Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cá chép tăng giá gấp 3 trước ngày Tết Táo quân

Thị trường 24h

03/02/2021 10:14

Do nguồn cung giảm, không đáp ứng đủ nhu cầu nên giá cá chép vàng phục vụ cúng lễ ông Công, ông Táo tăng mạnh so với mọi năm.
Gia ca chep cung Tao quan tang gap 3 lan anh 1
Chỉ còn 1 ngày nữa là tới Tết ông Công, ông Táo nên từ rất sớm, chợ cá lớn nhất Hà Nội tại làng Sở Thượng (Yên Sở, Hà Nội) đã tấp nập người mua cá chép.

Gia ca chep cung Tao quan tang gap 3 lan anh 2
Chợ cá Yên Sở buôn bán cả ngày, nhưng thời gian đông khách nhất diễn ra từ khoảng 3 - 4h sáng. Ngay từ mờ sáng, đã có hàng trăm tiểu thương các nơi đến mua cá về bán lẻ tại các chợ nhỏ.

Gia ca chep cung Tao quan tang gap 3 lan anh 3
Phổ biến nhất tại chợ Yên Sở là cá vàng, đỏ được đưa về từ các vùng Phú Thọ và Hải Dương, Nam Định. Năm nay giá cá chép tăng mạnh, từ 2 tới 3 lần so với mọi năm.

Gia ca chep cung Tao quan tang gap 3 lan anh 4
"Năm nay, do người dân ít nuôi cá chép vì sợ ế nên nguồn cung không có nhiều khiến giá cả đội lên gấp 2, 3 lần so với cùng kỳ. Một kg cá mua tại xe có giá 230.000 - 250.000 đồng và bán ra khoảng 300.000 đồng/kg", chị Hồng, chủ đại lý chuyên bán buôn cá chép tại chợ Yên Sở cho biết.

Gia ca chep cung Tao quan tang gap 3 lan anh 5
Tiểu thương xếp hàng chờ tới lượt mua cá chép ngay từ cổng chợ. Trung bình một xe cá 1,25 tấn bán hết chỉ trong vòng 15 phút.

Gia ca chep cung Tao quan tang gap 3 lan anh 6
Cá sau khi được vận chuyển xuống từ ôtô sẽ đưa vào cân rồi phân loại cá lớn, cá nhỏ. Sau đó, cá nhanh chóng được đưa vào bể tránh bị thiếu nước, dẫn đến chết. Các máy sục nước sử dụng hết công suất để duy trì sự sống cho cá.

Gia ca chep cung Tao quan tang gap 3 lan anh 7
Cá chép đến tay các tiểu thương nhỏ lẻ có giá dao động 280.000 - 300.000 đồng/kg. Cá biệt có những mẻ cá lớn, đẹp, tuyển chọn giá lên đến 350.000 đồng/kg.

Gia ca chep cung Tao quan tang gap 3 lan anh 8
Đối với cá chép loại nhỏ, 1 kg cá thường từ 20 đến 25 con. Tại chợ cá Yên Sở, các tiểu thương chỉ bán buôn, không bán lẻ.

Gia ca chep cung Tao quan tang gap 3 lan anh 9
Khách mua tại chợ Yên Sở thường là các tiểu thương ở chợ Long Biên, Từ Liêm, Nhật Tân, Dịch Vọng và một số huyện ngoại thành Hà Nội.

Gia ca chep cung Tao quan tang gap 3 lan anh 10
Chị Hiền (tiểu thương buôn bán tại chợ Long biên) cho biết: "Năm nay do dịch COVID-19 và giá cá tăng mạnh nên tôi chỉ lấy khoảng 10 kg về bán lẻ, ít hơn một nửa so với mọi năm".
VIỆT LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ