Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi vào mồm cô gái vì tưởng bị ma nhập

Chính sách - Hạ tầng

07/03/2019 16:27

Tại phiên xét xử 7/3, Châu Việt Cường khai bản thân không bị ảo giác khi nhét tỏi vào mồm nạn nhân H., chỉ nghĩ làm cách này để trừ tà ma.

Sáng 7/3, TAND TP. Hà Nội xét xử sơ thẩm ca sĩ Châu Việt Cường (tức Nguyễn Việt Cường, sinh năm 1978, ở Quảng Ninh) về tội “Giết người”; Phạm Đức Thế (SN 1981, ở Yên Khánh, Ninh Bình) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

8h30 sáng 7/3, Châu Việt Cường cùng Phạm Đức Thế được công an dẫn giải đến phòng xử án. Trong chiếc áo khoác màu nâu đất, Châu Việt Cường im lặng, 2 tay chắp vào nhau hướng về phía người thân của bị hại, tỏ vẻ ăn năn, hối lỗi.

Sau phần thủ tục, đại diện VKS Nhân dân TP. Hà Nội đọc cáo trạng truy tố bị cáo Nguyễn Việt Cường (sinh năm 1978, ở Quảng Ninh, tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội "Giết người" theo quy định tại khoản 2, Điều 123 Bộ luật hình sự và bị cáo Phạm Đức Thế về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo khoản 2, Điều 249 Bộ luật hình sự tại phiên xét xử sáng nay. 

Cường tại phiên toà sáng 7/3.
Cường tại phiên toà sáng 7/3.

Bước vào phần xét hỏi, đứng trước bục khai báo, bị cáo Nguyễn Việt Cường khai không bị ép cung, nhục hình, thời điểm gây án nhận thức được việc mình gây ra. 

"Bị cáo không bị ảo giác, cáo trạng quy kết bị cáo giết người ở khoản 2 là quá nặng bởi bị cáo không có động cơ, mục đích, ý thức để làm hại chị H...", Cường nói trước khi bước vào phần xét hỏi. 

Cường khai, vào đêm 4/3, sau khi đi diễn về thì đi ăn đêm cùng Đoàn Quý Nguyên (tức ca sỹ Nam Khang, sinh năm 1985, trú tại phố Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Sau đó 2 người về nhà Phạm Đức Thế (sinh năm 1981, ở tại phòng 2xxx, chung cư 2,1Ha ở ngõ 2, phố Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội).

Khi về nhà Thế, Nguyên bảo có bạn là chị Đỗ Phương A. (sinh năm 1995, trú tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và Trần Mỹ H. (sinh năm 1998, trú tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đến chơi cùng. 

Mẹ cô gái xấu số ôm di ảnh khóc lóc tại toà.
Mẹ cô gái xấu số ôm di ảnh khóc lóc tại toà.

Cường khai, sau khi sử dụng ma túy 3 lần, anh ta ra sân bay để đi TP.HCM nhưng không gọi được xe nên trở lại căn hộ của Thế. Tại đây, Huyền đã ôm cổ, xoa đầu bị cáo nói "con à, bà cô của con đây". Nghe Huyền nói nhiều điều đúng đắn về gia cảnh, Cường tin tưởng.

Sau đó, Huyền bỗng khóc và kêu cứu. Nghĩ cô gái bị ma nhập, Cường nghĩ chỉ có tỏi mới điều trị được nên vội hô nhóm bạn tìm tỏi để trừ tà.

"Bị cáo nghĩ càng cho Huyền ăn nhiều tỏi càng tốt, vì tâm linh cũng như thế", ca sĩ quê Quảng Ninh trần tình. Sau đó, thấy cô gái bất động vì miệng nhét đầy tỏi, Cường sực tỉnh.

"Thôi chết, tao gây ra chuyện rồi", Cường nói với nhóm bạn rồi chạy xuống sân chung cư, lấy con dao ở cửa hàng gần đó toan tự sát vì nghĩ bản thân sẽ chịu sự trừng trị của luật pháp.

"Bị cáo rất áp lực, mình là người có tên tuổi. Huyền chết là do bị cáo gây ra nhưng bị cáo không ảo giác vì vẫn nhận ra đó là Huyền", người đứng trước bục khai báo giãi bày.

Trong lúc quẫn trí, Cường đã chạy đi lấy dao định tự tử nhưng sau đó nghĩ lại mình làm mình phải chịu nên vứt lại con dao. Cường thừa nhận mình gây ra cái chết cho chị H. nhưng khai, khi gây ra sự việc, bị cáo không bị ảo giác vì lúc đó vẫn nhận biết được mọi người.

Hội đồng xét xử sau đó công bố bản tự khai của Cường trong đó có nội dung khai bị cáo nghĩ chị H bị ma ám và không làm chủ được hành vi. Lúc này, Cường trả lời Hội đồng xét xử rằng, khi mới xảy ra sự việc anh ta bị hoảng loạng.

"Bị cáo khẳng định trong bút tích của mình không có bản nào là chơi ma tuý gây ảo giác. Bị cáo không nghĩ ăn tỏi dẫn đến chết người. Việc bị cáo cho H. ăn nhiều tỏi là do cẩu thả, việc H. chết là ngoài ý muốn...", Cường khai.

Cường khai biết việc chơi ma tuý là vi phạm pháp luật và anh ta nghĩ rằng chỉ chơi ma tuý đá mới gây ảo giác còn sử dụng ketamin giống như uống rượu.

Nghe Cường khai về con gái, bà Hường ngồi phía sau một tay giữ chặt di ảnh, tay còn lại đưa lên gạt nước mắt. Khi chủ tọa hỏi về bồi thường dân sự, bà đề nghị bị cáo bồi thường nốt số tiền 200 triệu đồng.

Chiều nay 7/3, HĐXX tiếp tục làm việc.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement