Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cả thế giới nín thở chờ đợi thiếu niên đầu tiên được giải thoát khỏi hang động vào 9h tối nay

Vĩ mô

08/07/2018 21:43

Chiến dịch giải cứu 13 thành viên của đội bóng thiếu niên kẹt trong hang động Tham Luang, Thái Lan, đã bắt đầu từ trưa nay 8/7.

Ông Narongsak Osotthanakorn, chỉ huy cuộc giải cứu nói với các phóng viên đang túc trực ngoài cửa hang: "Hôm nay là ngày D, những đứa trẻ đã sẵn sàng đối mặt với thử thách".

Chính thức bắt đầu cuộc giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang động Tham Luang.
Chính thức bắt đầu cuộc giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan mắc kẹt trong hang động Tham Luang.

Cũng theo ông Narongsak Osotthanakorn cả đội bóng đều có sức khoẻ tốt, đủ sức cho cuộc giải cứu. Mực nước một số điểm trong hang động xuống thấp và đây là cơ hội tốt cho việc đưa những người này ra ngoài.

Quyết định này được đưa ra sau khi đã tham khảo ý kiến tất cả các bên, bao gồm các thành viên Seal, nhân viên y tế và gia đình của những người bị mắc kẹt, người chỉ huy chiến dịch cho biết.

Được biết, nếu không có thay đổi vào phút chót, người đầu tiên sẽ được đưa ra khỏi hang vào lúc 9h tối nay.

Một nguồn tin cho biết, các nạn nhân sẽ đưa chia ra làm 4 nhóm, mỗi nhóm có 4 người và 1 người sẽ được hộ tống bởi 2 thợ lặn. Nhóm 1 sẽ được giải cứu đầu tiên.

Cũng theo nguồn tin trên, Adul "Dul" Sam (14 tuổi) sẽ là người ra ngoài đầu tiên, trong khi huấn luyện viên sẽ là người cuối cùng ra ngoài.

Các thợ lặn đã vào cửa hang vào sáng sớm nay, các biển cấm người không phận sự được dựng lên. Truyền thông buộc phải lùi ra cách cửa hang 2km.

VĂN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement