Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cá ngừ vây xanh nặng gần 300kg vừa được bán 1,8 triệu USD ở Nhật Bản

Báo cáo ngành hàng

05/01/2020 22:56

Con cá này vừa được bán trong phiên đấu giá cá ngừ đầu tiên của Năm mới 2020 ở Nhật Bản diễn ra ngày 5/1 tại chợ cá Toyosu ở Tokyo.

Đây là mức giá kỷ lục thứ 2 tại các phiên đấu giá cá ngừ đầu năm theo truyền thống hằng năm của Nhật Bản.

Kiyoshi Kimura, người điều hành một chuỗi nhà hàng sushi thành công, đã trả 193 triệu yên (1,8 triệu đô la Mỹ) để mua một con cá ngừ vây xanh nặng 276kg (608 pound), đánh bắt được vùng Aomori ở miền bắc Nhật Bản.

  Cá ngừ được đánh bắt ở Oma, trên mũi phía bắc của đảo chính Honshu của Nhật Bản, một trong những ngư trường tốt nhất của nước này. Ảnh: AFP

Cá ngừ được đánh bắt ở Oma, trên mũi phía bắc của đảo chính Honshu của Nhật Bản, một trong những ngư trường tốt nhất của nước này. Ảnh: AFP

Được biết, con cá ngừ trên được bắt tại vùng biển Aomori, miền Bắc Nhật Bản. Ông Kimura bày tỏ vui mừng khi mua được cá ngừ chất lượng tốt nhất này để qua đó, cũng giống như mọi năm, ông phục vụ thực khách những bữa ăn trọn vị trong năm.

Mang biệt danh "Vua cá ngừ" vì hằng năm tên tuổi của ông Kimura cùng chuỗi nhà hàng của ông luôn xuất hiện trong thông tin là người trả giá cao nhất trong buổi đấu giá cá ngừ đầu tiên của Năm mới.

Trong buổi đấu giá năm ngoái, ông Kimura đã "phóng tay" chi 3,1 triệu USD để sở hữu con cá ngừ vây xanh 278 kg.

Từ năm 2019, chợ cá Toyosu đã thay thế chợ cá Tsukiji lâu năm nổi tiếng thế giới đã đóng cửa năm 2018,  tổ chức các phiên đấu giá cá ngừ đầu tiên của Năm mới tại Nhật Bản.

Chợ Tsukiji nổi tiếng thế giới, từ lâu đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch trong một khu vực có rất nhiều nhà hàng và cửa hàng, đóng cửa vào năm 2018.

Nhật Bản là nước tiêu thụ cá ngừ vây xanh lớn nhất thế giới và việc đánh bắt quá mức từ lâu đã bị quốc tế chỉ trích.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement