Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cá tra Việt Nam được để xuất đủ điều kiện xuất khẩu vào Mỹ

Thị trường 24h

18/09/2018 13:23

Để xuất được Cục Kiểm tra An toàn thực phẩm (FSIS) của Mỹ đưa ra Văn phòng Đăng ký Liên bang để lấy ý kiến công nhận.

Hiệp hội chế biến xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, Cục Kiểm tra An toàn thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa đề xuất với Văn phòng Đăng ký Liên bang đăng bản Dự thảo lấy ý kiến để xuất công nhận 3 nước là Việt Nam, Trung Quốc và Thái Lan đủ điều kiện tương đương để xuất khẩu các loại cá thuộc họ Siluriformes (trong đó có cá tra, basa) vào thị trường Mỹ.

Nếu được công nhận hệ thống kiểm tra cá Siluriformes ở Việt Nam tương đương với hệ thống của Mỹ, cá tra xuất khẩu vào Mỹ sẽ có những lợi thế nhất định.
Nếu được công nhận hệ thống kiểm tra cá Siluriformes ở Việt Nam tương đương với hệ thống của Mỹ, cá tra xuất khẩu vào Mỹ sẽ có những lợi thế nhất định.

Việt Nam, Trung Quốc và Thái Lan đang xuất sản phẩm cá họ Siluriformes sang Mỹ theo các điều khoản quy định từ tháng 12/2015. Cả ba quốc gia này đã gửi đầy đủ tài liệu cho FSIS nhằm đánh giá và công nhận quá trình kiểm soát hệ thống chất lượng tương đương và đủ điều kiện xuất khẩu cá Siluriformes sang Mỹ.

FSIS đã xem xét tài liệu, tiến hành kiểm tra thực địa tại các quốc gia này và đưa ra kết luận trong bản dự thảo: khi được triển khai, hệ thống kiểm tra của ba quốc gia trên tương đương với hệ thống kiểm tra của Mỹ.

Bản Dự thảo nói trên sẽ được lấy ý kiến rộng rãi trong 30 ngày. Trong dự thảo, FSIS đưa ra quyết định công nhận hệ thống kiểm tra cá Siluriformes ở Việt Nam, Trung Quốc và Thái Lan tương đương với hệ thống của Mỹ.

Nếu đề xuất này là quyết định cuối cùng của Mỹ thì Việt Nam, Trung Quốc và Thái Lan sẽ đủ điều kiện XK cá họ Siluriformes sang Mỹ. Toàn bộ quy tắc kèm theo bản đề xuất sẽ được đưa vào Quy tắc Liên bang của Mỹ.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement