tham gia đã phản ứng bằng cách bán để chốt lỗ.

Cần lưu ý rằng các chỉ số dựa trên địa chỉ có thể không tiết lộ một bức tranh chính xác, do một cá nhân hoặc tổ chức có thể nắm giữ nhiều địa chỉ.

Ghi nhận lúc 14h ngày 13/1, giá Bitcoin trên CoinDesk là 33.880 USD, giảm 4,74% so với 24 giờ trước. Vốn hóa thị trường hiện ở mức 633,7 tỷ USD.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement