Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cá lóc thương phẩm Trà Vinh giảm giá mạnh

Thị trường 24h

09/04/2020 11:24

Hiện nay, giá cá lóc thương phẩm tại huyện Trà Cú, Trà Vinh giảm mạnh, chỉ còn 25.000 đồng/kg vẫn không có thương lái thu mua khiến người nuôi chịu lỗ nặng.

Với giá bán 25.000 đồng/kg, người nuôi cá lóc thương phẩm tại xã Đại An, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh chịu lỗ từ 5.000-6.000 đồng/kg. Đáng nói, giá cá giảm mạnh nhưng thương lái hạn chế thu mua nên người nuôi phải tự thu hoạch và đem bán tại các chợ truyền thống trong tỉnh.

Trả lời phỏng vấn trên báo Tin Tức, ông Nguyễn Văn Nam, ở xã Đại An, huyện Trà Cú cho biết, nuôi các lóc đã trở thành một nghề sinh nhai của nhiều nông dân ở xã Đại An nói riêng và huyện Trà Cú nói chung.

Cá lóc thương phẩm Trà Vinh xuống giá, người nuôi chịu lỗ nặng.
Cá lóc thương phẩm Trà Vinh xuống giá, người nuôi chịu lỗ nặng.

Theo ông Nam, hơn 6 năm nay, tuy giá cá lóc thương phẩm trên thị trường không ổn định, nhưng giá cá thấp nhất cũng ở mức 30.000 đồng/kg, người nuôi không lỗ và còn có lãi ít. Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát cho đến nay, giá cá lóc thương phẩm từ 35.000 đồng/kg cứ giảm dần cho đến nay. Điều khó khăn nhất là hiện tại nhiều thương lái thu mua cá lóc cung ứng cho các thị trường các tỉnh, thành phố đã ngừng mua bán.

Dựa theo số liệu thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 257 lượt hộ thả nuôi cá lóc, trên diện tích 50,3ha, với trên 27 triệu con giống, sản lượng ước thu hoạch 12.914 tấn, tăng  hơn 3.200 tấn so với cùng kỳ.  

Hiện, toàn huyện Trà Cú có diện tích nuôi cá lóc nhiều nhất, với 171 hộ thả nuôi, diện tích gần 44 ha, với hơn 23 triệu con giống. Tại huyện Châu Thành hiện còn khoảng 3.650 tấn cá lóc đã đến thời gian thu hoạch nhưng chưa tìm  được đầu ra, người nuôi buộc phải neo cá, tự thu hoạch bán dần.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement